Trợ lý Ngô Lê Bằng: Hãy dành cho Calisto lời cảm ơn

Thể thaoThứ Năm, 03/03/2011 07:35:00 +07:00

(VTC News) - Trợ lý Ngô Lê Bằng, người có một thời gian dài gắn bó với HLV Calisto đã được ông thầy người Bồ trải lòng rất nhiều về quyết định chia tay ĐTVN.

(VTC News) - Trợ lý ngôn ngữ Ngô Lê Bằng, người có một thời gian dài gắn bó với HLV Calisto đã được ông thầy người Bồ trải lòng rất nhiều về quyết định chia tay ĐTVN giữa chừng. Với tư cách một người bạn chứ không phải cộng sự cũ, ông Bằng cho rằng, thật đáng tiếc khi phải chia tay HLV Calisto nhưng cuộc sống là như vậy và phải chấp nhận. “Hãy dành cho ông ấy những lời cảm ơn”, trợ lý Ngô Lê Bằng nói.

“Tôi biết ông Calisto muốn chia tay đội tuyển Việt Nam một thời gian rồi. Trước khi đội của chúng tôi (Sài Gòn Xuân Thành đá với An Giang (20/2) 3 ngày, ông Calisto có đến thăm buổi tập của đội và tâm sự rằng đã mệt mỏi và đang suy nghĩ nghiêm túc về việc xin thôi làm HLV trưởng ĐTVN.

HLV Calisto và trợ lý Ngô Lê Bằng luôn xem nhau như những người bạn. Ảnh: Internet


Tôi và ông Calisto coi nhau như những người bạn nên tôi không khuyên ông ấy nên suy nghĩ lại mà chỉ trao đổi thông tin với nhau.

Nếu sau khi ĐTVN VĐ AFF Cup 2008 mà ông ấy ra đi ngay thì có thể còn bất ngờ chứ ở thời điểm hiện nay thì không. Tôi thấy đây là điều hết sức bình thường”.

Trợ lý ngôn ngữ Ngô Lê Bằng kể lại câu chuyện, sau khi ĐTVN VĐ AFF Cup 2008, trong chương trình “Người đương thời” của ĐTVN, HLV Calisto đã từng nói: “Áp lực làm cho tôi mạnh mẽ lên. Khi người ta càng tạo áp lực cho tôi thì tôi càng mạnh mẽ lên. Không riêng gì chương trình người đương thời, trong các cuộc trò chuyện hay phỏng vấn khác ông ấy cũng nhiều lần nhắc lại vấn đề này. Cứ suy từ điều đó ra thì thấy, áp lực không phải nguyên nhân”.

HLV Calisto chia tay ĐTVN vì không còn cảm thấy hạnh phúc. Ảnh: Hà Thành


Thông tin này cũng trùng khớp với những gì HLV Calisto đã tái khẳng định trong buổi họp báo chiều 2/3 tại trụ sở VFF.

Cũng theo lời trợ lý ngôn ngữ Ngô Lê Bằng, HLV Calisto không bao giờ ngại áp lực nhưng những bài viết không mang tính xây dựng luôn làm ông ấy mệt mỏi.

“HLV Calisto nói người ta có quyền viết thoải mái nhưng những ý kiến không mang tính xây dựng làm ông ấy mệt mỏi. Khi đưa ra quyết định chia tay ĐTVN, tối 1/3, HLV Calisto cũng đã gọi điện trò chuyện với tôi, cảm ơn đã giúp đỡ ông ấy trong công việc.

Tôi nghĩ, khi ông ấy đã ra đi thì đã có lý do chính đáng và nên tôn trọng quyết định của cá nhân ông ấy. Cuộc sống là như thế, phải chấp nhận. Là HLV đội tuyển hay CLB cũng thế thôi, rồi cũng sẽ đến lúc phải ra đi.

Về phía chúng ta, vào lúc này, khi ông ấy đã ra đi thì tôi nghĩ nên dành cho ông ấy những lời cảm ơn chân thành nhất. Đến lúc này, những thành tích mà bóng đá Việt Nam có được dưới thời HLV Calisto vẫn là nhất, những người đi sau lặp lại được thành tích đó không hề dễ. Đó là kỳ công, nhất là trong hoàn cảnh bóng đá của mình hiện nay.

Có thể nên dành cho HLV Calisto những lời cảm ơn giống như HLV Alfred Riedl trước đây. Các HLV thường có sự chia tay khi không đạt được thành tích như ý muốn, sau các thất bại và họ cần nhận được sự cảm thông, chia sẻ”.

“Kiếm được một HLV tài năng, am hiểu bóng đá Việt Nam và khu vực như HLV Calisto vào lúc này sẽ là không đơn giản”, ông Bằng chốt lại.

Chí Tâm (thực hiện)

Bình luận
vtcnews.vn