Trên 40 tuổi, nguy cơ mắc bệnh tim mạch tăng cao

Sức khỏeThứ Sáu, 06/01/2012 11:07:00 +07:00

(VTC News) – Mới 40% bệnh nhân tim mạch có ý thức điều trị đúng mục tiêu, 60% còn lại vì thiếu thông tin đã điều trị chưa đạt, khiến nguy cơ tử vong cao.

(VTC News) – Mới 40% bệnh nhân tim mạch có ý thức điều trị đúng mục tiêu, 60% còn lại vì thiếu thông tin đã điều trị chưa đạt, khiến nguy cơ tử vong vì bệnh này tại Việt Nam đang rất cao.

Nguy cơ dẫn tới bệnh tim mạch rất đa dạng, như tăng huyết áp, đái tháo đường, rối loạn lipid máu, hút thuốc lá, béo phì… Chính vì thế, bệnh tim mạch có thể đến với bất cứ ai mà không cần đến yếu tố di truyền, tuổi, giới.

Trang web của Hội tim mạch học Việt Nam tư vấn về bệnh tim mạch 

Tổ chức Y tế thế giới khuyến cáo, ai trong chúng ta đều có thể mắc bệnh tim, đặc biệt khi ở độ tuổi trên 40. Do đó, việc tuyên truyền, giáo dục sức khỏe cộng đồng là một trong những ưu tiên hàng đầu trong việc phòng chống bệnh tim mạch.

Điều đáng tiếc hiện nay là tại Việt Nam, chỉ có 11,5% người bị cao huyết áp được điều trị bệnh tim, 19% trong số đó khống chế huyết áp đạt yêu cầu.Nguyên nhân chủ yếu là do người dân còn ít thông tin, nhận thức về bệnh chưa đúng.

Chính vì vậy Hội Tim mạch học Việt Nam đã thành lập trang web
http://vnha.org.vn nhằm cung cấp các bệnh lí về tim mạch,biến chứng. Tại đây có 100 câu hỏi thường gặp liên quan đến bệnh nhân tim mạch, những lời khuyên bổ ích và sự tư vấn kịp thời từ các chuyên gia, bác sĩ đầu ngành trong lĩnh vực tim mạch.

Tại trang web này còn có thang dự báo nguy cơ mắc bệnh tim mạch của bạn dựa vào giới tính, tuổi, cholesterol toàn phần, cholesterol HDL, huyết áp tâm thu, tình trạng hút thuốc lá… để bạn có thể phát hiện và điều trị sớm, tránh nguy cơ tử vong khi bệnh nặng.

HL

 

Bình luận
vtcnews.vn