Trực tiếp Chào buổi tối 30/9: Tương lai nào cho cao ốc lấn không gian Lăng Bác?

Thời sựThứ Tư, 30/09/2015 05:45:00 +07:00

Trực tiếp Chào buổi tối ngày 30/9, Chào buổi tối với nội dung sai phạm của dự án số 8B Lê Trực lấn át không gian Lăng Bác

(VTC News) - Chương trình Chào buổi tối ngày 30/9 sẽ được tiếp sóng trực tiếp trên Báo Điện tử VTC News, với nội dung chính tập trung vào những sai phạm của dự án số 8B Lê Trực lấn át không gian Lăng Bác và số phận của tòa cao ốc này trong tương lai.

Dự án Kinh Đô Tower 8B Lê Trực (Hà Nội) của Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng phát triển Kinh Đô (KinhDo TCI Group) đang là điểm nóng trên thị trường bất động sản Hà Nội khi dự án này bị đánh giá là lấn át không gian Lăng Bác.

Cụ thể, Discovery Complex II là tòa nhà trung tâm thương mại, văn phòng, chung cư nhà ở để bán và cho thuê tại số 8B Lê Trực, gần quảng trường Ba Đình. Dự án này cao tới 17 tầng và 4 tầng hầm.

Khoảng cách tính theo đường chim bay từ nóc tòa nhà này tới khuôn viên Lăng Bác khoảng 400 m.

Hiện tòa nhà số 8B Lê Trực đã được xây dựng xong phần thô, nhưng do bị tố lấn át không gian Lăng Bác, Discovery Complex II đã phải dừng bán căn hộ trong lúc chờ các cơ quan chức năng Hà Nội rà soát lại quy hoạch và quy trình xây dựng.

Sai phạm tại Discovery Complex II được nhiều người dân đánh giá là đặc biệt nghiêm trọng vì lấn át không gian Lăng Bác – nơi được xem là “trái tim” thủ đô. Nếu Discovery Complex II bị “cắt ngọn” như các dự án trước đây, chủ đầu tư sẽ chịu mất mát không nhỏ vì dự án nằm trên đất vàng của thủ đô.

Ngoài nội dung chính trên cùng một số thông tin quan trọng trong chuyên mục Từ sáng đến tối, Chào buổi tốingày 30/9 sẽ còn gửi tới khán giả những thông tin về bộ phim đang thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả mê điện ảnh, đó là bộ phim "Tôi đã thấy hoa vàng trên cỏ xanh", được chuyển thể từ tác phẩm cùng tên của nhà văn nổi tiếng Nguyễn Nhật Ánh.

Bên cạnh đó, chương trình sẽ là cầu nối tương tác để khán giả truyền hình có thể chia sẻ quan điểm của mình về việc cả một trường học nghỉ học vì đám cưới của con hiệu trưởng - vấn đề nhận được khá nhiều ý kiến tranh luận trong thời gian vừa qua.

Chào buổi tối là show tin tức tổng hợp của kệnh truyền hình VTC 14 được lên sóng từ ngày 6/7, đến nay đã nhận được sự quan tâm chú ý cũng như sự yêu mến của lượng lớn khán giả xem truyền hình.

Với những thông tin nổi bật về kinh tế, chính trị, xã hội, văn hóa… diễn ra trong ngày cùng những câu chuyện nhẹ nhàng, gần gũi trong đời sống, chương trình Chào buổi tối mong muốn đem tới cho khán giả những giây phút vừa được cập nhật tin tức nóng hổi, vừa được thư giãn sau một ngày bận rộn và bắt đầu buổi tối quây quần bên gia đình.

Đảm nhận vị trí “host” của Chào buổi tối là Hoa hậu Thu Thủy, một trong những người đẹp có học vấn đáng nể nhất trong số các Hoa hậu Việt Nam.

Chào buổi tối được phát sóng từ 18h – 18h45 hàng ngày trên kênh truyền hình VTC 14 và VTC1.

Ngoài ra: Khán giả có thể tương tác, bày tỏ ý kiến, quan điểm của mình về các vấn đề thời sự đang được nhiều người quan tâm theo 3 cách:

- Đường dây nóng: 0904881414
- Fanpage: www.facebook.com/kenhvtc14
- Email: [email protected]

Huyền Trân
Bình luận
vtcnews.vn