Trốn người yêu vì sợ bị... mượn tiền

Tâm sựThứ Sáu, 26/11/2010 04:04:00 +07:00

Từ sợ tôi bắt đầu trốn anh. Không để anh thấy mặt nữa, sợ anh than kẹt tiền. Những cú điện thoại, tin nhắn nồng nàn yêu thương tôi dành cho anh giờ chấm dứt...

Ngày lễ, ngày Tết anh mượn tiền tôi về quê thăm bố mẹ. Để anh có nhiều tiền mua sắm cho gia đình, tôi cho anh mượn ngay mà không chút ngần ngại. Có những cái Tết tôi không về thăm bố mẹ tôi vì tôi đã cho anh mượn hết tiền vé tàu hỏa.

Bạn trai tôi là một nhân viên cao cấp. Anh rất lịch sự và hào phóng. Tôi đến với anh bằng tình yêu. Những lúc anh đi tham dự các khóa chuyên tu, yêu anh sợ anh thiếu thốn không đủ tiền xài, tôi đều lấy tiền tiết kiệm của mình cho anh. Rồi bố mẹ anh đau yếu, tôi cũng lấy hết tiền lương của mình cho anh, vì tôi nghĩ bố mẹ anh cũng là bố mẹ tôi.

Có lẽ vì thấy tôi quá dễ dãi và dễ thương, lúc nào anh kẹt là có tôi hỗ trợ, anh bắt đầu hỏi mượn tiền tôi. Anh mượn tiền đóng tiền học nâng cấp chuyên ngành. Tôi cho anh mượn ngay, vì anh mượn tiền đi học chứ đâu phải đi chơi.

Rồi ngày lễ, ngày Tết anh mượn tiền tôi về quê thăm bố mẹ. Để anh có nhiều tiền mua sắm cho gia đình, tôi cho anh mượn ngay mà không chút ngần ngại. Và từ đó anh tiếp tục hỏi mượn tiền với đủ mọi lý do. Có những cái Tết tôi không về thăm bố mẹ tôi vì tôi đã cho anh mượn hết tiền vé tàu hỏa.

Không tiền vé, không tiền mang về biếu bố mẹ, không tiền mua quà cho các em tôi, tôi đành ở lại nơi làm việc. Trong khi anh về quê sum hợp gia đình ngày Tết với cha mẹ anh chị em, còn tôi đón giao thừa một mình. Nhưng tôi cho rằng yêu anh tôi hy sinh cho anh là đáng lắm, tôi sẽ để dành tiền về thăm bố mẹ vào dịp lễ.

Nhưng rồi tôi cũng không về thăm bố mẹ được vào dịp lễ, vì anh nói công việc làm ăn của anh bị thâm thủng, anh kẹt tiền và tôi đành hy sinh cho anh mượn. Đến dịp Tết năm sau, tôi cũng không về quê được vì tiền vé tàu hỏa và tiền mang về cho bố mẹ đã bị anh mượn hết, anh cho biết anh quá kẹt không còn đường xoay sở.

Anh hỏi mượn tiền mà không bao giờ nghe anh nhắc đến chuyện trả lại. Đến lúc này thì tôi quá sợ. Anh cũng là công nhân viên như tôi, cho dù anh và tôi đều là cán bộ cao cấp, nhưng sao anh không nghĩ tiền tôi kiếm cũng vất vả như anh. Tôi phải tiết kiệm mới có được ngần ấy. Anh thực sự không nghĩ cho bạn gái của anh.

Từ sợ tôi bắt đầu trốn anh. Không để anh thấy mặt nữa sợ anh than kẹt tiền. Những cú điện thoại, hay tin nhắn nồng nàn yêu thương tôi dành cho anh giờ chấm dứt, vì tôi sợ anh mượn tiền. Gặp tôi, anh vờ như quên. Là bạn gái dù kẹt cách mấy, tôi cũng khó mà lên tiếng đòi tiền anh. Tôi không muốn tình yêu đổ vỡ. Giờ đây tôi phải trốn tình yêu đó, tôi đành chấp nhận mất tất cả, vì tôi muốn ngày Tết có tiền tàu tiền vé về thăm bố mẹ tôi, các em tôi.

Tôi khuyên các bạn trai đừng bao giờ làm khó bạn gái mình, vì phụ nữ không bao giờ nói ra, nói ra thì đổ vỡ.

Hạnh Mai
Theo VnE

Bình luận
vtcnews.vn