Trưởng đoàn HAGL: Công Phượng sang Nhật mở đường cho đồng đội

Thể thaoThứ Tư, 28/10/2015 11:00:00 +07:00

Công Phượng sang Nhật thi đấu không chỉ là cơ hội nâng cao trình độ của chính cầu thủ này mà còn mở ra những cơ hội khác cho các đồng đội của anh tại HAGL.

(VTC News) – Công Phượng sang Nhật thi đấu không chỉ là cơ hội nâng cao trình độ của chính cầu thủ này mà còn mở ra những cơ hội khác cho các đồng đội của anh tại HAGL.

Chỉ còn 2 ngày nữa, Công Phượng sẽ cùng trưởng đoàn bóng đá HAGL Nguyễn Tấn Anh sẽ lên đường sang Nhật Bản hoàn tất những thủ tục cuối cùng để tiền đạo quê Đô Lương, Nghệ Anh có thể gia nhập CLB Mito Hollyhock.

Chuyến đi lần này kéo dài 5 ngày. Sau khi tới Nhật Bản, Công Phượng sẽ cùng đại diện HAGL dự khán trận Chung kết Cup Quốc gia Nhật Bản giữa Kashima Antlers với Gamba Osaka vào ngày 31/10. Một ngày sau, Công Phượng sẽ trực tiếp theo dõi trận đấu của đội bóng Mito Hollyhock với đối thủ Thespa Kusatsu Gunna thuộc vòng 26 J-League 2. 

Ngoài, ra Công Phượng cũng sẽ được đưa đi thăm cơ sở vật chất, điều kiện sinh sống tại đội bóng mình sắp khoác áo. 

Cuối cùng, anh sẽ cùng đại diện của HAGL bước vào phần việc quan trọng nhất của chuyến đi là thống nhất những điều khoản cuối cùng của bản hợp đồng chuyển nhượng trị giá 100.000 USD (hơn 2,2 tỷ đồng).
CLB Mito Hollyhock
CLB Mito Hollyhock mà Công Phượng sắp gia nhập
Công Phượng chỉ được HAGL chính thức đồng ý cho gia nhập Mito Hollyhock vào mùa sau nếu CLB của Nhật Bản trụ hạng thành công. Mức lương mà tiền đạo xứ Nghệ được hưởng khi chơi bóng ở xứ Mặt trời mọc là 3.000 USD (hơn 60 triệu đồng).

Mới đây trong khuôn khổ vòng 38 J-League 2 diễn ra chiều 25/10, CLB Mito Hollyhock (xếp thứ 17) đã xuất sắc cầm hòa 0-0 V-Varen Nagasaki  (xếp thứ 5) để có được 1 điểm quý giá ngay trên sân khách và tiếp tục duy trì khoảng cách 3 điểm với nhóm xuống hạng. 

J.League 2 tại Nhật Bản còn 4 vòng đấu nữa mới kết thúc, đội bóng muốn sở hữu Công Phượng lúc này đã sáng cửa trụ hạng nên khả năng thi đấu tại Nhật Bản của tiền đạo HAGL ngày càng lớn.
Trưởng thành hơn về năng lực chuyên môn lẫn nhân cách là kỳ vọng lớn nhất phía HAGL đặt vào Công Phượng từ chuyến đi Nhật (Ảnh: Quang Minh) 
Nói về kỳ vọng đưa Công Phượng sang Nhật Bản, Trưởng đoàn bóng đá HAGL Nguyễn Tấn Anh cho biết: “Khi thành lập Học viện, mục tiêu của chúng tôi là đào tạo nhân tài cho bóng đá Việt Nam, đào tạo người có ích cho xã hội với nhân cách tốt, được học tập văn hóa tới nơi tới chốn (hiện này các em đang học đại học). Và Công Phượng đã được chúng tôi đào tạo với mục tiêu ấy.

Bây giờ chúng tôi chọn Nhật Bản, nơi nền bóng đá phá triển hơn Việt Nam, đồng thời cũng là nơi phát triển toàn diện hơn Việt Nam về mọi mặt để Công Phượng tới học tập. Tôi tin rằng 1 năm ở Nhật Bản sẽ là khoảng thời gian tuyệt vời để Công Phượng học hỏi được tính chuyên nghiệp, tính kỷ luật, sự sáng tạo của người Nhật Bản.

Vậy nên sự kỳ vọng lớn nhất ở đây chính là Công Phượng sẽ nâng cấp được trình độ bóng đá cho mình, đồng thời trưởng thành hơn về nhân cách, con người. 

Tất nhiên, mọi chuyện sẽ không dễ dàng với Công Phượng bởi anh sẽ phải cạnh tranh với rất nhiều cầu thủ ngoại khác đến từ châu Âu, châu Mỹ hay các nền bóng đá phát triển khác trong khu vực.

Nhưng Công Phượng đi là có cơ hội, đồng thời mở ra những cơ hội khác cho các đồng đội của mình ở Việt Nam”.

Quang Minh
Bình luận
vtcnews.vn