Trực tiếp U23 Việt Nam vs U23 Australia: Miura theo vết chân Kiatisak

Thể thaoChủ Nhật, 17/01/2016 07:00:00 +07:00

Trực tiếp U23 Việt Nam vs U23 Australia: Báo điện tử VTC News tiếp sóng, tường thuật trực tiếp trận U23 Việt Nam vs U23 Australia từ 20h30.

(VTC News)- Báo điện tử VTC News tiếp sóng, tường thuật trực tiếp trận U23 Việt Nam vs U23 Australia từ 20h30.

* Trực tiếp U23 Việt Nam vs U23 Australia trong khuôn khổ bảng D U23 Châu Á.
Video bàn thắng U23 Việt Nam 0-2 U23 Australia

Hết giờ. Thua 0-2, U23 Việt Nam đã bị loại.

92'
Hồng Duy tăng tốc vượt qua hậu vệ U23 Australia, căng ngang khung thành nhưng Công Phượng không kịp chạm chân vào bóng.

90'
Trận đấu có 3 phút bù giờ.

88'
Tinh thần U23 Việt Nam tốt lên rất nhiều. Đó chắc chắn là điều mà thầy trò Miura xứng đáng được tôn trọng.

83'
Thủ môn U23 Australia bay người cản phá cú đá phạt của Mạnh Hùng. Đá phạt là vũ khí đáng sợ mà U23 Việt Nam cần phải tận dụng lúc này.

80'
HLV Miura hẳn sẽ nhắc nhiều đến tình huống U23 Việt Nam mất quả 11m đầu hiệp 1. Nếu hòa, thế trận đã khác nhiều cho đội bóng Đông Nam Á.

75'
Trong hiệp 2, dù để thua thêm 1 bàn, U23 Việt Nam lại chơi mượt mà và có những đường đan bóng có nét hơn. Rõ ràng, U23 Việt Nam xứng đáng được khen ngợi vì dám chơi bóng đúng nghĩa dù bên kia chiến tuyến là ứng cử viên vô địch.

70'
Tuấn Anh vào sân thay Hữu Dũng.
U23 VN
U23 Australia hơn xa U23 Việt Nam về thể hình, thể lực
68'
U23 Việt Nam được hưởng quả đá phạt từ cự ly 25m. Mạnh Hùng sút trúng hàng rào. Nếu Mạnh Hùng làm tốt, U23 Việt Nam sẽ còn hi vọng lật ngược thế cờ.

65'
U23 Việt Nam lao lên trong thế chẳng còn gì để mất. HLV Miura dùng Hồng Duy thay Đức Huy. Ông thầy người Nhật vẫn đặt niềm tin ở Hữu Dũng, Duy Mạnh cho trọng trách đánh chặn, phát động tấn công từ giữa sân.

58' 2-0... Maclaren gột bỏ cái dớp vô duyên trước khung thành Minh Long. Lần này, tiền đạo số 9 chỉ việc chạm chân là bóng đã đi qua vạch vôi. 11 cầu thủ U23 Việt Nam lóng ngóng không phá nổi quả bóng ra khỏi vòng 16m50.

52'
Công Phượng tinh quái cướp bóng trong chân hậu vệ U23 Australia. Tiếc là anh thiếu sự hỗ trợ của đồng đội để tạo nên một pha tấn công mạch lạc.

47'
Nguy hiểm. Minh Long lại đổ người chính xác đẩy bóng cứu thua cho U23 Việt Nam. Donachie hơi quá đà nên chỉ đá bồi bằng mắt cá, nếu không, anh có thể đã lần thứ 2 khiến U23 Việt Nam nếm hận. Hàng thủ áo đỏ vẫn bỏ quên hậu vệ U23 Australia.

46' Nam Anh nhường Minh Long, để tiền đạo U23 Australia có thời cơ xông vào áp sát.

Hết hiệp 1.

45'
Nam Anh thay Duy Khánh. Duy Khánh bị căng cơ sau những phút hoạt động liên tục. HLV Miura muốn tận dụng chiều cao của Nam Anh để chống bóng bổng.
Mạnh HÙng
Duy Mạnh đá tiền vệ phòng ngự trong sơ đồ 4-4-2
42'
Tiền đạo U23 Australia nổi giận, chỉ thẳng mặt thủ môn Minh Long cảnh cáo sau pha va chạm. Trọng tài không quan sát thấy tình huống này. Minh Long là cầu thủ chơi hay nhất hiệp 1 của U23 Việt Nam.

40'
U23 Australia xiết lại đội hình. Lập tức U23 Việt Nam bị làm khó khi tuyến tiền vệ liên tục gặp sự cản trợ quyết liệt từ những tiền vệ đánh chặn áo vàng.

35'
Văn Toàn thoát xuống rất nhanh bên cánh phải trước khi chuyền bổng cho Thanh Bình. Tiếc là tiền đạo này đã không thắng được thủ môn Duncan trong pha không chiến.

31'
Tấn Tài, Duy Khánh là hai hậu vệ chơi kém nhất tính đến lúc này. Họ thường xuyên mắc lỗi vị trí, phối hợp không tốt với nhau giúp U23 Australia có thời cơ xuyên phá dễ dàng. Minh Long lần thứ 2 liên tiếp cứu thua cho đội nhà.

29'
Tấn Tài phá bóng hụt, rồi lật đật chạy về che chắn bất thành, để Hoole thoải mái dứt điểm hiểm hóc, buộc Minh Long phải trổ tài cứu nguy.
Duy Khánh có thể hình tốt nhưng còn quá thiếu kinh nghiệm
 Duy Khánh có thể hình tốt nhưng còn quá thiếu kinh nghiệm
26'
U23 Australia không phải không có điểm yếu. Cách Văn Toàn, Công Phượng dùng tốc độ tỉa bóng 1 chạm cho nhau rồi căng ngang tầm thấp cho đồng đội bên trong lao vào cắt mặt là cách tiếp cận rất có tiềm năng.

23'
Công Phượng vẫn giữ được khả năng đi bóng lắt léo. U23 Australia hẳn quá hiểu sự nguy hiểm của tiền đạo số 10 nên luôn có ít nhất 2 cầu thủ theo kèm Công Phượng.

20'
Đức Huy tung người vô lê. Bóng đi ra ngoài. U23 Việt Nam cho thấy sự tiến bộ hơn so với trận đấu ra quân bằng cách tạo ra sức ép đáng kể về khung thành U23 Australia.

15'
Trận đấu đang diễn ra với tốc độ tương đối cao. U23 Việt Nam buộc phải cuốn theo lối chơi nhanh của đối thủ. Đội bóng áo đỏ thua sút ở những tình huống đấu tay đôi và rất dễ hiểu khi khoảng trống cứ liên tiếp xuất hiện trước cầu môn Minh Long.

10'
U23 Việt Nam phản công cực nhanh. Văn Toàn cầm bóng lao qua khu vực giữa sân buộc tiền vệ U23 Australia phải phạm lỗi thô bạo.
U23 Australia ăn mừng bàn thắng
 U23 Australia ăn mừng bàn thắng
7'
U23 Việt Nam bắt đầu đẩy đổi hình cao lên để chơi tấn công. Thanh Bình, sút bóng trúng tay hậu vệ đối phương trong vòng cấm nhưng trọng tài không cho U23 Việt Nam hưởng phạt đền.

4'
Bóng chạm xà ngang khung thành Phí Minh Long. Duy Khánh đang có dấu hiệu bị tâm lý với nhiều tình huống cản phá thiếu cảm giác. Anh suýt đá phản lưới nhà ở tình huống này.

2' Vào...1-0.
Donachie sút bồi rất nhanh trong vòng cấm mở tỷ số cho U23 Australia. Duy Khánh phá bóng không tốt, đưa bóng đến đúng tầm dứt điểm của hậu vệ U23 Australia.

Trận đấu bắt đầu

HLV Miura đã có hai sự thay đổi trong đội hình xuất phát: Mạnh Hùng đá chính bên cánh trái thay Thanh Hiền, Đức Huy thay Xuân Trường. Hữu Dũng vẫn có mặt song băng đội trưởng thuộc về Mạnh Hùng. Tuấn Anh vẫn chỉ có tên ở danh sách dự bị.


Đội hình thi đấu


U23 Việt Nam: Minh Long, Huỳnh Tấn Tài, Duy Khánh, Tiến Dũng, Mạnh Hùng, Văn Toàn, Hữu Dũng, Duy Mạnh, Đức Huy, Công Phượng, Thanh Bình.

U23 Australia: Duncan, Geria, Donachie, Hoole, Edwards (đội trưởng), Maclaren, Amini, O'neill, Gersbach, Borrello, Deng. 
U23 Việt Nam nghe thông báo chiến thuật
HLV Miura đưa ra 2 sự thay đổi về nhân sự với Đức Huy,Mạnh Hùng đá chính

---------------
U23 Thái Lan vừa thua thảm 0-4 trước U23 Nhật Bản, một kết quả cho thấy hai đại diện Đông Nam Á còn quá xa mới chạm đến được đẳng cấp châu lục.

Gặp U23 Australia, vì thế, có thể khiến các cầu thủ U23 Việt Nam rụng rời tay chân hơn cả thất bại trước U23 Jordan.

Cục diện đã được dự đoán từ sớm nên rất ngạc nhiên khi trận đấu này còn được đài NHK Nhật Bản tường thuật trực tiếp. Đại diện đài truyền hình cho biết lý do là người hâm mộ Nhật Bản muốn biết công việc mà HLV Miura đang làm tại Việt Nam đạt kết quả thế nào. Và sau khi Công Vinh sang chơi bóng ở Consadole Sapporo, người Nhật đang chờ đợi những nét tươi mới từ Đông Nam Á tạo nên tại J-League.

Niềm vui trên sân tập của U23 Việt Nam
 Niềm vui trên sân tập của U23 Việt Nam
Thực tế, đây sẽ là giải đấu lớn cuối cùng mà HLV Miura gắn bó cùng bóng đá Việt Nam. Thật khó để giữ lại ghế HLV trưởng khi mà ông đang gây thất vọng to lớn cho giới chuyên gia lẫn người hâm mộ.

Chính đạo diễn của NHK khẳng định HLV Miura khá có tiếng ở Nhật song còn nổi tiếng hơn khi sang Việt Nam và giờ sức ép lên vai ông là vô cùng lớn. Do đó, nếu thiếu may mắn, HLV Miura hẳn chẳng thể để lại dấu ấn nào ở giải U23 Châu Á lần này.


Về phần U23 Việt Nam, trận thua 1-3 ngày mở màn cho thấy cách biệt rất xa giữa họ với các đối thủ còn lại tại bảng đấu. Thiếu sức mạnh, yếu thể lực, chiến thuật xơ cứng, U23 Việt Nam dễ dàng bị bẻ gãy, bất chấp trong đội hình có những ngôi sao từng gây sốt bóng đá châu Á ở lứa U19.

HLV Miura lý giải: "U23 Việt Nam đa phần là cầu thủ 19-20 tuổi. Họ thua nhiều thì cũng học hỏi, tích lũy được nhiều. Giống như một phần tất yếu của quá trình trưởng thành".

Do đó, chẳng ngạc nhiên khi HLV Miura lại xoay tua để chính ông học thêm những kinh nghiệm riêng cho bản thân mình. Và U23 Việt Nam là đối tượng chịu hậu quả.

VTC News tiếp sóng trực tiếp U23 Việt Nam vs U23 Australia từ 20h30.

Báo điện tử VTC News
Bình luận
vtcnews.vn