Trung Quốc: Dân 'đổ xô' mua nước đóng chai

Kinh tếChủ Nhật, 31/07/2011 01:05:00 +07:00

(VTC News) - Cư dân thành phố Miên Dương (tỉnh Tứ Xuyên – Trung Quốc) đã đổ xô đi mua nước đóng chai sau khi có thông tin nguồn nước chính của TP bị ô nhiễm.

(VTC News) - Cư dân thành phố Miên Dương (tỉnh Tứ Xuyên – Trung Quốc) đã đổ xô đi mua nước đóng chai sau khi có thông tin nguồn cung cấp nước chính của thành phố bị ô nhiễm.

Hôm thứ Ba (26/7), chính quyền thành phố Miên Dương đã công bố  việc nguồn nước chính cung cấp cho thành phố này bị ô nhiễm, do một cơn lũ tràn qua nhà máy mangan địa phương.

Ngay khi thông tin đưa ra, ư dân thành phố đã tới các siêu thị, cửa hàng và trung tâm mua sắm để mua nước đóng chai, bất chấp những nỗ lực của cơ quan chức năng đã huy động các xe chữa cháy đưa 375 tấn nước cung cấp cho cộng đồng dân cư từ đêm thứ Ba (26/7) đến sáng thứ Tư (28/7).

Nhiều người dân đợi trước trung tâm mua sắm để mua nước đóng chai

Cơn lũ tràn qua nhà máy mangan Minjiang Xichuan đã khiến dòng sông Fujang cung cấp nước cho thành phố Miên Dương bị ô nhiễm.

Ông Ye Hongjian - Giám đốc công ty cấp nước Miên Dương cho biết, sông Fujiang là một trong ba nguồn nước chính của thành phố, chiếm 70% nguồn cung cấp nước uống cho khoảng 300.000 người dân.

 Nhân viên siêu thị lấy nước cho khách

Nước trong các tủ đông cũng được người dân mua

"Tôi đang uống trà ở nhà với bạn bè thì đột nhiên nghe thấy cảnh báo hôm chiều thứ Ba, nhưng khi tôi vội vàng các cửa hàng gần nhất thì nhiều người đang đợi mua nước và không còn một chai nào trên kệ”, một người phụ nữ tên Zhou kể.

Một cụ ông đẩy xe nhỏ chở đầy những chai nước

Những người bán hàng ở các siêu thị và trung tâm mua sắm lớn, trong đó có cả Walmart và Parkson cho biết,  họ đã đặt mua nước đóng chai từ các nơi khác để đối phó với người mua quá đông.

Chính phủ cũng đã phát đi thông báo tới người dân thông qua các phương tiện truyền thông địa phương. Trong đó nhấn mạnh, cơ quan chức năng đã mua nước ở các vùng lân cận.

Người dân xếp hàng nhận nước từ xe cứu hỏa

Ông Yu Xiaofeng – Nhân viên cơ quan cứu trợ cho biết, hôm thứ Tư (28/7), 50.000 chai nước đã được chuyển  đến thành phố từ các khu vực lân cận.

Văn phòng bảo vệ môi trường của thành phố vào sáng thứ Tư (28/7) cho biết, mỗi lít nước lấy từ sông Fujiang chứa 1,888 mg mangan, lượng amoniac và nitơ là 3,349 mg, quy định cho phép lần lượt ở mức 0,1 mg và 0,5 mg. Cũng theo cơ quan này, mức độ ô nhiễm ở nước sông đang giảm dần.

Tra cứu kết quả tuyển sinh Đại học – Cao đẳng 2011 http://diemthi.vtc. 

Gia Bảo(theo Chinadaily)


Bình luận
vtcnews.vn