Trọng tài bị Công Vinh vái sống bị kỷ luật?

Thể thaoThứ Tư, 28/04/2010 08:14:00 +07:00

Trọng tài Vũ Bảo Linh, người được nhắc đến nhiều trong vụ "vái sống" của tiền đạo Công Vinh, có thể bị Ban kỷ luật VFF "xử".

Hôm qua, Hội đồng Trọng tài Quốc gia đã “mổ” băng 2 trận Bán kết Cúp Quốc gia sau khi có nhiều phản hồi về việc mắc sai lầm chuyên môn nghiêm trọng của các trọng tài.


Trong khi ở trận đấu giữa Đà Nẵng và HAGL trên sân Chi Lăng, trọng tài Đào Văn Cường đã được xác nhận không mắc sai lầm khi công nhận bàn thắng mở tỉ số ở phút 13 của tiền đạo Evaldo bên phía HAGL, thì ở trận đấu trên sân Vinh giữa SLNA và đội khách Nam Định, trọng tài chính Vũ Bảo Linh (người được nhắc đến nhiều trong vụ "vái sống" của tiền đạo Công Vinh) lại mắc những sai sót nghiêm trọng khi cầm còi.

Trọng tài Vũ Bảo Linh. (Ảnh: Quang Minh) 

Cụ thể, theo kết luận của HĐTT, trọng tài Vũ Bảo Linh đã sai khi quyết định cho SLNA được hưởng quả phạt 11m đầu tiên (trận đấu có 2 quả 11m, đều dành cho SLNA), khi mà tình huống phạm lỗi được xác định ở bên ngoài khu vực 16m50 của đội khách. Không những thế, ở tình huống thủ môn Ngọc Tú đạp thẳng vào người Silveira của SLNA, một lỗi đáng phải nhận thẻ đỏ, thì trọng tài Vũ Bảo Linh lại chỉ rút ra một thẻ vàng.

Tuy nhiên, việc mắc sai sót này của trọng tài gốc Quảng Ninh sẽ chỉ được xử lý nội bộ. Chủ tịch HĐTTQG Nguyễn Văn Mùi cho biết: “Chúng tôi nhìn nhận đây chỉ là một sai lầm về mặt chuyên môn chứ không có gì thật sự nghiêm trọng cả. Nếu là sai lầm về tư tưởng, chúng tôi sẽ tập tức treo còi bất cứ trọng tài nào. Còn chỉ là sai sót về chuyên môn, điều rất bình thường vì trọng tài cũng là con người, thì HĐTT sẽ kỷ luật và rút kinh nghiệm nội bộ”.


Theo ANTĐ

Bình luận
vtcnews.vn