Triều Tiên trao 47.000 huy chương cho cựu chiến binh

Thế giớiThứ Năm, 25/07/2013 08:34:00 +07:00

Trên khắp các đường phố của Bình Nhưỡng chật kín người bao gồm đoàn thiếu nhi ôm những bó hoa tươi thắm để tặng cho các cựu chiến binh.

Bình Nhưỡng trao tới hơn 47.000 kỷ niệm chương cho các cựu chiến binh và người có công với nước nhân kỷ niệm 60 năm ký hiệp định đình chiến chấm dứt Chiến tranh Triều Tiên.

Cụ thể, huân chương được trao trong lễ kỷ niệm cuối tuần trước nhằm vinh danh 47.075 cựu chiến binh, các chiến sĩ đã tham gia chiến tranh chống Nhật và “những cá nhân lập những chiến công hiển hách trong chiến tranh cũng như những người có đóng góp lớn trong việc xây dựng, kiến thiết đất nước sau chiến tranh”, Thông tấn xã trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin.
triều tiên duyệt binh
Quân đội Triều Tiên trong một lễ duyệt binh 

Trên khắp các đường phố của Bình Nhưỡng chật kín người bao gồm đoàn thiếu nhi ôm những bó hoa tươi thắm để tặng cho các cựu chiến binh được nhận huy chương.
Tuần này, Bình Nhưỡng tổ chức một loạt các buổi hòa nhạc lớn, lễ hội cũng như các sự kiện thể thao và văn hóa để kỷ niệm sự kết thúc chiến tranh giữa 2 miền Triều Tiên. 
Trong đó, hoành tráng và được chờ đón nhất là cuộc duyệt binh quân sự quy mô lớn vào cuối tuần này (dự kiến vào ngày 27/7).
Báo Rodong Sinmun của Đảng Cộng sản Triều Tiên đưa tin, nhà lãnh đạo Kim Jong-un sẽ tham dự cuộc duyệt binh. Trong khi đó, KCNA đưa tin, một phái đoàn Trung Quốc do Phó Chủ tịch Trung Quốc Lý Nguyên Triều sẽ thăm Bình Nhưỡng nhân sự kiện này.
Chiến tranh 1950-1953 được Triều Tiên gọi là “Chiến tranh giải phóng tổ quốc” và ngày ký kết hiệp ước đình chiến vào ngày 27/7/1953 được kỷ niệm như là “Ngày Chiến thắng” ở nước này.
Tuy nhiên, vì cuộc chiến tranh liên Triều được kết thúc bằng một hiệp đình đình chiến chứ không phải là hiệp ước hòa bình nên trên lý thuyết Triều Tiên – Hàn Quốc vẫn ở trong tình trạng chiến tranh.

Theo Kiến thức
Bình luận
vtcnews.vn