Trưởng giải Trần Duy Ly bị 'thập diện mai phục'

Thể thaoThứ Bảy, 17/08/2013 10:19:00 +07:00

(VTC News) - Việc Ban tư vấn đạo đức đưa ra “tư vấn” về chuyện ông Trưởng BTC giải Trần Duy Ly từ chức xem ra là một… tư vấn lạ.

(VTC News) - Việc Ban tư vấn đạo đức đưa ra “tư vấn” về chuyện ông Trưởng BTC giải Trần Duy Ly từ chức xem ra là một… tư vấn lạ.


Lâu nay, chức trưởng BTC là rất oai, đi sân nào là cán bộ sân ấy chỉ dám nhìn len lén tiền hô hậu ủng, cơm bưng nước rót đủ cả. Chẳng mấy khi trưởng BTC bị dọa từ chức, trừ khi có những sự vụ lớn như chuyện ẩu đả ở sân Vinh năm 2008.

Ấy là vì ông Trưởng BTC nếu không là quan chức thật to của VFF thì cũng được VFF trao cho cây thượng phương bảo kiếm, hễ có chỗ nào “động đậy” là có thể quắc mắt, ra roi.

Trưởng Ban tổ chức giải V-League Trần Duy Ly (Ảnh: Quang Minh) 

Bây giờ cái thế của ông Trần Duy Ly rất khác. Thứ nhất ông đã về hưu, nghĩa là chẳng còn cước sắc gì. Thứ hai dù là trưởng giải thì ông Ly cũng là người được thuê. Vị trí trưởng giải được thuê khắc hẳn với trưởng giải là lãnh đạo VFF. Và thứ nữa, phía sau ông Ly chỉ có VPF- đơn vị đứng ra tổ chức các giải đấu chuyên nghiệp.

Nói một cách thẳng thắn, từ khi bầu Kiên bị bắt, chẳng ai sợ VPF. Bầu Thắng, bầu Đức dù gì cũng chỉ là trong vai của một người giàu. Nhưng cái sự giàu ấy không mang lại nể phục cho những người làm bóng đá chưa kể việc kinh doanh cũng đang khiến họ rất đau đầu.

Bởi thế ông Ly không chỉ rơi vào thế “làm dâu trăm họ” mà còn bị “thập diện mai phục”.

Buổi họp ngày 16/8 của VPF 

Sức ép từ trên VFF “ép” xuống, đơn cử như chuyện tạm đình chỉ trưởng và phó ban trọng tài cũng vượt ngoài tầm kiểm soát của ông Ly.

Sức ép từ VPF “ép” BTC giải phải về đích an toàn. Sức ép từ các ông bầu khi đã cáu lên thì nói toẹt ra là bỏ giải nếu BTC không phân công trọng tài không đúng “gà”. Sức ép từ NHM. Sức ép từ CLB, như chuyện Xuân Thành Sài Gòn thách thức cả BTC giải để rồi hoàn toàn có thể hả hê khi Chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng thông báo là “không đủ cơ sở để kết luận” XMXT Sài Gòn tiêu cực.

Trời ơi, ông Thắng là dân kinh doanh sao bắt ông Thắng phải quyết những việc liên quan tới bóng đá như tiêu cực có hay không.

Thành ra, kể cả VPF lẫn BTC giải chẳng khác nào chỗ để xả bức xúc.

Một ông Ly chứ có 1000 ông Ly cũng vỡ.

Thôi thì Ban tư vấn cũng chỉ… tư vấn thôi. Như thế mới đúng chức năng. Nhưng vấn đề ở đây hình như có chuyện khuấy lên cho nước đục.

Suy cho cùng, người chịu trách nhiệm về sự đổ vỡ lòng tin của NHM với bóng đá nước nhà không phải là VPF, ông phải là BTC giải và càng không phải ông trưởng giải làm thuê Trần Duy Ly.

Chịu trách nhiệm chính là VFF. Thật kỳ lạ là cho đến lúc này, vai trò của VFF cứ “mất hút như con mẹ hàng lươn”. Khoán V.League cho VPF thế là xong, rung đùi.

Làm sao mà có thể thế khi chính VFF phải là người có tiếng nói và có quyền quyết định, nhưng các quan VFF đang “ăn bò né”. Ông Chủ tịch thì cố gắng đợi xong Đại hội thì hạ cánh cho an toàn, ông Phó tài chính thì đua vào ghế Chủ tịch nên chắc không tiện ra mặt, ông TTK lặn cũng rất sâu và ông Trưởng Ban kỷ luật Hải Hường thì “cứ phải có bằng chứng” mới xử.

Ông Ly đứng trước các làn đạn là đúng rồi. Nghĩ, cũng khổ cho ông Ly vì suy cho cùng ông đã và đang đỡ đạn cho cả VFF,

Như thế chẳng biết có đáng không.

Song An(Thể thao 24h)
Bình luận
vtcnews.vn