Triệu tập 3 đối tượng chặn, đập phá xe cứu thương chở thi thể

Pháp luậtThứ Ba, 24/03/2015 07:50:00 +07:00

Do không đóng đủ số tiền nhóm côn đồ yêu cầu, lái xe cứu thương đã bị đánh, đồng thời chiếc xe không thể rời bệnh viện để về quê.

(VTC News) - Do không đóng đủ số tiền nhóm côn đồ yêu cầu, lái xe cứu thương đã bị đánh, đồng thời chiếc xe không thể rời bệnh viện để về quê.

Liên quan đến vụ việc nhóm côn đồ chặn đánh tài xế xe cấp cứu, chặn không cho chiếc xe này chở thi thể bệnh nhân về quê xảy ra tại Bệnh viện Việt Đức (23/3), Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã triệu tập một số đối tượng liên quan để điều tra, làm rõ.

Các đối tượng bị triệu tập gồm: Trần Quốc Hiệp (SN 1979, trú tại 39 Hàng Buồm, Hoàn Kiếm, Hà Nội); Nguyễn Văn Tùng (SN 1981, trú tại Tứ Liên, Tây Hồ, Hà Nội) và Cù Chí Quang (SN 1977, ở Đống Đa, Hà Nội).

Theo cơ quan công an, khoảng 13h45 phút ngày 23/3, anh Nguyễn Hữu Thông (SN 1986, ở Tương Dương, Nghệ An) lái xe cứu thương chở bệnh nhân từ Nghệ An ra bệnh viện Việt Đức để cấp cứu. Do nạn nhân tử vong nên gia đình đưa về quê lo hậu sự.

Đến khoảng 19h30 phút cùng ngày, anh Thông lái xe chở bệnh nhân ra ngoài cổng bệnh viện Việt Đức ở đường Phủ Doãn - Hoàn Kiếm - Hà Nội đã bị 3 đối tượng chặn xe, chửi bới và đánh anh Thông, làm vỡ một gương chiếu hậu của xe cứu thương. Sau khi gây án, nhóm này bỏ đi.

Trước đó, theo phản ánh của lái xe cứu thương, khi anh này lái xe ra đến cổng viện, xuất hiện một nhóm người chặn xe cấp cứu lại yêu cầu tài xế nộp tiền lệ phí. Lái xe đã đưa tiền cho nhóm này, tuy nhiên nhóm này chê ít và yêu cầu đưa thêm.

Tài xế có nói rằng chở người nhà đến viện mong được thông cảm, nhưng nhóm người này đã không chịu và đã đánh liên tục vào mặt, cổ qua cửa kính, sau đó cầm mũ bảo hiểm ném vào trong xe.

Chiếc xe cấp cứu chở thi thể cháu Sang vào tối 23/3 

Theo phản ánh của tài xế, thời điểm xảy ra sự việc, bảo vệ đã không hề ngăn cản hành vi nói trên.

Gia đình cháu Sang đã khóc lóc van xin nhóm côn đồ, đồng thời người dân xung quanh đã tập trung và hô hoán báo công an nên nhóm này đã bỏ chạy.

Lãnh đạo bệnh viện Việt Đức cho biết, vụ việc xảy ra bên ngoài cổng bệnh viện. Bệnh viện này cũng đang làm rõ thông tin cho rằng bảo vệ của bệnh viện này "thiếu trách nhiệm" khi chứng kiến vụ việc vào tối 23/3.

M.Chiến
Bình luận
vtcnews.vn