Trực tiếp: U19 Việt Nam - U19 Hàn Quốc

Thể thaoThứ Năm, 09/10/2014 04:00:00 +07:00

(VTC News) - U19 Việt Nam đã nhập cuộc thận trọng và chơi đầy nỗ lực trước ĐKVĐ U19 Hàn Quốc trong ngày ra quân vòng chung kết U19 châu Á

(VTC News) - U19 Việt Nam đã nhập cuộc thận trọng và chơi đầy nỗ lực trước ĐKVĐ U19 Hàn Quốc trong ngày ra quân vòng chung kết U19 châu Á.

Thầy Giôm đã chỉ đạo các học trò nhập cuộc thận trọng trong suốt hiệp 1, và U19 Việt Nam đã có cơ hội đầu tiên khi trung vệ Tiến Dũng đánh đầu chạm xà ngang. Tuy nhiên, bàn thắng của Lee Jeonbin ở phút bù giờ khiến kế hoạch của U19 Việt Nam bị phá sản.
Khi mà Công Phượng cùng các đồng đội chưa kịp dồn lên thì chúng ta đã bị liên tiếp dội những gáo nước lạnh. U19 Hàn Quốc thể hiện rõ sự vượt trội, và ghi thêm 5 bàn thắng nữa, ấn định chiến thắng đậm đà cho họ ở trận ra quân.
U19 Hàn Quốc có chiến thắng đậm đà ngày ra quân (Ảnh: Hà Thành)
Đội hình thi đấu
U19 Việt Nam: Lê Văn Trường (1), Lê Văn Sơn (2), Nguyễn Phong Hồng Duy (7), Bùi Tiến Dũng (4), Lục Xuân Hưng (5), Lương Xuân Trường (6), Nguyễn Tuấn Anh (8), Phan văn Long (19), Nguyễn Quang Hải (23), Nguyễn Văn Toàn (9), Nguyễn Công Phượng (10).

U19 Hàn Quốc: Lee Taehui (1), Park Jaewoo (2), Kim Changyeon (5), Kim Hyeonug (6), Lee Jeonbin (7), Kim Gunhee (10), Suh Myeongwon (14), Kim Seungyu (17), Kim Younggyu (19), Lim Seung Yeom (20), Pak Mingyu (22) .

Hết giờ, tỷ số chung cuộc là 0-6 nghiêng về U19 Hàn Quốc

90+1' VÀO!!! Tỷ số là 6-0. Kim Gunhee vượt qua 2 hậu vệ áo trắng, trước khi vượt qua nốt cả Văn Trường, rồi dễ dàng đưa bóng vào khung thành đã bỏ trống.
90' Tuấn Tài sút xa từ khoảng 25m. Bóng đi với quỹ đạo khó chịu, nhưng không chịu đi vào khung thành.

85' Pha bỏ lỡ khó tin của Kim Gunhee khi anh này đệm bóng trượt ngay vạch 5m50. 

84' Cơ hội! Văn Toàn đặt lòng ngay trong vòng cấm của U19 Hàn Quốc, nhưng Lee Taehui đã phản xạ tuyệt vời.

83' Park Min-Gyu dốc bóng và dứt điểm cận thành. May cho chúng ta là bóng đi vọt xà ngang.

80' Văn Trường dũng cảm, băng ra cản phá cú bứt tốc của cầu thủ U19 Hàn Quốc. Nếu không, tỷ số có lẽ đã được nâng lên.

79' Văn Đức có khoảng trống bên cánh trái, và anh sút ngay. Tiếc là bóng vẫn đi thiếu chính xác.

77' VÀO!!! Tỷ số là 5-0. Paik Seung-Ho xử lý đẳng cấp trước vòng cấm. Trong vòng vây của 2, 3 hậu vệ áo trắng, cầu thủ này vẫn sút rất căng, đưa bóng vào góc chết.
75' Tuấn Tài đỡ bóng bằng ngực sau đường chuyền bổng của Công Phượng, sau đó tiền đạo gốc Nghệ An sút ngay. Tiếc là bóng đi nhẹ và thiếu chính xác.

72' "Messi Hàn Quốc" Paik Seung-Ho được tung vào sân.

71' Cơ hội! U19 Việt Nam lẽ ra phải có bàn thắng, sau sai lầm của thủ thành Lee Taehui. Tiếc là Tuấn Tài, rồi sau đó là Văn Toàn đều không thể lập công, dù đã được dứt điểm trong vòng cấm.

70' Tuấn Tài, Thanh Hậu được tung vào sân thay Văn Long và Xuân Trường. 

66' VÀO!!! Tỷ số là 4-0 cho U19 Hàn Quốc. Hwang Hee Chan dễ dàng có bàn thắng từ chấm 11m. Trước đó, Văn Trường đã phạm lỗi với Shim Jeh Yeok trong vòng cấm.
60' VÀO!!! Tỷ số là 3-0. Suh Myongwon tạt bóng từ cánh phải để cầu thủ vào sân trong hiệp 1 Shim Je-Hyuk băng vào đánh đầu dũng mãnh.
54' VÀO!!! Tỷ số là 2-0. Pha nhả bóng lại từ cánh phải rất vừa tầm cho Kim Gunhee, đã được cầu thủ số 10 kết thúc gọn gàng ngay rìa vòng cấm. Điều đáng nói là thủ thành Văn Trường một lần nữa đã thi đấu không thực sự tốt, khi để bóng luồn qua nách.
46' Bước vào hiệp 2, U19 Việt Nam có 1 sự thay người. Văn Đức vào sân.

Kết thúc hiệp 1, tỷ số là 0-1 nghiêng về U19 Hàn Quốc

45' VÀO!!! Tỷ số được mở cho U19 Hàn Quốc. Thủ thành Văn Trường băng ra không chính xác, và đẩy bóng thẳng vào người Lee Jeonbin đang băng vào. Một bàn thua đáng tiếc của chúng ta.
42' Nguy hiểm! Kim Gunhee đối mặt với Văn Trường trong vòng cấm. May cho chúng ta là số 10 đội bạn sục bóng ra ngoài

41' Bóng chạm xà ngang! Xuân Trường đã phạt điểm rơi để Tiến Dũng bật cao đánh đầu đưa bóng chạm xà ngang. Ngay sau đó, Xuân Hưng băng vào sút bồi, nhưng cú ngả người của anh đưa bóng ra ngoài.

XEM TÌNH HUỐNG ĐÁNH ĐẦU CỦA TIẾN DŨNG

38' Văn Long bật tường cùng Văn Sơn bên cánh phải. Tiền vệ của U19 Việt Nam thoải mái tạt bóng từ cánh phải, nhưng hậu vệ U19 Hàn Quốc đã đứng vị trí tốt.

34' Quang Hải dứt điểm trong vòng cấm, nhưng anh tiếp bóng không tốt và bị kèm chặt. Bóng đi thiếu chính xác.

30' Văn Long bật tường với Văn Toàn, trước khi ngã trong vòng cấm. Tuy nhiên, trọng tài người UAE cho rằng tiền vệ phải của U19 Việt Nam giả vờ, và rút thẻ vàng cảnh cáo.

28' Văn Long đi bóng nỗ lực trước khi nhả lại cho Xuân Trường. Tiền vệ số 6 sút xa gần 30m. Bóng đi quá bổng.

27' Nguy hiểm! Cầu thủ U19 Hàn Quốc đi bóng cố gắng bên cánh trái, trước khi căng ngang để một tiền đạo băng vào dứt điểm cận thành. May là bóng đi ra ngoài.

22' Nguy hiểm! Văn Trường phá bóng không tốt sau pha phạt góc, tạo cơ hội cho Kim Changyeon bay người đánh đầu cận thành. Bóng đi sạt cột dọc.
Hai đội nhập cuộc khá thận trọng (Ảnh: Hà Thành)
19' U19 Hàn Quốc được hưởng quả đá phạt ở cự ly chừng 35m chếch về bên trái. Tuy nhiên, họ thực hiện quá mạnh và không có gì nguy hiểm.

15' Tốc độ trong 15 phút đầu tiên diễn ra rất chậm rãi. Cả hai đội đang chơi với tâm lý thăm dò đối phương.

10' Hậu vệ U19 Việt Nam để bóng bật chân và nảy ra nguy hiểm. Ngay lập tức một cầu thủ áo đỏ băng xuống và thực hiện đường căng ngang vào trong. May là đội bạn không tận dụng được.

3' Cú dứt điểm đầu tiên của trận đấu! Văn Long đi bóng bên phải và sút xa từ cự ly chừng gần 30m. Bóng đi nhẹ.

1' U19 Việt Nam là đội giao bóng trước.

16h: Trận đấu bắt đầu

15h50: Hai đội đang làm các nghi thức trước vào trận đấu

15h30: CĐV Việt Nam trên sân Wunna Theikdi
15h20: Đã có đội hình xuất phát

Trung vệ Đông Triều đã không thể góp mặt trong trận đấu này, và thay thế anh là Xuân Hưng. Về phía U19 Hàn Quốc, đội bạn không đưa ra đội hình mạnh nhất. 2 cầu thủ đang chơi bóng ở châu Âu là Paik Seung Ho (Barca) và Kim Shin (Lyon) ngồi ghế dự bị.

15h: U19 Việt Nam khởi động trên sân
14h:
Thời tiết tại sân Wunna Theikdi đang nóng và rất khô. Nhiệt độ ngoài trời hiện khoảng 35 độ C.

10h: Trước khi thi đấu chừng vài giờ, hai Phó Chủ tịch VFF là Đoàn Nguyên Đức và Trần Quốc Tuấn đã tới thăm và động viên các tuyển thủ.
Bầu Đức tặng sách cho cầu thủ U19 Việt Nam (Ảnh: Hà Thành)
 Bầu Đức tặng sách cho cầu thủ U19 Việt Nam (Ảnh: Hà Thành)
Không cần bàn nhiều về vị thế của đối thủ U19 Việt Nam trong trận ra quân tại VCK U19 châu Á 2014 - U19 Hàn Quốc, bởi họ luôn là khách quen tại đấu trường châu Á và World Cup.

Tính riêng ở sân chơi U19, trong 10 VCK châu Á gần nhất, U19 Hàn Quốc vô địch đến 5 lần, và cũng đang là ĐKVĐ khi đến với giải lần này. 

Xét về mọi mặt, U19 Việt Nam chỉ nhỉnh hơn đôi chút so với U19 Hàn Quốc ở khía cạnh kết dính lối chơi. Bộ khung chính dưới trướng HLV Guillaume Graechen đã quen thuộc với người hâm mộ cả nước từ gần hai năm nay. Trước thềm VCK U19 châu Á lần này, U19 Việt Nam còn được trui rèn qua hai giải U22 Đông Nam Á (Brunei) và U19 Đông Nam Á (Hà Nội). 

Thừa nhận điều trên, HLV Graechen đã nói: “Các học trò của tôi đã chơi bóng chung với nhau bảy năm nên rất hiểu ý nhau. Chúng tôi đã sẵn sàng cho cuộc chơi và mục tiêu chính là lấy vé vào vòng chung kết U20 thế giới vào năm sau. U19 Việt Nam không ngại đối thủ nào mà chỉ biết chơi hết sức mình như một món quà tri ân giới hâm mộ”. 

Video trận đấu gần nhất của U19 Việt Nam: thua U19 Nhật Bản 0-1
Về phía U19 Hàn Quốc, đoàn quân của HLV Kim Sang Ho chỉ giữ lại 8/23 cầu thủ từng đá ở vòng loại ở Indonesia năm 2013. Trước khi đến Myanmar, cả đội chỉ mới tập trung được một tuần và thi đấu giao hữu hai trận trong nước. 

Song, sự thiếu kết dính của U19 Hàn Quốc hoàn toàn có thể được bù đắp bởi trình độ trong đội hình của họ. Khi được hỏi về điều này, HLV Kim Sang Ho cho hay: “Thời gian chuẩn bị ngắn không phải là vấn đề mà chúng tôi lo lắng. Các cầu thủ của tôi có đều được tập luyện và trưởng thành trong môi trường bóng đá như nhau, không có quá nhiều khoảng cách về trình độ. Nền tảng của mỗi cầu thủ là điểm mạnh nhất của U19 Hàn Quốc”. 

U19 Việt Nam tham dự VCK U19 châu Á 2014 với mục tiêu giành được suất tranh tài tại World Cup U20. Tuy nhiên, việc lọt vào bảng tử thần gồm các đội U19 Nhật Bản, U19 Hàn Quốc và U19 Trung Quốc, sẽ buộc thầy trò HLV Guillaume Graechen phải thi đấu với hơn 100% khả năng mới mong có thể đạt được mục tiêu đề ra. Bởi lúc này, mỗi trận đấu không khác gì một trận chung kết. 

Báo điện tử VTC News
Bình luận
vtcnews.vn