Trực tiếp: U21 Việt Nam - U21 Singapore

Thể thaoChủ Nhật, 19/10/2014 06:00:00 +07:00

(VTC News) - U21 Việt Nam chủ động dâng cao đội hình ngay từ những phút đầu tiên, chính điều này đã giúp thầy trò HLV Phan Công Thìn có thế trận lấn lướt

(VTC News) - U21 Việt Nam chủ động dâng cao đội hình và ép sân ngay từ những phút đầu tiên, chính điều này đã giúp thầy trò HLV Phan Công Thìn có một thế trận lấn lướt
U21 Việt Nam được đánh giá cao hơn và những gì diễn ra trên sân đã chứng minh cho điều ấy. Các cầu thủ áo đỏ kiểm soát hoàn toàn thế trận và tạo được nhiều tình huống ghi bàn.

Tuy nhiên mãi tới hiệp 2, lưới của U21 Singapore mới rung lên. Trong hơn 15 phút từ phút 50, U21 Việt Nam ghi liên tiếp 3 bàn, để có trận khởi đầu thuận lợi tại giải U21 quốc tế.

20h: Ngay sau khi trận đấu kết thúc, cầu thủ Quách Tân đã được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.
Quách Tân được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu (Ảnh: Quang Minh) 

Đội hình thi đấu
U21 Việt Nam: Văn Công - Ngọc Hảo, Mạnh Hùng, Văn Dũng, Văn Đại - Phi Sơn, Văn Thuận, Khắc Ngọc, Quách Tân - Văn Long, Nam Anh.

U21 Singapore: Redzuan - Singh, Aaravin, Samsudin, Hossain - Bin Salleh, Bin Mazlan, Farhan, Suzliman - Swandi, Bin Salim.

Hết giờ, tỷ số chung cuộc là 3-0 nghiêng về U21 Việt Nam

84' Tuấn Tài đệm bóng cận thành sau đường nhả ngược rất vừa tầm của đồng đội. Tuy nhiên bóng lại đi trúng vị trí của thủ thành U21 Singapore.

81' Phi Sơn đi bóng kỹ thuật và dứt điểm rất nhanh. Mặc dù vậy, độ chính xác của cú dứt điểm của anh vẫn chưa chuẩn.

70' Suýt chút nữa U21 Việt Nam có bàn thắng thứ 4 sau khi hậu vệ U21 Singapore lúng túng phá bóng về phía khung thành đội bạn. 

67' VÀO!!! Tỷ số là 3-0. Lần này Quách Tân đóng vai người kiến tạo. Pha dốc bóng bên cánh phải rồi trả ngược vào vòng cấm của anh là rất thuận lợi để Văn Đại dứt điểm cận thành.
63' VÀO!!! Tỷ số là 2-0. Nhận đường chọc khe tuyệt đẹp từ Phi Sơn bên cánh trái, Quách Tân bình tĩnh sửa bóng vào góc gần, làm tung lưới đội bạn.

60' Suýt chút nữa U21 Singapore có bàn gỡ. Sự hớ hênh của hàng thủ áo đỏ đã giúp chân sút áo xanh băng xuống đối mặt với Văn Công. May cho chúng ta là anh này lốp bóng vọt xà.
58' U21 Việt Nam thay người. Tuấn Tài vào thay Văn Long.

54' Thẻ đỏ! Salleh nhận thẻ vàng thứ hai và phải rời sân sau khi phạm lỗi nguy hiểm trong đợt phản công của U21 Việt Nam.
Bin Salleh nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân khiến U21 Singapore chỉ còn 10 người (Ảnh: Quang Minh)
51' VÀO!!! Tỷ số là 1-0. Mạnh Hùng sút bóng kỹ thuật qua hàng rào U21 Singapore từ khoảng cách chừng 23m. Bóng đi cuộn vào sát cột dọc khiến thủ môn đội bạn không thể cản phá.
47' Nguy hiểm! Cơ hội thực sự dành cho U21 Singapore. Pha đưa bóng từ cánh trái đã được một cầu thủ áo xanh kết thúc cận thành. Rất may là Văn Công đã phản ứng kịp.

46' Hiệp 2 bắt đầu. Hai đôi không có sự thay đổi nào.

Kết thúc hiệp 1, tỷ số là 0-0

39' Văn Long đột phá kỹ thuật, vượt qua 2 hậu vệ U21 Singapore rồi sút ngay bằng chân phải. Không may là bóng vẫn chạm chân một cầu thủ đội bạn và đi ra ngoài.
Văn Long được kéo về đá vị trí tiền đạo sau một thời gian là tiền vệ phải ở U19 Việt Nam (Ảnh: Quang Minh)
37' Quách Tân chọc khe vừa tầm để Văn Đại phá bẫy việt vị thoát xuống. Tuy nhiên tiền đạo số 7 không giữ bóng lại mà quyết định sút ngay trong tư thế với. Bóng đi không chính xác.

34' U21 Việt Nam được hưởng quả đá phạt gần sát điểm phạt góc bên phải. Ngọc Hào quyết định sút thẳng về phía khung thành U21 Singapore. Bóng đập vào một chiếc áo xanh, đi hết đường biên ngang.

31' Phi Sơn đi bóng lắt léo bên góc trái, trước khi chọc khe để Văn Long thoát xuống ở trung lộ. Tiếc là cầu thủ U19 Việt Nam lại tiếp bóng không tốt và đẩy bóng quá dài.

25' Văn Long độc diễn trước hàng thủ U21 Singapore. Anh đi bóng từ gần giữa sân rồi bất ngờ tung cú sút xa. Tiếc là bóng đi chưa chính xác.
U21 Việt Nam đã nhập cuộc rất chủ động và kiểm soát được trận đấu (Ảnh: Quang Minh) 
23' Văn Dũng ngả người vô lê rất nhanh trong vòng cấm, sau tình huống đá phạt của đồng đội. Bóng đi khá căng nhưng lại trúng vị trí của cầu thủ U21 Singapore.

19' Một pha đi bóng rất nỗ lực của U21 Singapore, được kết thúc từ cú sút xa gần 30m. Bóng đi căng, nhưng không khó dành cho Văn Công.

10' Văn Long đi bóng rất dẻo bên cánh trái rồi tạt vào trong để Văn Đại băng vào đánh đầu dũng mãnh. Bóng đi sạt xà ngang.

6' Quách Tân đi bóng kỹ thuật bên cánh phải, rồi căng ngang rất nguy hiểm vào vòng cấm. Tiếc là không có cầu thủ U21 Việt Nam nào băng vào.

4' Cú dứt điểm đầu tiên của trận đấu, và nó thuộc về Khắc Ngọc. Tiếc là cú dứt điểm một chạm của anh đi hơi bổng.

1' U21 Singapore là đội giao bóng trước

18h10: Trận đấu bắt đầu

17h50: Cầu thủ U21 Việt Nam và U21 Singapore tiến ra sân làm các thủ tục trước trận, đồng thời dự lễ khai mạc giải U21 quốc tế.

17h30: Đã có đội hình xuất phát của 2 đội

HLV Phan Công Thìn quyết định để Tuấn Tài trên ghế dự bị, và chỉ sử dụng tiền vệ Phan Văn Long. Ngoài ra, một cái tên đáng chú ý khác cũng liên quan đến U19 Việt Nam là trung vệ Mạnh Hùng cũng ra sân ngay từ đầu.
Phi Sơn - cái tên đáng chú ý của U21 Việt Nam (Ảnh: Quang Minh) 
Có quá ít thông tin về U21 Singapore ở giải U21 Quốc tế lần này nhưng theo những gì mà đội bóng này đã thể hiện trong những lần dự giải trước đó, thì họ chưa bao giờ được coi là đối thủ mạnh của U21 Việt Nam.

Trước giờ bóng lăn, HLV Bok Kok Chuan của U21 Singapore khẳng định, ông mang đến Cần Thơ đội hình với nhiều cầu thủ trẻ và ông coi giải đấu này là một giải đấu chất lượng có thể giúp các cầu thủ U21 Singapore cọ xát, tích lũy kinh nghiệm.

Cầu thủ trẻ nhất của U21 Singapore là thủ thành sinh năm 1997 Bin Rohaizad, còn cầu thủ nhiều tuổi nhất là trung vệ sinh năm 1992 Ranjit Singh. 

Phần lớn các cầu thủ U21 Singapore đang thi đấu cho các CLB Courts Young Lions, Singapore CUBS, NFA 18 và Home United. 

Trong số thành viên U21 Singapore, đáng chú ý nhất lại là trợ lý Nazri Bin Nasir – cựu trung vệ của ĐT Singapore vô địch Tiger Cup 1998 trên sân Hàng Đẫy, Hà Nội sau khi đánh bại ĐT Việt Nam với những Hồng Sơn, Huỳnh Đức, Công Minh, Quang Hà, Việt Hoàng…

Về phía đội U21 Việt Nam, tại giải lần này là sự pha trộn giữa các tuyển thủ Olympic Việt Nam và tuyển thủ U19 Việt Nam nên đa dạng, có chiều sâu. Đó là những Mạnh Hùng, Phi Sơn, Giang Trần Quách Tân, Ngân Văn Đại… của Olympic từng chơi rất hay tại ASIAD 17; là Lâm Ty Phông, Đức Huy – những cựu cầu thủ U19 Việt Nam và những Hồ Tuấn Tài, Phan Văn Long vừa từ Myanmar trở về.

Với những nhân tố này, đoàn quân của HLV Phan Công Thìn đặt mục tiêu vào trận chung kết, họ cũng hy vọng sẽ gặp U19 HAGL-Arsenal JMG ở trân đấu cuối cùng này.
Báo điện tử VTC News
Bình luận
vtcnews.vn