Trở thành tội phạm sau khi làm người hùng

Pháp luậtThứ Bảy, 26/10/2013 12:47:00 +07:00

(VTC News) - Tòa án Nhân dân huyện Chư Pưh (Gia Lai) vừa tuyên phạt sơ thẩm bị cáo Ngô Quang Vũ ( trú thôn Hòa Thành, xã Ia Phang, huyện Chư Pưh) 12 tháng tù gi

(VTC News) - Tòa án Nhân dân huyện Chư Pưh (Gia Lai) vừa tuyên phạt sơ thẩm bị cáo Ngô Quang Vũ ( trú thôn Hòa Thành, xã Ia Phang, huyện Chư Pưh) 12 tháng tù giam về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.   

Theo cáo trạng, khoảng 14 giờ ngày 27/3/2013, Vũ đang ngồi chơi thì phát hiện có hai thanh niên lạ mặt cưỡi xe máy chạy vào thôn Hòa Thành sau đó chở theo một bao tải bỏ chạy.

Nghi ngờ kẻ gian vào thôn mình trộm tiêu, lập tức Vũ cùng với anh Lê Đức Quang- Công an viên xã Ia Phang tri hô đuổi theo.

Trước sự truy đuổi gắt gao của Vũ và anh Quang, đến đoạn đường liên thôn xã Ia Le (huyện Chư Pưh), hai đối tượng bỏ lại bao tải, ném mũ bảo hiểm, kìm vào đầu xe anh Quang và Vũ để chạy trốn. 

Dù vậy, anh Quang vẫn cố gắng điều khiển xe bám theo, đến gần Cầu 110, xe anh Quang vượt lên chặn đầu xe không cho hai đối tượng tẩu thoát.

Bất ngờ, hai thanh niên trên điều khiển xe tông thẳng vào người anh Quang làm anh ngã xuống đường bị gãy xương cổ chân trái, mí mắt rách.

Lúc này, Vũ kịp thời đến hỗ trợ anh Quang bắt giữ đối tượng. Tuy nhiên do anh Quang bị thương khá nặng nên hai đối tượng đã tẩu thoát về hướng huyện Ea Hleo, tỉnh Đak Lak.

Sau khi nhận tin báo, Công an huyện Chư Pưh đến hiện trường xác minh vụ việc. Từ các thông tin anh Quang và Vũ cung cấp về chiếc xe mô tô biển số 47D-16676 mà các đối tượng sử dụng, Công an huyện Chư Pưh xác định được nhân thân hai đối tượng trên là Nông Văn Bẩy và Vi Văn Quyền (cùng 25 tuổi, cùng trú huyện Ea Hleo, Đak Lak).

Trong quá trình điều tra, lực lượng Công an huyện Chư Pưh đã mời Vũ đi cùng để nhận dạng đối tượng, khi lực lượng Công an đang tiến hành các thủ tục bắt giữ Bẩy thì Vũ đã nói chuyện và xin số điện thoại chị gái của Bẩy là Nông Thị Tươi.

Vài ngày sau, Vũ liên lạc với chị Tươi và tự xưng mình là cán bộ điều tra thuộc lực lượng Công an huyện Chư Pưh. Vì thấy Vũ xuất hiện cùng lực lượng Công an huyện Chư Pưh trong quá trình truy bắt em trai mình nên chị Tươi hết sức tin tưởng và có ý nhờ Vũ để ý chăm sóc em mình.

Đến ngày 28/3, Vũ tiếp tục gọi điện cho chị Tươi với đề nghị, nếu muốn em trai mình được nhẹ tội và không bị đánh đập thì phải đưa Vũ 6 triệu đồng.

Lo lắng cho em trai, chiều 29/3, chị Tươi đã đến xã Ia Phang gặp và đưa cho Vũ 6 triệu đồng. Thấy dễ kiếm tiền từ chiêu lừa đảo này, đến giữa tháng 6, Vũ tiếp tục liên lạc với chị Tươi, thông báo Bẩy sắp bị chuyển trại, nếu muốn Bẩy không bị chuyển trại giam thì trước ngày 20-6 chị Tươi phải đưa thêm cho Vũ 12 triệu đồng.

Thấy nghi ngờ về những đề nghị trắng trợn của Vũ nên chị Tươi tìm hiểu sự thật. Sau khi xác định được trong lực lượng Công an huyện Chư Pưh không có ai tên là Vũ, chị Tươi đã trình báo sự việc đến Công an huyện Chư Pưh. Sáng 20/6, chị Tươi gọi điện cho Vũ thông báo mình chỉ có 5 triệu đồng.

Sau đó, đối tượng hẹn chị Tươi đến nhà nghỉ Tầm Nga, thôn Hòa Bình, thị trấn Nhơn Hòa, huyện Chư Pưh để giao tiền.

Khi vừa nhận số tiền 5 triệu đồng từ chị Tươi, Ngô Quang Vũ đã bị lực lượng Công an huyện Chư Pưh bắt quả tang.

Tại Cơ quan Điều tra, Vũ đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình với hai lần nhận tiền của chị Tươi là 11 triệu đồng.





Ánh Ngân

Bình luận
vtcnews.vn