Trung Quốc: Hết tiền ăn tết, thanh niên trộm tiền ATM

Thế giớiChủ Nhật, 06/01/2013 01:34:00 +07:00

(VTC News)- “Nhìn mọi người vác ba lô về quê ăn tết mà tôi thấy xót xa cho chính mình. Tết đến nơi rồi mà trong người không có một xu”, A Thân than vãn.

(VTC News)- “Nhìn mọi người vác ba lô về quê ăn tết mà tôi thấy xót xa cho chính mình. Tết đến nơi rồi mà trong người không một xu dính túi”, A Thân than vãn.

Hơn một năm sống và làm việc ở thành phố Từ Khê, Chiết Giang, Trung Quốc, mà Thân không dành dụm được đồng nào để về quê ăn tết.

Hết tiền tiêu Tết, A Thân phá máy ATM -Ảnh minh họa 

Chàng trai A Thân 30 tuổi quê ở tỉnh Giang Tây, Trung Quốc nhưng tới thành phố Từ Khê làm thuê gần một năm.

“Thành phố Từ Khê phát triển mạnh thế mà mình không kiếm được nhiều tiền thì chỉ trách cái số mình không ra gì”, A Thân than vãn.


Theo mô tả của Sina, A Thân vốn ít học lại không có tài cán gì, Thân chê công việc làm thuê lương thấp nên cũng không làm.

“Chán quá đi mất, tiền thuê nhà cũng đã tới đợt phải trả, mà mình không một xu dính túi. Nhìn ai nấy cũng túi to túi nh tất bật về quê đón tết với gia đình tôi thấy xót xa cho mình quá, Thân nói.

“Tết đến nơi rồi mà trong người tôi lúc này không còn đồng nào, không biết tết năm nay sẽ sống ra sao? Vợ tôi ngày ngày mong tôi trở v đoàn tụ với gia đình nhưng gitôi biết lấy gì làm quà cho cô ấy đây?”, A Thân ngậm ngùi.

Khoảng 5h chiều 8/12, khi đi lang thang tới công viên Chưởng Khởi ở thôn Trần Gia, thị trấn Chưởng Khởi, Thân tình cờ nhìn thấy cây rút tiền tự động ATM của ngân hàng nông nghiệp Trung Quốc gần đó, Thân nảy ý địnhdùng đá phá ATM trộm tiền về quê tiêu tết.

Hôm đó trời lạnh, người qua đường cũng vắng vẻ hơn khiến Thân dễ dàng hành động. Thân ngó nghiêng xung quanh không thấy ai gần đó, anh ta liền nhặt một viên đá dài 30-40 cm phá ATM trộm tiền. Tuy nhiên, trong cây ATM khi đó đã hết tiền nên Thân đành chán nản quay về.

Theo pháp luật Trung Quốc, người cố ý phá hoại cây ATM sẽ bị phạt 8.785 nhân dân tệ.

Đầu tháng 1 vừa qua, cảnh sát thị trấn Chưởng Khởi đã vào cuộc điều tra và bắt giữ A Thân vì cáo buộc cố tình phá hoại ATM.

Đỗ Hường
Bình luận
vtcnews.vn