Trị hôi miệng hiệu quả bằng các loại thực phẩm có sẵn trong bếp

Đời sốngThứ Năm, 26/02/2015 07:18:00 +07:00

(VTC News) - Những loại thực phẩm quen thuộc trong bếp nhưng lại có khả năng trị hôi miệng bất ngờ không phải ai cũng biết.

(VTC News) - Những loại thực phẩm quen thuộc trong bếp nhưng lại có khả năng trị hôi miệng bất ngờ không phải ai cũng biết.

Chanh giúp trị hôi miệng nhanh chóng.
Chanh

Chữa hôi miệng với một trái chanh là 1 phương pháp đã có từ rất lâu đời. Tính axit cao trong chanh sẽ ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn trên lưỡi và nướu răng. Trộn một muỗng canh nước cốt chanh với một cốc nước và súc miệng. Thậm chí có thể làm hỗn hợp muối, chanh và nước để súc miệng trước khi đi ngủ. Biện pháp này chắc chắn sẽ chữa hôi miệng trong vòng chỉ vài ngày.

Muối

Muối là một loại khoáng chất cần thiết cho cơ thể, hơn nữa nó còn là chất sát trùng hữu hiệu nhất cho các vết thương. Trong dân gian, muối tinh pha với nước tạo thành hỗn hợp nước muối giúp ngừa đau họng, sâu răng và nó còn là cách chữa bệnh hôi miệng hiệu quả nhất.

Hỗn hợp nước muối loãng giúp bạn ngăn ngừa mảng bám trong răng, diệt các vi khuẩn có ở lưỡi và lợi của bạn. Để đạt được tác dụng nhanh nhất, bạn nên súc miệng nước muối loãng ít nhất là 3 lần 1 ngày. 

Cà rốt

Cà rốt có chứa một hàm lượng: cacbohydrat, các vitamin B1, B2, B3, B6...khi hấp thụ cà rốt vào cơ thể, giúp loại trừ các mảng bám trên răng cũng như tăng tuyến nước bọt làm hạn chế khả năng hoạt động của vi khuẩn giúp giảm mùi hôi trong hơi thở. Đây là một thực phẩm dễ kiếm mà có hiệu quả trị hôi miệng bất ngờ.

Rau thì là

Thì là là loại thảo mộc có đặc tính kháng khuẩn có thể ngăn chặn hơi thở bốc mùi. Mùi hôi miệng sẽ được khắc phục nhanh chóng khi bạn lấy một thìa thì là và nhai từ từ. Ngoài thì là bạn còn có thể nhai bạch đậu khấu, đi hương…Hơi thở của bạn sẽ được kiểm soát.

Rau mùi tây

Dùng lá rau mùi tây rồi nhúng vào dung dịch giấm ăn, sau đó nhai kỹ lá này trong vòng vài phút. Chất diệp lục trong rau mùi tây sẽ giúp kiểm soát mùi hôi của miệng đáng kể. Cách khác nữa là bạn có thể ép lá rau mùi tây để lấy nước và nhâm nhi bất cứ lúc nào. Lá mùi tây rất có lợi cho đường tiêu hoá vì nó giúp sản sinh khí đường ruột.


An Nhiên (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn