Trường 1,5 tỉ đồng không có nước sinh hoạt

Giáo dụcThứ Tư, 15/02/2012 02:44:00 +07:00

Kể từ khi ngôi trường 1,5 tỉ đồng đi vào sử dụng, mỗi ngày chở con đến trường, phụ huynh phải chở thêm can nước cho con dùng.

Kể từ khi ngôi trường 1,5 tỉ đồng đi vào sử dụng, mỗi ngày chở con đến trường, phụ huynh phải chở thêm can nước cho con dùng.

Tháng 1/2012, Trường Mầm non Sa Bình, huyện Sa Thầy (Kon Tum) được chuyển đến vị trí mới. Ngôi trường trị giá 1,5 tỉ được xây dựng khang trang với 6 phòng học khép kín tại thôn Bình An, xã Sa Bình.
 

Mỗi phụ huynh đưa con đến trường phải mang theo một can nước. 

Kể từ ngày được chuyển đến vị trí mới, phụ huynh của 140 cháu Mầm non xã Sa Bình mỗi lần đưa con đến trường phải chở theo can nước để con em họ dùng.
 
Cô Lê Thị Mạnh, Hiệu trưởng Trường Mầm non Sa Bình, cho biết: Nhìn bề ngoài, trường học khang trang, có đầy đủ hệ thống bồn chứa nước, phòng tắm, phòng vệ sinh được xây dựng khép kín nhưng không có nước dùng vì trường xa nhà dân, lại không đào được giếng.

Do không có nước để tắm rửa, nấu ăn và giặt giũ cho các cháu, nhà trường phải huy động phụ huynh đem theo nước đến trường.
 
Bởi vậy, mỗi sáng thức dậy, ngoài việc chuẩn bị đồ dùng học tập, cho các cháu, phụ huynh phải mang theo một can nước sạch khoảng 10 lít đến trường.
 
Hiện tại, nhà trường đang động viên mỗi phụ huynh đóng góp 150.000 đồng để đào giếng. Tuy nhiên, số tiền quyên góp được (khoảng 21 triệu đồng) cũng chưa đủ để đào một cái giếng sâu từ 25-30 m. Giá thị trường hiện nay mỗi mét giếng đào  tốn 1 triệu đồng.
 
Ông Trần Đình Huân, Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Sa Thầy lại cho hay: Để có nước sạch sinh hoạt cho các cháu, giải pháp duy nhất vẫn là khoan giếng. Nhưng để có được một cái giếng khoan kinh phí bỏ ra trên dưới 100 triệu đồng. Số tiền lớn như vậy thì lấy đâu ra?
 
Hiện tại, giải pháp cuối cùng của Trường Mầm non Sa Bình là khi đến trường phải mang theo can nước.

Hoài Trần/Theo báo Gia Lai

 

Bình luận
vtcnews.vn