Trưa nay, Olympic Việt Nam lên đường dự Asiad

Thể thaoThứ Sáu, 05/11/2010 08:12:00 +07:00

(VTC News) - Trưa nay (5/11), đội Olympic Việt Nam sẽ lên đường sang Quảng Châu dự Asiad với quyết tâm lọt vào vòng hai.

(VTC News) - Trưa nay (5/11), đội Olympic Việt Nam sẽ lên đường sang Quảng Châu dự Asiad với quyết tâm lọt vào vòng hai.


Do bận dẫn dắt ĐTQG nên phải đến ngày 7/11, HLV Calisto mới sang cùng đội, mọi công việc hiện tại được giao cho HLV tạm quyền Phan Thanh Hùng.

Olympic Việt Nam tự tin ở vạch xuất phát. Ảnh: Quang Minh 

Trao đổi với các phóng viên trước khi lên đường, HLV Phan Thanh Hùng nhận xét: "Sau khi tham dự Cúp 1000 năm Thăng Long tại TP.HCM và trận giao hữu với đội Olympic Ấn Đô, Olympic Việt Nam đã hoàn thiện được lối chơi, tăng sự gắn kết và cũng học hỏi được thêm rất nhiều kinh nghiệm. Đáng tiếc là chúng ta đã bị lỡ những trận đấu giao hữu tại Thái Lan tuy nhiên chúng tôi vẫn đã sẵn sàng cho sân chơi Asiad. Tôi nghĩ rằng các cầu thủ đã tiến bộ rất nhiều so với ngày đầu mới tập trung".

Về việc HLV Calisto phải chia sẻ công việc ở cả hai đội tuyển, HLV Phan Thanh Hùng nói: "Nếu có sự dẫn dắt của HLV Calisto sẽ là điều tốt vì ông ấy rất giỏi đọc trận đấu và thường có những điều chỉnh “nóng” rất hiệu quả để cải thiện tình huống trên sân. Tuy nhiên, quả thực ĐTVN cũng đang rất cần HLV Calisto trong hoàn cảnh AFF Cup đã đến gần. Không có HLV Calisto, BHL chúng tôi sẽ cố gắng vận dụng những kinh nghiệm đã học hỏi được từ ông ấy để giúp đội Olympic đạt được thành tích tốt nhất".

Ở một giải đấu có tính cạnh tranh và áp lực cao như Asiad, diễn biến sẽ rất khó lường. Nhưng HLV Phan Thanh Hùng tự tin khẳng định: "Chúng tôi hứa sẽ cố gắng để đạt được thành tích tốt nhất trong từng trận đấu".

Ngay sau khi đặt chân đến Quảng Châu, đội Olympic QG sẽ nhập làng VĐV ngay và trở thành đội tuyển đầu tiên của Đoàn TTVN có mặt tại đây.

Danh sách đội Olympic QG dự Asiad 16
Trưởng đoàn: Dương Vũ Lâm
HLV trưởng: Henrique Calisto
Trợ lý: Phan Thanh Hùng, Nguyễn Văn Sỹ, Phùng Thanh Phương, Nguyễn Văn Phụng, Phan Trường Minh

Các cầu thủ
Thủ môn: Bùi Tấn Trường, Nguyễn Khoa Điển
Hậu vệ: Nguyễn Thành Long Giang, Nguyễn Quốc Long, Trần Đình Đồng, Nguyễn Minh Đức, Chu Ngọc Anh, Từ Hữu Phước, Võ Hoàng Quảng.
Tiền vệ: Nguyễn Đức Thiện, Lê Văn Thắng, Đinh Thanh Trung, Bùi Văn Hiếu, Phạm Thành Lương, Nguyễn Trọng Hoàng, Phan Thanh Hưng, Nguyễn Ngọc Điểu, Nguyễn Thái Dương.
Tiền đạo: Nguyễn Anh Đức, Hoàng Đình Tùng.


Chí Tâm

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.


Bình luận
vtcnews.vn