Trộm dùng dao có máu chứa virus HIV rạch tay hiệp sỹ bắt cướp

Sức khỏeThứ Tư, 15/04/2015 06:37:00 +07:00

(VTC News) – Bộ trưởng Y tế ra công văn khẩn giúp đỡ hiệp sỹ bắt cướp bị phơi nhiễm HIV từ tên trộm táo tợn.

(VTC News) – Bộ trưởng Y tế ra công văn khẩn giúp đỡ hiệp sỹ bắt cướp bị phơi nhiễm HIV từ tên trộm táo tợn.

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến có công văn khẩn yêu cầu Ủy ban phòng chống AIDS TP.HCM chỉ đạo bệnh viện Nhiệt đới TP.HCM và các ban ngành liên quan giúp đỡ trường hợp của anh Nguyễn Việt Sin. Anh Sin bị nhiễm HIV trong lúc làm nhiệm vụ.
Bộ trưởng chỉ đạo làm các xét nghiệm, điều trị dự phòng miễn phí cho anh Sin.

Một đối tượng khác rút dao lam tự rạch vào tay mình gây chảy máu, cầm dao lam tuyên bố “bị nhiễm HIV” rồi tấn công anh Sin, gây 3 vết thương trên người anh.
Bà Bộ trưởng chia sẻ: “Qua trang fanpage, tôi đượ biết anh Nguyễn Viết Sin 22 tuổi đang là lái xe Hợp tác xã vận tải Phương Đông với mức lương 5 triệu đồng/tháng.
Ngoài giờ làm việc anh còn tham gia đội săn bắt cướp TP.HCM.

Ngày 3/4/2015, trong quá trình theo dõi và bắt hai tên trộm, anh bị một tên nhiễm HIV tự rạch tay mình chảy máu rồi tấn công anh. Ngay sau đó, anh Sin đã được đưa đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới tiêm thuốc chống phơi nhiễm và phải dùng thuốc điều trị tích cực một tháng, hiện đang phải nghỉ làm để điều trị tích cực.

Ngay sau khi nhận được tin này, để kịp thời động viên tinh thần của anh Nguyễn Viết Sin đã hết lòng vì cuộc sống bình yên của nhân dân, tôi đã chỉ đạo các đơn vị chức năng liên quan tạo điều kiện tốt nhất cho anh Sin trong quá trình điều trị”.

Độc giả Ngô Đình Văn cho biết: “Chiều nay, trong lúc ngồi chờ cắt tóc tôi vô tình đọc được câu chuyện của anh Sin trên báo, về nhà rồi vẫn thấy cảm phục nhưng cũng vô cùng lo lắng cho bản thân anh Sin. Tình cờ lướt mạng xã hội, lại đọc được chị đạo của Bộ trưởng cảm thấy như đã cởi được nỗi lo trong lòng. Xin cảm ơn bà và chúc bà nhiều sức khỏe để hoàn thành tốt công việc của mình”.

Trước đó, các báo đưa tin, Hiệp sĩ Câu lạc bộ săn bắt cướp TP.HCM Nguyễn Viết Sin phát hiện 2 đối tượng có dấu hiệu trộm xe nên đã truy đuổi, rồi một mình chống trả và phối hợp trấn áp 2 kẻ nguy hiểm này.

Bị truy đuổi vào một con hẻm ở đường Cù Chính Lan, 2 đối tượng trên liền rút dao tử thủ.

Một đối tượng cầm dao bấm đâm anh Sin bị thương ở tay. Một đối tượng khác rút dao lam tự rạch vào tay mình gây chảy máu, cầm dao lam tuyên bố “bị nhiễm HIV” rồi tấn công anh Sin, gây 3 vết thương trên người anh. Hiệp sỹ Sin cầm một đoạn gỗ chống trả quyết liệt và truy hô.

Các đối tượng cầm đá ném tới tấp và cầm hung khí tấn công, nhưng anh Sin vẫn chống trả, quyết trấn áp đến cùng. Sau đó, anh Sin đã trấn áp, bắt giữ được đối tượng cầm dao bấm.

Đối tượng cầm dao lam chạy vào một nhà dân, leo lên tầng 4 cố thủ. Lực lượng Công an phường đến vây bắt, đối tượng này trước khi bị trấn áp còn dùng dao lam dính máu gây thương tích một thiếu úy công an.

Được biết, 2 đối tượng hung hãn trên là anh em bà con, đều nghiện ma túy "đá". Trong đó, đối tượng cầm dao bấm tấn công có 3 tiền án, còn đối tượng tử thủ bằng dao lam dính máu có giấy tờ xác nhận bị HIV. Công an đang xác minh nguồn gốc điện thoại di động, bóp tiền mà 2 đối tượng quăng lên mái nhà.

Kẻ dùng dao đâm anh trọng thương khai tên là Trần Văn Vinh, một đối tượng đầu trộm đuôi cướp nổi cộm, từng có 3 tiền án về tội trộm cắp và cướp giật.  Kẻ còn lại tên là Huy Long, đã nhiễm HIV một năm nay. Trong người Long còn có thẻ điều trị HIV định kỳ.

Sau cuộc chiến không cân sức, anh Sin bị thương nặng phải khâu 8 mũi ở tay. Toàn thân anh bị rạch 3 đường bằng dao lam. Đặc biệt là lưng và cổ chi chít những vết bầm do hứng chịu cơn mưa gạch đá của hai đối tượng hung hãn. Anh được đưa đi cấp cứu rồi sau đó về trụ sở công an phường.

Theo thông tin mới nhất hai tên trộm đã được thả. Trong khi đó, hiệp sĩ sau khi bị tên trộm lây nhiễm HIV phải tạm thời nghỉ việc để điều trị tích cực.

Hiện số tiền điều trị phơi nhiễm HIV hơn 3 triệu đồng, do các anh em trong đội góp lại giúp anh điều trị. Sau khi được tiêm một mũi chống phơi nhiễm, anh phải dùng thuốc điều trị tích cực một tháng. Phải 6 tháng sau mới có thể xét nghiệm HIV.

» Kẻ đâm thanh sắt có virus HIV vào đùi hơn 40 học sinh
» Lỗi nghiêm trọng, nữ y tá nhiễm HIV lãnh 3 năm tù
» Phó Thủ tướng: Siết chặt phòng chống HIV/AIDS

Nam Anh


Bình luận
vtcnews.vn