Triều Tiên xóa mọi thông tin về chú Kim Jong-Un?

Thế giớiThứ Hai, 09/12/2013 07:32:00 +07:00

(VTC News) – Theo AFP, mọi hình ảnh về nhân vật vừa “ngã ngựa” Chang Song-Thaek đều bị truyền thông Triều Tiên xóa sạch.

(VTC News) – Theo AFP, mọi hình ảnh về nhân vật vừa “ngã ngựa” Chang Song-Thaek đều bị truyền thông Triều Tiên xóa sạch.

Theo hãng tin AFP, mọi hình ảnh, bài báo hay phim tài liệu về Chang Song-Thaek – người vừa bị cách chức tuần trước đều bị truyền thông Triều Tiên xóa sạch. 

Hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap đưa tin, trong bộ phim tài liệu mới nhất về nhà lãnh đạo Kim Jong-Un phát sóng ngày 7/12, hình ảnh của ông Chang đều bị cắt bỏ.

Ông Chang Song-Thaek – chú dượng, đồng thời cũng là “cánh tay phải” của lãnh đạo trẻ Kim Jong-Un được cho là đã bị sa thải. 
Cơ quan tình báo Hàn Quốc NIS tiết lộ: nhân vật này "mới bị mất chức gần đây, còn hai trợ lý thân cận là Ri Yong-ha và Jang Soo-kil được cho là đã bị tử hình giữa tháng 11".
Chang Song Thaek
Mọi hình ảnh của Chang Song-Thaek đều bị truyền thông Triều Tiên xóa đi 
Cuối tuần trước, kênh truyền hình YTN và báo Kyunghyang Shinmun của Hàn Quốc cùng đưa tin, Chang Song-Thaek đang được bảo vệ bởi chính quyền Hàn Quốc tai một nơi bí mật ở Trung Quốc.

Đối diện với thông tin này, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi cho biết, Trung Quốc chỉ nghe những báo cáo về Chang Song-Thaek chứ không hề biết tình hình hiện tại của chính trị gia này. “Chúng tôi lưu ý tới các báo cáo đó, nhưng không hiểu rõ tình hình”.

Ông Chang Song-Thaek, sinh năm 1946, thường được biết đến là người có quyền lực lớn thứ hai của đất nước, có vai trò như quan nhiếp chính và nhiều nhà phân tích coi ông là người thực sự nắm quyền đằng sau người cháu trẻ tuổi.

Việc nhà lãnh đạo 30 tuổi Kim Jong-Un sa thải chú mình được các chuyên gia đánh giá là mở đầu cho các cuộc chiến giành quyền lực mới ở quốc gia này.

Hoàng Nhi

Bình luận
vtcnews.vn