Trực tiếp Euro 2016: Tây Ban Nha vs Thổ Nhĩ Kỳ

Thể thaoThứ Bảy, 18/06/2016 01:03:00 +07:00

Báo điện tử VTC News tiếp sóng, tường thuật trực tiếp trận đấu Tây Ban Nha vs Thổ Nhĩ Kỳ trong khuôn khổ bảng D Euro 2016.

 * VTC News tường thuật trực tiếp trận Tây Ban Nha vs Thổ Nhĩ Kỳ từ 2h ngày 18/6

* Ấn F5 để cập nhật liên tục diễn biến, clip, hình ảnh trận đấu

Hết giờ. Tây Ban Nha là đội bóng thứ 3 sau Pháp, Italia có vé vào vòng 16 đội mạnh nhất. Tây Ban Nha có 6 điểm, xếp đầu bảng D. Croatia có 4 điểm xếp thứ 2. Thổ Nhĩ Kỳ thua cả 2 trận còn Cộng hòa Séc mới chỉ có 1 điểm. Như vậy Tây Ban Nha sẽ kết thúc vòng bảng ở vị trí nhất hoặc nhì bảng.

taybannha-thonhiky-11

 

89' Hiệp 2 có 2 phút bù giờ.

86' Không vào. Cơ hội ngon ăn nhất của Thổ Nhĩ Kỳ đã rơi khỏi tầm tay. Tiền đạo áo trắng do dự giữa các phương án dứt điểm khi trước mặt chỉ còn De Gea. Từng đó thời gian là đủ để hậu vệ áo đỏ băng về lấp chỗ trống.

81'Jordi Alba nhường chỗ cho Cesar Azpilicueta

77' Pique là cầu thủ duy nhất của đội bóng áo đỏ không chạm bóng ở tình huống nâng tỷ số lên 2-0.

taybannha-thonhiky-10

 

75' Thổ Nhĩ Kỳ 52 năm không biết thắng trước Tây Ban Nha. Lần gần nhất họ đánh bại La Roja là trận thắng 1-0 ở vòng loại World Cup 1954.

70' Koke vào thay Fabregas.

68' Chơi đủng đỉnh, Tây Ban Nha cho phép các hậu vệ lên tham gia những tình huống tấn công nhiều hơn. Pique thử sút nhanh từ cạnh vòng 5m50. Do Pique mất đà nên bóng đi nhẹ, Volkan dễ dàng bắt được.

63' Soriano vào thay David Silva. Tây Ban Nha cần toan tính cho chặng đường dài tiếp theo.

60' Tây Ban Nha cầm bóng 64% thời gian bóng sống, chuyền chính xác 89%, sút 14 lần và hưởng 6 quả phạt góc.

taybannha-thonhiky-09

 

55' Tây Ban Nha phô diễn lối đá thượng thừa. Họ biểu diễn kỹ thuật cá nhân điêu luyện trong những pha phối hợp nhóm nhỏ chính xác đến từng cm. Ở Nice lúc này, Thổ Nhĩ Kỳ trở thành quân xanh cho buổi đá tập của thầy trò Del Bosque.

52' Thổ Nhĩ Kỳ cần bàn thắng. Thua trận này, họ chỉ còn trận gặp Cộng hòa Séc để hi vọng. Nếu có 3 điểm, cùng hệ số bàn thắng-bại khả quan, cơ hội vào vòng 1/8 vẫn rộng mở.

47'  Vào. 3-0...Morata lần thứ 2 phá tan mành lưới Thổ Nhĩ Kỳ. Thực tế đây là bàn thua có phần oan uổng cho Thổ Nhĩ Kỳ bởi Alba đã rơi vào thế việt vị trước khi chuyền cho Morata đệm bóng tung lưới Volkan.

taybannha-thonhiky-08

Tây Ban Nha là đội đầu tiên ở Euro ghi 3 bàn trong 1 trận đấu

taybannha-thonhiky-07

Morata là cầu thủ thứ 4 tại Euro có 2 bàn thắng, sau Bale, Stancu và Payet.

Hết hiệp 1.

45' Lần đầu tiên kể từ World Cup 1954, Thổ Nhĩ Kỳ để thua 2 bàn trong hiệp 1.

taybannha-thonhiky-06

 

44' HLV Thổ Nhĩ Kỳ bực tức khi học trò thực hiện sai sót đường phản công dù hơn về mặt quân số. Chỉ thoáng chút chần chừ của tiền vệ Thổ Nhĩ Kỳ, đội hình Tây Ban Nha đã nhanh chóng lui về kịp để phong tỏa các mũi tấn công áo trắng.

40' Hàng tiền vệ trứ danh áo đỏ chơi bóng như thêu hoa dệt gấm. Sự mượt mà, ăn ý trong từng bước chạy từ Iniesta, Fabregas, David Silva làm điên đảo hàng thủ Thổ Nhĩ Kỳ. Chỉ cần họ khẽ tăng tốc thôi, Thổ Nhĩ Kỳ đã luống cuống, mất phương hướng ứng phó.

36' Vào... 2-0. Nolito là người dứt điểm tung lưới Thổ Nhĩ Kỳ. Rất nhanh, Tây Ban Nha tung đòn kết liễu đối thủ. Nolito là người kiến tạo cho Morata ghi bàn đầu tiên.

taybannha-thonhiky-04

Nolito có bàn thắng đầu tiên tại Euro 2016

taybannha-thonhiky-03

Nolito trượt trụ vẫn kịp lập công

33' Vào... 1-0. Morata mở tỷ số cho Tây Ban Nha. Bóng bổng tiếp tục mang đến vận may cho Cuồng phong đỏ.

30' De Gea lần đầu tiên phải rời khỏi vòng cấm để phá bóng. Sau 30 phút, Tây Ban Nha vẫn đá thảnh thơi, giữ nguyên cách đá đĩnh đạc, điềm tĩnh bằng niềm tin chắc chắn vào thắng lợi phía trước. Thổ Nhĩ Kỳ có đôi ba cơ hội nhưng không thực sự xuất sắc.

27' Nolito mở tốc độ rồi quyết đoán thực hiện cú cứa lòng vào góc xa. Thủ môn Thổ Nhĩ Kỳ bay người hết cỡ cũng không với đến bóng nhưng bóng cũng bay vào biển quảng cáo chứ không chịu vào lưới.

23' Tây Ban Nha bao vây chặt vòng tròn trung tâm. Họ bóp nghẹt tuyến tiền vệ Thổ Nhĩ Kỳ, không cho Thổ Nhĩ Kỳ đường mở, cầm giữ bóng. Sức ép khủng khiếp này chính là cách Tây Ban Nha ép đối phương tự lộ sai lầm.

taybannha-thonhiky-02

 

18' Tây Ban Nha đang có chuỗi 13 trận bất bại tại Euro, dài nhất lịch sử giải đấu.

14' Khi Del Bosque chỉ có trong tay hai tiền đạo trung bình khá là Nolito và Morata thì sức mạnh của Tây Ban Nha vẫn trông chờ cả vào tuyến tiền vệ toàn sao hạng nhất. David Silva, Iniesta là ngòi nổ đáng sợ, luôn sẵn sàng gây bất ngờ với chỉ một khoảng trống.

10' Bóng chạm cột  dọc khung thành Thổ Nhĩ Kỳ. Người chạm bóng cuối cùng là hậu vệ Thổ Nhĩ Kỳ. Pha bóng cảnh báo cho Thổ Nhĩ Kỳ tốc độ của Alba bên cánh trái.

8' Busquets ôm mặt ngã giả vờ dù thực tế cánh tay của Yilmaz chạm vào ngực tiền vệ Tây Ban Nha.

6' Morata tung cú sút xa đầu tiên về phía cầu môn Volkan. Quá thận trọng, Volkan đẩy bóng chịu phạt góc.

4' Bóng bổng là cách Tây Ban Nha đánh bại Cộng hòa Séc ở trận mở màn. Đó là khi cả đội bóng rơi vào bế tắc và HLV Del Bosque đẩy Pique, Ramos lên làm "tiền đạo" trong pha không chiến quyết định số phận trận đấu. Đó có thể tiếp tục là cách Tây Ban Nha giải quyết khó khăn nếu Thổ Nhĩ Kỳ học tập Séc chơi cù nhây.

2' Ramos nhận thẻ vàng ngay đầu trận với pha phạm lõi rất thô.

taybannha-thonhiky-01

 Thẻ vàng đầu tiên của trận đấu

1' Cục diện bảng đấu chưa thể sớm ngã ngũ khiến Tây Ban Nha cần tập trung sức lực cho trận đấu ở Nice hôm nay để sớm giải quyết xuất vào vòng 1/8.

Trận đấu bắt đầu.

1h30: Đội hình ra sân

Tây Ban Nha: De Gea, Juanfran, Ramos, Pique, Alba, Busquets, Iniesta, Fabregas, Silva, Nolito, Morata

Thổ Nhĩ Kỳ: Volkan, Gonul, Topal, Balta, Erkin, Tufan, Inan, Ozyakup, Calhanoglu, Yilmaz, Turan

fan-2

Fan Tây Ban Nha đến sân từ sớm

fan-1

Trang điểm đẹp mắt của CĐV Thổ Nhĩ Kỳ

1h: Trận Croatia vs Cộng hòa Séc đã kết thúc đầy kịch tính với tỷ số 2-2. Phút bù giờ thứ 3, Vida để bóng chạm tay trong vòng cấm. Cộng hòa Séc được hưởng 11m. Necid dễ dàng ghi bàn thắng mang lại 1 điểm cho Cộng hòa Séc. Đây là trận đấu đầu tiên ở Euro 2016 có 4 bàn thắng.

1466185122629_lc_galleryI

Rosicky kiến tạo cho đồng đội ghi bàn rút ngắn tỷ số

Cục diện bảng D hiện tương đối phức tạp. Croatia dẫn đầu với 4 điểm, Séc có 1 điểm đứng thứ 3. Tây Ban Nha có 3 điểm nhưng mới đá 1 trận. Nếu Tây Ban Nha thắng Thổ Nhĩ Kỳ, họ sẽ là đội đầu tiên vào vòng 1/8. Nếu Thổ Nhĩ Kỳ từ hòa đến thắng, bảng D sẽ cần đến 2 trận đấu cuối cùng mới phân định rõ vị trí của 4 đội. Khi ấy, cơ hội còn nguyên cho cả 4 đội bóng.

Clip: Cộng hòa Séc gỡ hòa phút 90+3

----------------

Thổ Nhĩ Kỳ thể hiện bộ mặt nhạt nhòa trước Croatia ở lượt trận đầu tiên. Ngôi sao được chờ đợi nhất của họ trước giải, Arda Turan lại trở thành cầu thủ gây thất vọng nhất và thậm chí còn phải viết thư xin lỗi các cổ động viên nhà. Một trong những lý do khiến Thổ Nhĩ Kỳ thất bại trước Croatia đấy là họ không có một định hướng rõ ràng trước đối thủ.

TBN-sec-01

Tây Ban Nha vượt qua Cộng hòa Séc ở lượt 1

Ở chiều ngược lại, Tây Ban Nha sau khi giành 3 điểm sau lượt trận đầu tiên chắc chắn sẽ rất tự tin sau trận đấu này. Vấn đề giữa De Gea và Casillas đã được giải quyết, các phương án tấn công cũng được chuẩn bị sẵn sàng, lực lượng được bảo toàn. Nhà đương kim vô địch hoàn toàn có thể tạo ra một thế trận thảnh thơi nhưng vẫn áp đảo đối thủ nhờ hàng tiền vệ cực mạnh gồm toàn những chân chuyền siêu hạng như Iniesta hay Busquets.

Nhà báo Graham Hunter chuyên theo dõi La Liga có một phát hiện thú vị, tại kì Euro lần gần đây nhất mà Tây Ban Nha không vô địch là năm 2004, La Roja cũng giành chiến thắng nhọc nhằn ở trận đầu tiên nhưng sau đó bị loại ngay từ vòng bảng với một hòa và một thua ở hai loạt trận tiếp theo.

TBN-TNK-2

 

Kịch bản này khó lặp lại ở Euro 2016 bởi ngay cả đội thứ ba cũng vẫn có khả năng cao giành vé đi tiếp. Nhưng chặng đường tới trận chung kết ở Stade des France còn rất dài, và Pique cùng các đồng đội phải chứng tỏ sức mạnh của mình qua từng trận đấu, bên cạnh việc kéo dài nỗi đau của người Thổ.

Báo điện tử VTC News
Bình luận
vtcnews.vn