Trốn chạy khỏi quê nhà, 197 người bỏ mạng trên biển Đỏ

Thế giớiThứ Tư, 06/07/2011 07:27:00 +07:00

(VTC News) - Gần 200 người nhập cư châu Phi đã bị chết đuối trên biển vào hôm 6/7 khi một chiếc thuyền chở họ đi từ Sudan tới Arab Saudi bốc cháy.

(VTC News) - Theo nguồn tin từ các quan chức Sudan, gần 200 người di cư châu Phi đã bị chết đuối trên biển vào hôm thứ Ba (6/7) khi một chiếc thuyền chở họ đi từ Sudan tới Arab Saudi bốc cháy trên biển.

Trung tâm truyền thông Sudan (SMS) đưa tin, 197 người từ các nước lân cận đã bị chết đuối trên Biển Đỏ, thuộc vùng lãnh hải Sudan.

SMC dẫn lời quan chức tại tiểu bang Biển Đỏ, Sudan cho hay, con tàu mang cờ Cuba trên đã chở những người nhập cư bất hợp pháp sang Arab Saudi, chỉ có ba người được cứu thoát. Việc tìm kiếm những người còn lại vẫn đang được tiến hành. Bốn người có quốc tịch Yemen đã bị bắt giữ.

Gần 200 người di cư châu Phi đã thiệt mạng trên biển sau khi con tàu chở họ bị bốc cháy (ảnh minh họa) 

Trong một diễn biến khác, một con tàu chở 247 người di cư bất hợp pháp, hầu hết là người Somali, Eritrea, Chad, và Nigeria cũng đã bị bắt giữ trong khi đang đi ở cùng khu vực với con tàu gặp nạn trên.

Với 875 km đường bờ biển trải dài tiếp giáp với Eritrea, Ethiopia, Chad và Ai Cập, Sudan là một quốc gia quá cảnh quan trọng đối với nhiều người di cư châu Phi tới bán đảo Arab bằng thuyền hoặc đường bộ đến Israel. Cơ quan tị nạn LHQ (UNHCR) ước tính, có hơn 100.000 người tị nạn Eritrea ở miền bắc Sudan, hầu hết sống trong các trại tị nạn dọc biên giới của nước này.

Tuần trước, văn phòng nhân đạo Liên Hợp Quốc cho biết, 10 triệu người ở vùng Sừng châu Phi đã phải chịu ảnh hưởng trầm trọng bởi trận hạn hán tồi tệ nhất trong 60 năm qua, một số khu vực đang ở trên bờ vực của nạn đói, hàng ngàn người đã đi hành khất để tìm kiếm thức ăn và nước uống. Theo UNHCR, bạo lực và hạn hán nghiêm trọng ở Somali đã khiến hơn 135.000 người Somali rời bỏ quê hương trong năm nay, trong đó chỉ tính riêng tháng 7 đã có tới 54.000 người.

Phương Mai (Theo AFP)


Bình luận
vtcnews.vn