Trung Quốc: Em gái 'bán thân' cứu anh trai

Thế giớiThứ Hai, 26/01/2015 03:56:00 +07:00

Cô gái 24 tuổi mặc váy cưới xuất hiện ở ga đường sắt ở Côn Minh, Vân Nam để tìm chồng khẩn cấp nhằm kiếm chút tiền chữa bệnh cho anh.

(VTC News) - Cô gái 24 tuổi mặc váy cưới xuất hiện ở ga đường sắt ở Côn Minh, Vân Nam để tìm chồng khẩn cấp để kiếm chút tiền chữa bệnh cho anh.

Tuy nhiên, người đàn ông lấy cô có lẽ sẽ phải rất giàu có vì hóa đơn viện phí của anh trai cô đến lúc này đã là 300.000 nhân dân tệ (khoảng 48.000 USD). Huang Xichao, anh trai của cô gái mắc bệnh bạch cầu.
Cô gái với mong muốn tìm chồng lấy tiền chữa bệnh cho anh
Cô gái với mong muốn tìm chồng lấy tiền chữa bệnh cho anh 
Huang đã phẫu thuật ghép tủy trong tháng 10/2013 và mất 300.000 nhân dận tệ chi phí, thế nhưng không may anh ta bị biến chứng sau phẫu thuật và phải cần thêm 300.000 nhân dân tệ nữa để trị bệnh.

Gia đình của Huang không thể đủ khả năng chi trả cho bệnh viện và cô em gái Huang Xiju cho rằng phải có trách nhiệm với anh trai của mình trong khi mẹ của 2 người đã mất từ lâu.

Trong hoàn cảnh đó, Xiju không nghĩ ra con đường nào khác ngoài việc làm đám cưới là cách khả dĩ nhất để kiếm tiền chữa bệnh cho anh. Xiju còn khẳng định với báo chí địa phương rằng chỉ cần anh trai có tiền chữa bệnh, không quan trọng những người khác nói gì.
Xiju bên cạnh anh trai cùng tờ hóa đơn viện phí
Xiju bên cạnh anh trai cùng tờ hóa đơn viện phí 
Theo CCTV, các trang mạng xã hội Trung Quốc đang lan truyền về sự việc này, đồng thời xuất hiện nhiều chia sẻ trong đó có người tỏ ra cảm động nhưng cũng có ý kiến cho rằng việc làm của Xiju là quá lố.

Một người dùng mạng chia sẻ: "Nếu tôi là người anh, tôi thà chết còn hơn để em gái phải làm như vậy. Tôi sẽ không hy sinh cả cuộc đời em gái để giành thêm một chút sự sống về cho mình".

Ý kiến khác lại cho rằng: "Đối mặt với cái chết, chúng ta có quyền đấu tranh. Mặc dù phương pháp của Xiju có nhiều ý kiến khác nhau nhưng nó được đưa ra trong khi mọi chuyện vượt quá khả năng của họ".

Tùng Đinh
(Theo CCTV)
Bình luận
vtcnews.vn