Triệt phá đường dây chuyên tiêu thụ các loại xe tay ga

Pháp luậtChủ Nhật, 22/08/2010 06:51:00 +07:00

(VTC News) – Theo điều tra, những chiếc xe mà đường dây này trộm cắp đều là xe “xịn”, các loại xe tay ga đắt tiền. Sau khi đối tượng Minh mua từ Nguyên, Cảnh ch

(VTC News) – Theo điều tra, những chiếc xe mà đường dây này trộm cắp đều là xe “xịn”, các loại xe tay ga đắt tiền. Sau khi đối tượng Minh mua từ Nguyên, Cảnh chỉ với giá 8 – 10 triệu, chúng sẽ bán cho người khác với giá từ 17 – 19 triệu đồng mỗi chiếc.

Ngày 21/8 cơ quan CSĐT công an Q.7, TP.HCM đã ra quyết định bắt giữ băng nhóm gồm 6 đối tượng để điều tra làm rõ về hành vi “trộm cắp tài sản” và “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”, 6 đối tượng bị bắt giữ gồm: Phùng Hải Minh (SN 1980, ngụ Q.Gò Vấp, TP.HCM, là đối tượng cầm đầu), Bùi Vĩnh Nguyên (SN 1984), Đỗ Trọng Cảnh (tự Tèo, SN 1987, cùng ngụ Q.Tân Bình, TP.HCM), Lê Minh Trí (tự Cu Tà, SN 1987), Nguyễn Đức Tài (SN 1989, cùng ngụ TX. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) và Nguyễn Trọng Trí (tự Bộp, SN 1977, ngụ Q.7, TP.HCM).

Theo điều tra của Công an quận 7, khoảng 10h ngày 12/8 tổ hình sự đặc nhiệm thuộc Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, công an Q.7, TP.HCM trên đường tuần tra địa bàn tại đường Huỳnh Tấn Phát thì phát hiện một thanh niên điều khiển xe gắn máy hiệu Air Blade BKS: 67N8-2437 có nghi vấn và đặc biệt chiếc xe có BKS và màu sơn giống đặc điểm xe của một người dân báo bị mất nên các trinh sát bám theo.

Đến một đoạn đường trên địa bàn quận 7, lực lượng chức năng đã bắt được đối tượng trên đưa về phường xử lý. Tại cơ quan điều tra đối tượng khai là Nguyễn Trọng Trí. Trí còn cho biết, mình là một trong những đối tượng thuộc băng nhóm “đá xế” chuyên trộm cắp, tiêu thụ xe gian.

Từ lời khai của đối tượng Trí, từ ngày 12/8 đến nay lực lượng chức năng tiến hành khám xét nơi ở của 5 đối tượng, thu giữ 10 xe gắn máy các loại, 8 BKS giả, 5 giấy tờ xe gắn máy giả, 6 ĐTDĐ, 2 bộ đoản khóa…

Đặc biệt, khám xét chỗ ở của Nguyễn Thị Thu Hà (là chị ruột của Trí) tại số 154B đường Huỳnh Tấn Phát, P. Tân Thuận Tây, Q.7. Tại đây cơ quan công an đã thu giữ 3 xe gắn máy các loại, trong đó có 2 xe hiệu Air Blade. Theo điều tra, đây là đường dây chuyên nghiệp chuyên trộm cắp xe gắn máy đến làm giả giấy tờ, BKS giả để tiêu thụ. Bước đầu xác định chúng đã trộm và bán hoặc cầm cố hơn 50 xe gắn máy các loại, chủ yếu là xe tay ga.

Được biết, 2 “đạo chích” trong băng nhóm trộm cắp này là Bùi Vĩnh Nguyên và Đỗ Trọng Cảnh. 2 đối tượng này chuyên rà soát trên nhiều quận huyện để “rình mồi”. Khi mọi người sơ hở chúng liền dùng khóa đa năng, trộm xe rồi tẩu thoát. Các “chiến lợi phẩm” ăn cắp được chúng đều bán lại cho Phùng Hải Minh với giá từ 8 – 10 triệu đồng/xe.

Sau khi mua xe về, Minh chuyển giao cho Nguyễn Trọng Trí và Lê Minh Trí để 2 tên này thuê lại một đối tượng tên Ba (hiện chưa rõ lai lịch) làm giả giấy tờ xe với giá 800 ngàn đồng/xe và thuê Nguyễn Đức Tài, gắn BKS giả với giá 400 ngàn đồng/BKS. Sau khi “hợp thức hóa” các xe trộm cắp trên thành xe có giấy tờ BKS đàng hoàng, chúng mang xe đi tiêu thụ để lấy tiền chia nhau tiêu xài.

Được biết, những chiếc xe mà đường dây này trộm cắp đều là xe “xịn”, các loại xe tay ga đắt tiền. Sau khi đối tượng Minh mua từ Nguyên, Cảnh chỉ với giá 8–10 triệu, chúng sẽ bán cho người khác với giá từ 17–19 triệu đồng. Cũng theo bước đầu điều tra, đây là một đường dây đã trộm hơn 50 xe gắn máy tại khắp các địa bàn tại TP.HCM.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng mở rộng điều tra.

Quỳnh Mai



Bình luận
vtcnews.vn