Triều tiên phủ nhận tra tấn Otto Warmbier

Thế giớiThứ Sáu, 23/06/2017 15:48:00 +07:00

Triều tiên phủ nhận đối xử tàn nhẫn hay tra tấn Otto Warmbier, sinh viên Mỹ 22 tuổi qua đời chỉ vài ngày sau khi trở về Mỹ trong tình trạng hôn mê.

Trong bài báo được đăng tải bởi Hãng thông tấn trung ương Triều TiênKCNA, Triều tiên phủ nhận đối xử tàn nhẫn hay tra tấn Otto Warmbier, sinh viên Mỹ 22 tuổi qua đời chỉ vài ngày sau khi trở về Mỹ trong tình trạng hôn mê.

Đây là động thái đầu tiên của Triều Tiên sau cái chết của Warmbier. Hãng thông  tấn KCNA cũng khẳng định, Triều Tiên đối xử với Warmbier theo luật pháp trong nước và các tiêu chuẩn quốc tế.

1

Otto Warmbier bị tuyên án 15 năm lao động khổ sai sau khi bị cáo buộc lấy trộm biểu ngữ ở khách sạn quốc tế ở Triều Tiên.

Otto Warmbier là sinh viên Mỹ bị bắt trong chuyến du lịch hồi tháng 1/2016 và kết tội chống phá chính quyền sau cáo buộc lấy trộm tấm biểu ngữ tại ở khách sạn quốc tế Yanggakdo, Triều Tiên.

Trước đó, Bình Nhưỡng cho hay, sinh viên Mỹ rơi vào tình trạng hôn mê sau khi bị ngộ độc thực phẩm và được cho uống thuốc ngủ. Tuy nhiên, cho đến nay, nguyên nhân cái chết của Warmbier vẫn chưa được làm rõ.

Nguyễn Ly (Nguồn: 9news)
Bình luận
vtcnews.vn