Triều Tiên tuyển thiếu nữ biểu diễn giải trí cho Chủ tịch Kim Jong-un

Thế giớiThứ Bảy, 04/04/2015 07:12:00 +07:00

Triều Tiên đang tuyển dụng những cô gái trẻ để phục hồi đoàn kịch biểu diễn giải trí cho Chủ tịch Kim Jong-un.

(VTC News) - Triều Tiên đang tuyển dụng những cô gái trẻ để phục hồi đoàn kịch biểu diễn giải trí cho Chủ tịch Kim Jong-un, tờ Fox News đưa tin.

Tờ báo Hàn Quốc Chosun Ilbo nói hình thức đoàn kịch này đã từng hoạt động dưới thời ông Kim Jong-il, tuy nhiên bị giải tán sau khi cố lãnh đạo Triều Tiên qua đời tháng 12/2011.

Các thành viên được nhận tiền và quà tặng để đổi lấy sự im lặng, mỗi người phụ nữ nhận được khoảng 4.000 USD trước khi về quê, tờ báo Hàn Quốc cho biết thêm.
Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đi thăm một đơn vị quân đội
Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đi thăm một đơn vị quân đội 
Ngoài ra, tờ Chosun Ilbo cũng đưa tin rằng những người lao công, dọn dẹp ở nơi sinh sống của ông Kim Jong-il cũng được nghỉ, nhận được khoảng 2.000 USD và một số đồ gia dụng.

Trong khi đó, tờ Telegraph dẫn lời Giáo sư Toshimitsu Shigemura từ Đại học Waseda ở Tokyo cho rằng ông Kim Jong-un tin là những người phụ nữ làm trong đoàn kịch của cha mình biết các bí mật nhà nước.

Shigemura nói: "Sau khi lên nắm quyền, ông Kim Jong-un không tin tưởng bất kỳ ai và ra lệnh điều tra kỹ lưỡng các cán bộ từ cao xuống thấp".

Video ông Kim Jong-un đi thăm cung điện Mặt trời:
quocte/2014/11/02/Kim-Jong-un-tham-cung-dien-Mat-troi-1414931752.mp4&stream=pseudo" src="https://vtcnews.vn/static/swf/player.swf" type="application/x-shockwave-flash" height="350" width="500">

Sự hình thành của đoàn kịch mới phù hợp với khoảng thời gian sau 3 năm cố Chủ tịch Kim Jong-il qua đời.

Theo tờ Chosun Ilbo, ông Kim Jong-un lưu tâm đến việc tái thiết lập đoàn kịch sau quá trình nghĩ dưỡng bệnh tại biệt thự mùa hè của mình trong năm 2014.

Fox News nói đoàn kịch giải trí này đã tồn tại ở Triều Tiên từ thời ông Kim Il-sung lãnh đạo. Những cô gái xinh đẹp được tuyển chọn từ khắp nơi trong cả nước và biểu diễn khi có yêu cầu.

Tùng Đinh
(theo Fox News)
Bình luận
vtcnews.vn