Triều Tiên đóng tàu ngầm lớn để thử tên lửa đạn đạo

Thế giớiChủ Nhật, 02/10/2016 07:53:00 +07:00

Theo hình ảnh vệ tinh, Triều Tiên nhiều khả năng đang đóng mới tàu ngầm cỡ lớn được cho là nhằm phục vụ các vụ phóng tên lửa đạn đạo.

Theo AFP, ngày 30/9, nhóm nghiên cứu của Viện Hàn - Mỹ thuộc Đại học Johns Hopkins đã công bố hình ảnh vệ tinh thương mại cho thấy Triều Tiên có thể đang đóng một tàu ngầm lớn tại xưởng đóng tàu ở thành phố cảng Sinpo.

"Nếu hoạt động này đúng là đóng tàu ngầm mới, thì chiếc này thực sự sẽ lớn hơn nhiều so với tàu ngầm Gorae hiện có của nước này", nhóm nghiên cứu nhận định và cho biết công nghệ phóng tên lửa từ tàu ngầm của Triều Tiên đã phát triển đáng kể so với hệ thống SLBM.

ten_lua_dan_dao

 Triều Tiên có thể đang xây dựng tàu ngầm lớn hơn nhiều so với chiếc Gorae hiện có. Ảnh: Deccan Chronicle

Theo hãng tin Yonhap, hệ thống tên lửa SLBM được cho sẽ là mối đe doạ tấn công hạt nhân của Triều Tiên ở một tầm cao mới.

Triều Tiên từng nhiều lần phóng tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm lớn Gorae khiến cộng đồng quốc tế lên án mạnh mẽ vì vi phạm nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc. Năm nay, nước này đã bắn thử hơn 20 tên lửa và tiến hành hai vụ thử hạt nhân.

Video sốc về đường phố Triều Tiên

Ngày 9/9, Bình Nhưỡng thử hạt nhân lần thứ 5, được cho là sức công phá mạnh nhất. Động thái này đã nhận nhiều chỉ trích từ Liên Hợp Quốc và các quốc gia trên thế giới. Mỹ và các nước đồng minh áp lệnh trừng phạt mới với vụ thử hạt nhân này. 

Cũng trong tháng trước, Triều Tiên tuyên bố đã thử nghiệm thành công động cơ tên lửa công suất lớn, chuẩn bị cho một vụ phóng tên lửa mới.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn