Trình diễn pháo hoa Quốc tế tại Đà Nẵng: Cuộc 'cạnh tranh' 5 châu lục

Thời sựThứ Tư, 24/09/2014 11:06:00 +07:00

(VTC News)- Cuộc thi trình diễn Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2015 hội ngộ các quốc gia đến từ 5 châu lục.

(VTC News) - Cuộc thi trình diễn Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2015 với chủ đề 'Đà Nẵng – Bản giao hưởng sắc màu' hội ngộ các quốc gia đến từ 5 châu lục. 

UBND TP Đà Nẵng vừa công bố danh sách 4 đội nước ngoài tham gia Cuộc thi trình diễn Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2015 (DIFC 2015) diễn ra trong 2 đêm 28 và 29/4/2015.

Theo đó, Cuộc thi trình diễn Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2015 (DIFC 2015) sẽ được diễn ra trên sông Hàn (khu vực sảnh Sông Hàn, đường Bạch Đằng) như mọi năm với chủ đề “Đà Nẵng – Bản giao hưởng sắc màu”.

“5 châu tranh tài”, Pháo hoa Quốc tế, Đà Nẵng, DIFC 2015
Một trong những màn pháo hoa đặc sắc giúp đội đến từ Hoa Kỳ giành ngôi quán quân DIFC 2013 

Sự kiện lần này, ngoài đội chủ nhà Việt Nam có các đội đến từ Nam Phi (Công ty Fireworks for Africa) đại diện châu Phi; Đội đến từ Hoa Kỳ (Công ty Pyrotecnico) đại diện cho châu Mỹ; Đội Việt Nam (đội pháo hoa Đà Nẵng) đại diện cho châu Á; Đội đến từ nước Úc (Công ty Howard & Son Fireworks) đại diện cho châu Úc; và Đội đến từ Ba Lan (Công ty Surex Firma Rodzinna) đại diện cho châu Âu.

Với kinh nghiệm qua 6 lần tổ chức sự kiện pháo hoa quốc tế Đà Nẵng, Công ty Global 2000 (Malaysia) tiếp tục được chọn làm đơn vị tư vấn cho sự kiện DIFC 2015.

Các đội Nam Phi, Hoa Kỳ, Việt Nam sẽ trình diễn trong đêm 28/4; Các đội còn lại đến từ Úc, Ba Lan sẽ trình diễn trong đêm 29/4. Lễ trao giải cũng được tổ chức ngay trong đêm 29/4 với cơ cấu giải thưởng gồm: 1 Giải nhất, 1-2 Giải nhì, 1-2 Giải ba và 1-2 Giải khuyến khích.

“5 châu tranh tài”, Pháo hoa Quốc tế, Đà Nẵng, DIFC 2015
Sau các lần tổ chức DIFC, trình độ trình diễn pháo hoa của đội Đà Nẵng đã có những tiến bộ đáng kể 

Thể lệ Cuộc thi DIFC 2015 sẽ không khác mọi năm, các đội tham gia sẽ thực hiện màn trình diễn trong thời gian từ 20-22 phút (không được dưới 20 phút và không được quá 22 phút) theo chủ đề của cuộc thi. Tiêu chí đánh giá, chấm điểm cho các màn trình diễn gồm: Ý tưởng, sự đa dạng và chủ đề của màn trình diễn; Sự phong phú, đa dạng về màu sắc; Tính độc đáo và chất lượng của màn trình diễn; Quy mô và số lượng hiệu ứng; Sự đồng bộ giữa âm thanh, hình ảnh và sự phù hợp của nhạc với hình ảnh của pháo hoa; Phù hợp với chủ đề và thể hiện được ý nghĩa chủ đề của Cuộc thi.

Theo Sở VH-TTT và DL TP Đà Nẵng, bên cạnh hoạt động chính là sự kiện pháo hoa, trong thời gian diễn ra Cuộc thi còn có nhiều hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch... được tổ chức trước, trong và sau cuộc thi nhằm thu hút người dân và du khách đến với sự kiện.

“5 châu tranh tài”, Pháo hoa Quốc tế, Đà Nẵng, DIFC 2015
Tại DIFC 2015, các màn trình diễn nghệ thuật sẽ được các đơn vị biểu diễn chào thầu và UBND TP Đà Nẵng sẽ xem xét, lựa chọn

Rút kinh nghiệm đối với nhiều lần tổ chức DIFC các lần trước, DIFC 2015, UBND TP Đà Nẵng giao Sở VH-TT & DL mời một số đơn vị tham gia chào thầu các chương trình nghệ thuật trong khuôn khổ DIFC 2015 để UBND TP xem xét, lựa chọn.

Trước đó, trong khuôn khổ Cuộc thi DIFC 2013 với các đội thi đến từ Nhật, Mỹ, Nga, Ý và Việt Nam, ngôi quán quân DIFC 2013 đã thuộc về đội Mỹ. Các vị trí còn lại là Á quân thuộc về 2 đội Nhật Bản và Ý. Đồng giải ba là hai đội Nga và Việt Nam.

Bửu Lân
Bình luận
vtcnews.vn