Trọng tài Thái Lan sợ bị đánh tới chết, run run tố lãnh đạo ép bán độ

Thể thaoThứ Ba, 24/11/2015 07:30:00 +07:00

Trọng tài biên điều khiển trận đấu giữa Satin United- Khon Kaen United tại giải hạng 2 Thái Lan đã phải cầm loa xin lỗi, thừa nhận bị ép phải thiên vị đội khách

(VTC News)- Trọng tài biên điều khiển trận đấu giữa Satin United và Khon Kaen United tại giải hạng 2 Thái Lan đã phải cầm loa xin lỗi người hâm mộ, thừa nhận bị ép phải dàn xếp tỷ số.

Như VTC News đã thông tin, sau trận Satin United vs Khon Kaen United tại giải hạng 2 Thái Lan, tổ trọng tài Thái Lan đã bị rất đông khán giả chủ nhà truy sát, hành hung bất chấp sự can thiệp của lực lượng an ninh.
Trọng tài bị đánh chảy máu đầu
Trong clip mới được công bố, trước sức ép của CĐV chủ nhà, trợ lý trọng tài Pichit Thongchanmoon đã run rẩy đứng trước đám đông thừa nhận bị ép phải dàn xếp tỷ số.

"Thưa các anh chị em, tôi bị một người có thế lực yêu cầu phải giúp Khon Kaen chiến thắng. Tôi không biết đó là ai. Trọng tài chính chỉ nói phải bắt thiên vị cho Khon Kaen. Tất cả những điều tôi nói đều là sự thật, không ai bắt tôi phải làm thế này cả. Tôi cũng không biết họ trả cho chúng tôi bao nhiêu tiền."
Clip: trọng tài Pichit thừa nhận dàn xếp tỷ số


Diễn biến trên sân cho thấy đúng là có những dấu hiệu bất thường khi đội chủ nhà bị xử ép khá nhiều. Họ phải nhận 2 thẻ đỏ rất chóng vánh còn đối phương chỉ phải nhận 1 thẻ đỏ.

Sự tức giận của khán giả Satun United vì thế biến thành cuộc hành hung tập thể tổ trọng tài. Hàng trăm CĐV đã lao xuống sân, đuổi đánh tổ trọng tài, khiến trọng tài chính chảy máu đầu, còn trợ lý trọng tài vì sợ bị đánh tới chết, phải run run "nói dối" như trên. Lực lượng an ninh trên sân quá mỏng và gần như bất lực trước cơn cuồng nộ từ đám đông hooligan.
 Ông Pichit bị vây
Lực lượng an ninh không bảo vệ được tổ trọng tài
CĐV trút cơn tức giận lên các trọng tài
Sau trận, tại bệnh viện, ông Pichit phủ nhận những gì đã phát ngôn là dối trá, hòng thỏa mãn yêu cầu tức thời của đám đông, giữ an toàn tính mạng cho cả tổ trọng tài.

Hiện Liên đoàn bóng đá Thái Lan đang xem xét, điều tra sự việc, trước khi đưa ra mức phạt cho các cá nhân, tập thể liên quan.
Clip: CĐV đuổi đánh dã man tổ trọng tài




Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn