Trực tiếp liveshow top 10 Vietnam Idol Kids: 10 'thiên thần nhỏ' đã sẵn sàng

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 05/06/2016 19:49:00 +07:00

Trực tiếp liveshow top 10 Vietnam Idol Kids: 10 'thiên thần nhỏ' đã sẵn sàng, bắt đầu từ 20h ngày 05/06/2016.

Thần tượng âm nhạc nhí – Vietnam Idol Kids 2016 vừa tiếp tục trải qua một đêm liveshow bùng nổ cảm xúc với top 10 thí sinh xuất sắc nhất của chương trình: Gia Khiêm, Diệp Nhi, Thuỳ Anh, Jayden, Đức Thanh, Bảo Trân, Thảo Vy, Khánh Linh, Thiên Tùng và Hồ Văn Cường.

Ban giam khao 2

 

Với chủ đề Quê hương – Đất nước, 10 giọng ca của Idol Kids đã mang giọng hát ngọt ngào, sâu lắng, da diết và đầy cảm xúc với những lời ca thấm đẫm tình quê hương Việt Nam khiến không chỉ ba giám khảo Isaac, Tóc Tiên, Văn Mai Hương xúc động mà cả khán giả trường quay cũng phải vỡ oà.

Ho Van Cuong 4

 

Giọng ca ngọt ngào của cậu bé dân ca Hồ Văn Cường tiếp tục “gây bão” đêm thi của Thần tượng âm nhạc nhí. Với ca khúc Còn thương rau đắng mọc sau hè (sáng tác Bắc Sơn), vẫn chất giọng nhẹ nhàng, sâu lắng nhưng đầy cảm xúc, Hồ Văn Cường đã khiến cả khán phòng phải vỡ oà xúc động ngay từ những câu chữ đầu tiên em cất lên.

Ho Van Cuong 11

 

Ho Van Cuong 9

 

Giám khảo Văn Mai Hương và Isaac không cầm được nước mắt khi nghe em hát. Văn Mai Hương cho biết cô không hiểu Văn Cường lấy đâu ra cảm xúc mà có thể hát tình cảm như vậy: “bài vừa rồi nghe buồn nẫu ruột luôn, con tiết chế cảm xúc rất tốt, không mắc sai lầm nào về cao độ. Hôm nay con thể hiện bài hát tròn trịa nhất từ đầu đến giờ”.

Còn thương rau đắng mọc sau hè - Hồ Văn Cường

Bài hát của Hồ Văn Cường khiến Isaac nghẹn ngào nhớ lại thời gian anh từ Cần Thơ lên Sài Gòn lập nghiệp: “người ta có thể học hát được nhưng có những thứ không bao giờ học được là cảm xúc. Chú từng xa quê nên bài hát này đem lại cho chú rất nhiều cảm xúc.

Đây là bài hát chú yêu thích nhất, chú nghe hoài khi chú ở Cần Thơ lên Sài Gòn lập nghiệp. Con đã từng rất không hạnh phúc từ nhỏ đến giờ nhưng cũng vì sự không hạnh phúc đó cho con những cảm xúc mà không phải ai cũng có thể có được. Khi con đến với Thần tượng âm nhạc nhí, chú tin chắc con là người hạnh phúc và mọi người sẽ đem hạnh phúc đến cho con”.

Gia Khiem 4

 

Với “lời hứa” là sẽ “đẹp trai hơn”, Gia Khiêm xuất hiện rất tự tin, cuốn hút và… rất đẹp trai thể hiện bài Tôi yêu của nhạc sĩ Phương Uyên. Gia Khiêm trình diễn rất “máu lửa” đến nỗi quên.. lời nhưng em đã rất bản lĩnh xử lý và tiếp tục bài hát một cách gọn ghẽ.

Ca sĩ Văn Mai Hương và Tóc Tiên khen ngợi bản lĩnh của Gia Khiêm. Cô cho rằng ca sĩ chuyên nghiệp vẫn có thể bị quên lời do bị phân tâm nên lỗi nhỏ này không có vấn đề gì cả. Những đoạn trong bài hát được phân bổ lúc trầm, nhẹ nhàng, mượt mà được Gia Khiêm thể hiện rất tốt.

Tiếp nối Gia Khiêm, Diệp Nhi rất dễ thương với ca khúc Quê tôi (tác giả Anh Minh). Với một bài hát khó hát, nhiều chỗ luyến láy và cần sự nhẹ nhàng khi trình diễn thì Diệp Nhi đã xử lý khá tốt.

Diep Nhi 5

 

Biểu diễn tự tin luôn là một thế mạnh của Diệp Nhi và điều này đã chinh phục được ba giám khảo. Giám khảo Isaac cho biết Diệp Nhi như cô bé mục đồng kể câu chuyện quê hương rất chân thật và đáng yêu.

Quê tôi - Diệp Nhi

Thuỳ Anh cũng có một phần trình diễn ấn tượng với giọng hát vang, sáng khi thể hiện bài hát Bay qua biển Đông (tác giả Lê Việt Khánh). Đây là thí sinh được giám khảo Isaac đánh giá là có cao độ chắc nhất, giọng hát ổn định và kiểm soát tốt giọng hát.

Thuy Anh 2

 

Phần thể hiện này khiến giám khảo Tóc Tiên bất ngờ vì Thuỳ Anh giữ nốt rất chắc, không chênh phô. Các quãng trầm lẫn quãng cao em đều xử lý tốt.

Bài hát Jayden lựa chọn để thể hiện là Quê hương (nhạc Giáp Văn Thạch, thơ Đỗ Trung Quân) để tri ân quê hương của mẹ và bà em. Đây là lần đầu tiên Jayden hát tiếng Việt trên sân khấu trực tiếp nhưng cách phát âm chuẩn xác của em dường như đã khiến người ta quên mất luôn rằng cậu bé này vốn là một cậu bé mang 2 dòng máu Singapore – Việt Nam và đang lớn lên tại đất nước New Zealand.

Jayden 1

Jayden

Điều này cũng cho thấy sự nỗ lực lớn từ Jayden khi em học hát bài này từ lời dịch của Mẹ và phần diễn giải của cô giáo thanh nhạc. Giọng hát mượt mà, tình cảm của em đã chinh phục toàn bộ khán giả và ban giám khảo.

Quê hương - Jayden

Để có được phần thi đầy cảm xúc như vậy, mẹ của Jayden đã dịch lời tiếng Việt ra tiếng Anh cho em hiểu còn giảng viên thanh nhạc Tú Uyên đã cho Jayden xem từng hình ảnh xuất hiện trong bài hát như con đò, chùm khế ngọt, con diều... để Jayden cảm nhận chân thật nhất về từng lời trong bài hát

Giám khảo Văn Mai Hương liên tục thốt lên khen Jayden tuyệt vời: “chưa bao giờ ban giám khảo coi em là một thí sinh đi thi mà em bước lên như một nghệ sĩ. Chị cảm giác bài này phải dân ca lắm cơ nhưng khi em cất lên thì tất cả các nốt phiêu đều rất là Jayden”.

Giọng hát nhí Đức Thanh một lần nữa khiến giám khảo Văn Mai Hương ngạc nhiên vì so với Đức Thanh ít nói ngoài đời thì trên sân khấu lúc nào Đức Thanh cũng tự tin và tự nhiên.

Duc Thanh 5

 

Thể hiện bài Dòng máu Lạc Hồng (tác giả Lê Quang) với sự hồn nhiên nhất của một em nhỏ, Đức Thanh một lần nữa khiến giám khảo Isaac khen ngợi vì “mình nhỏ bé nhưng tinh thần mình truyền tải không hề nhỏ bé chút nào.

Thanh và Nhi là hai bé ở độ tuổi mà mình không khắt khe về giọng hát mà làm sao các con thật ngây thơ”. Tuy nhiên, giọng hát hôm nay của Đức Thanh còn phô chênh nên giám khảo Isaac góp ý là em phải khắc phục điều này.

Bao Tran 3

 

Thể hiện bài hát nổi tiếng của tác giả Trần Tiến – bài Sắc màu, “thiên thần bánh rán” Bảo Trân khiến cả khán phòng phải đứng dậy vỗ tay vì giọng hát nội lực và cảm xúc.

Giám khảo Tóc Tiên cho biết giọng hát của em khiến cô run rẩy và đứng ngồi không yên. Đây là một bài hát cực kỳ khó đối với cả ca sĩ “người lớn” nhưng Bảo Trân đã thể hiện rất tốt.

Bao Tran 7

 

Giám khảo Isaac còn bị hút hồn vào từng câu chữ mà Bảo Trân biểu diễn: “con không cần phải thể hiện hình thể quá nhiều, không cần phải cố ý làm gì hết, giọng hát nội lực của con giúp khán giả cảm nhận điều đó rõ hơn”.

Sắc màu - Bảo Trân

Chị cả Thảo Vy tiếp tục thể hiện bản lĩnh với giọng hát mạnh mẽ với bài hát Tên tôi Việt Nam (sáng tác Hoàng Tôn). Khả năng phiêu bài của Thảo Vy luôn được đánh giá tốt, rất hiện đại và được giám khảo Tóc Tiên yêu thích.

Thao Vy 2

 

Giám khảo Văn Mai Hương cho biết: “Ngay từ vòng đầu thì con là một em bé khá đặc biệt. Hôm nay ca khúc này ở đoạn đầu khá trầm thì con bị lộ ra kha khá khuyết điểm nhưng đoạn cuối của con cứu cả bài của con. Con phiêu rất thoải mái, phong thái của con toát lên việc là con đang biểu diễn chứ không phải là con đang thi”.

Được đánh giá là một thí sinh phong độ ổn định nhất Vietnam Idol Kids, búp bê Khánh Linh đã khiến ban giam khảo đánh giá rất cao vì sự duyên dáng, giữ giọng hát tốt trong một bài hát vô cùng khó hát – bài Tôi yêu biển Việt Nam của tác giả Hoài An.

Khanh Linh 5

 

Giám khảo Văn Mai Hương nhận xét: “Ngay từ vòng đầu tiên thì cô luôn đánh giá rất cao, lần này là một thử thách mà chú Hoài An dành cho con vì đây là một bài hát rất khó nhưng con hoàn toàn hát không bị phô. Con hát rất thoải mái, con không sợ gì hết, con đã chủ động hết mọi thứ, chủ động từng câu từng nốt, con rất là duyên dáng”.

Thien Tung 4

 

Thiên Tùng tiếp tục chọn sở trường là một bài hát sôi động để thể hiện, bài Sài Gòn here we come (sáng tác Only C).

Bài hát này của “chính chủ” là nhóm nhạc 365 nên Thiên Tùng nhận được rất nhiều góp ý hữu ích từ giám khảo Isaac: “Tùng hôm nay năng động hơn tuần vừa rồi. Con biết cách khai thác tốt nhất phần vũ đạo của con để sân khấu hôm nay nóng hơn rất nhiều.

Thien Tung 10

 

Chú hát bài này không dưới 100 lần nên chú biết đây là một ca khúc không dành cho ca sĩ solo. Đây là ca khúc dành cho nhóm nhưng chú cảm giác nó không hợp với con nhưng chính động tác, sự máu lửa của con đã bù lại những khuyết điểm đó”.

Cuối cùng, cậu bé dân ca Hồ Văn Cường tiếp tục chinh phục trái tim người xem bằng 81,63% bình chọn từ khán giả và ban giám khảo.

Duc Thanh chia tay chuong

 

Thí sinh nói lời chia tay với top 10 là cậu bé Đức Thanh – một em út trong nhà chung của gia đình Idol Kids. Với những trải nghiệm vô cùng đáng nhớ, Đức Thanh vẫn luôn là cậu em út đáng yêu nhất chương trình từng có.

Chu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn