Trở thành siêu mẫu nam nhờ giảm 100kg cân nặng

(VTC News) - Chàng trai Ấn Độ đã tạo nên kì tích khi giảm 108kg sau 18 tháng, kế hoạch ăn kiêng và luyện tập của anh có thể giúp ích cho nhiều người đang mắc chứng béo phì.

Giới truyền thông đại chúng bị ấn tượng trước câu chuyện giảm cân của chàng trai Anant Ambani. Việc giảm được 108kg trong 18 tháng thật là câu chuyện thần kì.
Việc giảm hơn 100kg khiến chàng trai Ấn Độ lột xác hoàn toàn.
Việc giảm hơn 100kg khiến chàng trai Ấn Độ lột xác hoàn toàn. 
“Để giảm thể trọng một cách đáng kể như vậy cần nhiều ý chí và sự tập trung. Nhất là thay đổi chế độ ăn uống hợp lý. Tấm gương của Ambani sẽ truyền cảm hứng cho rất nhiều người có mong muốn giảm béo.”

“Tuy nhiên, bạn phải hiểu Ambani đã áp dụng phương pháp giảm cân lành mạnh. Bất kì hành động cắt giảm chế độ ăn nào mà không tham khảo bác sĩ, đều là một ý tưởng tồi.

Trước khi bắt đầu ăn kiêng, bạn nên xem xét nhu cầu ăn uống của cơ thể, khả năng trao đổi chất và cách cơ thể đang vận động.” Ông Naini Setalvad, chuyên gia về dinh dưỡng cho hay.

Bình thường, một người khỏe mạnh cần khoảng 150-300 gram carbohydrat trong một ngày. Điều này còn phụ thuộc vào cân nặng, giới tính, và nhu cầu dinh dưỡng. Thứ những người béo phì nên hạn chế tiêu thụ đó là carbohydrat tinh chế, ví dụ bánh mì, gạo trắng, bột mì,v..v.

“Ở người béo phì, cách tốt nhất là lấy đường thông qua việc tiêu thụ đậu nành, hạt ngũ cốc và hoa quả. Bạn cần phải kết hợp ăn kiêng với các hoạt động như thể dục hay yoga.” Chuyên gia dinh dưỡng Niti Desai cho biết.

Bí quyết giảm béo của Anant Ambani đó là giảm cân một cách từ từ và liên tục. Anh mất khoảng 6kg mỗi tháng. Hầu hết những người muốn giảm béo thường rơi vào một chế độ ăn thảm họa, họ sụt cân quá nhanh khiến cơ thể bị rối loạn. Dần dần họ mất đi ham muốn giảm béo.

Sau đây, chuyên gia dinh dưỡng Niti Desai sẽ chia sẻ một kế hoạch ăn kiêng lý tưởng. Hãy luôn nhớ, cách giảm cân tốt nhất là giảm từ từ và điều độ, ăn nhiều bữa nhỏ xuyên suốt trong ngày và phân biệt được các loại carbohydrat tốt xấu.

Ăn sáng - Trái cây, sữa chua và cơm rang. Có thể thêm một quả trứng tráng làm bằng lòng trắng trứng.

Giữa buổi sáng
- Ăn nhẹ bằng trái cây hoặc một ly sinh tố

Ăn trưa – Ăn sa lát làm bằng dưa chuột, củ cải đường và hành tây. Thêm vào đó là các loại thức ăn bổ sung tinh bột và protein.

Ăn nhẹ giữa buổi chiều
– các loại rau tươi, rau mầm.

Ăn tối
– bổ sung protein qua thịt gia cầm, kèm với sa lát rau củ và súp.

Trên đây là một thực đơn sơ sài, giúp bạn có ý tưởng về những gì nên ăn trong ngày để giảm béo lành mạnh. Nếu bạn đang có ý định giảm béo, hãy gặp chuyên gia dinh dưỡng để có một kế hoạch ăn kiêng hợp lý nhất.

Thúy Nga (Theo TheHealthSite)


Bình luận

TIN TỨC NÊN ĐỌC