Trưởng đoàn HAGL: ‘Thua nhưng chúng tôi rất vui mừng’

Thể thaoChủ Nhật, 09/04/2017 08:06:00 +07:00

Trưởng đoàn bóng đá HAGL Nguyễn Tấn Anh cho rằng, trận đấu đã kết thúc và HAGL đã thua song ông rất vui mừng vì trận thua này làm cầu thủ của ông trưởng thành hơn.

Trận đấu HAGL 2-3 FLC Thanh Hóa chắc chắn sẽ còn được nói lại nhiều khi trọng tài Trần Xuân Nguyện phạt thẻ đỏ A Hoàng, 'bẻ còi' hủy bàn thắng của Văn Thanh, dẫn đến kết quả bất lợi cho HAGL. Sau trận đấu, phóng viên VTC News đã có cuộc phỏng vấn nhanh với trưởng đoàn HAGL, Nguyễn Tấn Anh, người đã chạy vào sân để nói chuyện với trọng tài chính Trần Xuân Nguyện.

- PV: Đến lúc này thì ông đã “hạ hỏa” chưa?

Ông Nguyễn Tấn Anh: (Cười rất sảng khoái) Trận đấu đã kết thúc và chúng tôi đã thua. Thua là thua không có đổ lỗi. Tiên trách kỷ, hậu trách nhân và chúng tôi phải tự trách mình trước. Chúng tôi có cơ hội để giành chiến thắng nhưng không tận dụng được. Còn trọng tài, họ là một phần của cuộc chơi.

Trong tai-01

 Trọng tài chính Trần Xuân Nguyện điều khiển trận HAGL vs FLC Thanh Hóa. (Ảnh: Minh Trần)

- Dù sao thì trọng tài ở trận đấu hôm qua vẫn có những điều khiến ông phải nói chứ!?

Thực sự trọng tài đã kiểm soát trận đấu không tốt. Nếu như trọng tài không 'bẻ còi' tình huống Văn Thanh nâng tỷ số lên 3-0 thì “game over”, trận đấu đã kết thúc.

Trước đó, ở tình huống A Hoàng bị thẻ vàng thứ 2, theo như A Hoàng tường trình lại thì anh ta không có bất cứ phản ứng gì, chỉ có đặt quả bóng xuống để đá nhanh thôi, không thấy trọng tài ra hiệu chờ còi. Việc rút thẻ vàng với A Hoàng là tình huống quá nặng. Đó là bước ngoặt của trận đấu, bởi nếu không mất A Hoàng, chúng tôi không đánh mất thế trận. Lúc đó, FLC Thanh Hóa chỉ có bài duy nhất là chuyền bóng dài cho các cầu thủ cao to.

A Hoang-01

A Hoàng nhận thẻ vàng của trọng tài Trần Xuân Nguyện. (Ảnh: Minh Trần) 

Sau đó nữa, khi tỷ số vẫn đang là 2-2, Công Phượng đã bị thủ môn đội bạn cố tình lao ra ôm lấy người, khiến Phượng không thể ghi bàn. Tiếp đến là tình huống Mai Tiến Thành ôm chân Văn Toàn, trọng tài cũng bỏ qua. Nếu bắt chuẩn xác, chúng tôi hoàn toàn có cơ hội nâng tỷ số lên.

Và dĩ nhiên, bàn thắng nâng tỷ số lên 3-2 của FLC Thanh Hóa, chúng tôi cho rằng đã diễn ra ở thế việt vị. Đó là góc nhìn của ban huấn luyện chúng tôi, cùng hướng tấn công của đội bạn.

Những ý kiến trên đây, chúng tôi không chủ quan cho rằng hoàn toàn đúng. Nhưng chúng tôi vẫn mong là Ban tổ chức nên xem xét lại công tác trọng tài ở trận đấu này qua băng hình, qua những ý kiến của các chuyên gia để không xảy ra những trận đấu tương tự, để các đội cảm thấy thoải mái khi thi đấu.

- Đến giờ, điều gì khiến ông tiếc nuối nhất ở trận đấu?

Hai đội đã có một trận đấu cống hiến, đặc biệt là trong hiệp 1. Nếu trọng tài điều hành tốt thì trận đấu hôm qua cực kỳ hấp dẫn.

Tỷ số của trận đấu không khiến tôi tiếc nuối. Ngược lại, tôi vui mừng trước thái độ rất chuyên nghiệp của các cầu thủ HAGL.

Video: Bàn thắng gây tranh cãi của FLC Thanh Hóa

Bản thân tôi là trưởng đoàn có những lúc mất kiểm soát và có những phản ứng, nhưng cầu thủ đã thể hiện một tính chuyên nghiệp rất cao. Họ luôn tuân thủ luật chơi, giữ được sự bình tĩnh, kể cả trong những tình huống nhạy cảm nhất.

hagl-ngung-da-phan-ung-trong-tai-195528

 

Chúng tôi phải chấp nhận nhiều trận thua như thế nữa mới trưởng thành được.

Nguyễn Tấn Anh - Trưởng đoàn bóng đá HAGL

Đây là thái độ chuyên nghiệp giống các cầu thủ Quảng Nam. Trận đấu với Quảng Nam ở vòng trước, khi chúng tôi được hưởng lợi từ tình huống trọng tài bắt không chính xác, các cầu thủ Quảng Nam cũng đã có thái độ rất chuyên nghiệp. Chúng tôi đánh giá cao điều đó chứ không chỉ cầu thủ của chúng tôi.

Bóng đá là quả bóng tròn, luôn luôn tạo ra những bất ngờ, luôn tạo ra tranh cãi khiến cho nó hấp dẫn hơn, hay hơn và trọng tài là một phần của bóng đá. Chúng tôi chấp nhận tỷ số này.

HAGL thua nhưng tôi rất hài lòng về tinh thần của các cầu thủ. Họ đã chiến đấu hết mình, đã cống hiến hết mình. Chúng tôi phải chấp nhận nhiều trận thua như thế nữa mới trưởng thành được.

Thua trong một trận cầu nhiều ức chế như thế mà các cầu thủ của chúng tôi vẫn thi đấu rất tốt là điều chúng tôi mừng nhất. Không phải cứ chiến thắng chúng tôi mới vui mừng. Có những chiến thắng chúng tôi không vui mừng đâu.

hagl

 Đáng ra HAGL đã có một chiến thắng đẹp tại sân Pleiku. (Ảnh: Hùng Linh)

- Xin cảm ơn ông!

Video: Trận HAGL vs FLC Thanh Hóa

Hà Thành (thực hiện)
Bình luận
vtcnews.vn