Triều Tiên sẽ bị giám sát bằng máy bay do thám J-STARS

Thế giớiThứ Hai, 12/03/2012 06:12:00 +07:00

(VTC News) - Mỹ và Hàn Quốc sẽ sử dụng máy bay J-STARS để phát hiện các cuộc tấn công tiềm tàng từ phía Triều Tiên.

(VTC News) – Hôm qua (11/3), hãng tin Yonhap (Hàn Quốc) cho hay, Mỹ và Hàn Quốc sẽ sử dụng máy bay J-STARS để phát hiện các cuộc tấn công tiềm tàng từ phía Triều Tiên trong thời gian tổ chức Hội nghị thượng đỉnh An ninh hạt nhân tại Seoul từ ngày 26 đến 27/3.

Theo Yonhap, máy bay J-STARS có thể giám sát mọi động tĩnh của quân đội Triều Tiên ở độ cao 9 đến 12 km. Do đó, nếu Triều Tiên gây hấn trong thời gian tổ chức hội nghị thượng đỉnh an ninh hạt nhân, hai nước Mỹ - Hàn có thể kịp thời nắm bắt và ứng phó với tình hình.

Máy bay J-STARS dài 46,6m, rộng 44,2m, cao 12,9m, tốc độ 0,8M, có thể bay khoảng 11 tiếng đồng hồ trong không trung và bay ở độ cao 9270 km.

Máy bay J-STARS 

Mỹ và Hàn Quốc từng sử dụng J-STARS khi tập trận chung tại biển Hoàng Hải vào ngày 28/11/2010, ngay sau sự kiện nã pháo trên đảo Yeonpyeong.

Trong thời gian tổ chức Hội nghị thượng đỉnh An ninh hạt nhân, quân đội Mỹ cũng sẽ tăng cường bố trí quân đội, chuẩn bị tốt công tác chống khủng bố.

Ngoài ra, để ứng phó một cách có hiệu quả mọi thách thức trên đất liền, trên biển, trên không, cũng như các cuộc tấn công trên mạng, quân đội Hàn Quốc kế hoạch nâng mức cảnh giới tác chiến và phòng ngự lên mức cao nhất.


Sáng Nguyễn


Bình luận
vtcnews.vn