Trao tiền độc giả ủng hộ đợt 3 cho bệnh nhi ở tâm sởi

Sức khỏeThứ Tư, 07/05/2014 04:32:00 +07:00

(VTC News) – Báo điện tử VTC News đại diện độc giả trên cả nước đến viện Nhi TW trao tiền ủng hộ cho các bệnh nhi sởi, bệnh nhi mắc trọng bệnh có hoàn khó khăn.

(VTC News) – Ngày 7/5, Báo điện tử VTC News đại diện độc giả trên cả nước đến viện Nhi TW trao tiền ủng hộ cho các bệnh nhi sởi, bệnh nhi mắc trọng bệnh có hoàn cảnh khó khăn.

Sau khi 2 bài báo “Thương quặn lòng những cháu bé biến chứng ở vùng tâm sởi”, “Ghi ở tâm sởi: 'Khánh kiệt rồi, nếu cháu không đỡ, đành đưa cháu về...” được đăng tải, nhiều độc giả trên cả nước đã gửi tiền ủng hộ cho các cháu.

Một độc giả giấu tên mới đây đã ủng hộ 10.000.000 đồng cho 5 cháu mắc sởi, mắc bệnh hiểm nghèo có gia cảnh khó khăn mỗi cháu 2.000.000 đồng.

sởi
Gia đình cháu Nguyễn Khắc Bảo Ngọc nhận tiền ủng hộ.

Các cháu nhận tiền ủng hộ gồm:

Bệnh nhi Trương Công Đoàn, sinh ngày 16/7/2013 ở Phủ Lý, Hà Nam. Cháu bị sởi, viêm phổi, suy đa tạng. Bố mẹ làm ruộng. Cháu là con thứ 4 trong gia đình. Hiện bệnh nhân đang phải lọc máu chi phí hết sức tốn kém.

Cháu Vương Xuân Thành, sinh 16/12/2005 ở Yên Thành, Nghệ An bị sởi, viêm phổi, bại não rất nặng, không biết sống chết ra sao, tiên lượng rất xấu. Gia đình có 3 người con thì 2 đã chết, chỉ còn mình cháu.

Cháu Nguyễn Khắc Bảo Ngọc bị viêm phế quản sau đuối nước, sinh ngày 27/9/2012 quê Đan Phượng, Hà Nội. Bố mẹ làm ruộng. Gia đình có 2 con. Bé đầu gần 4 tuổi đang bị u máu đang điều trị tại viện K. Ông nội thì bị tâm thần phân liệt 12 năm nay. Cháu là con thứ 2 trong gia đình.

Cháu Bùi Thị Tường Vy, sinh 01/10/2011 (Trường Yến, Chương Mỹ, Hà Nội). Cháu bị viêm phế quản phổi, suy hô hấp II, bại não.

Bố mẹ làm ruộng. Bệnh nhân là con thứ 3 trong gia đình có 3 con. Con lớn đã mất vì bị viêm não. Bệnh nhân đã điều trị ở viện được gần 3 năm. Gia đình còn ông nội ngoài 70 tuổi mới mổ sỏi mật, giờ ốm đau thường xuyên. Mẹ bệnh nhi bị sởi điều trị ở viện gần 1 tháng.

Bệnh nhân Vàng Thị Sú, cháu bị xuất huyết não, sinh năm 2001 ở Suối Giàng, Yên Bái. Bệnh nhân cần dùng nhiều thuốc nằm ngoài bảo hiểm. Gia đình có 8 con. Thuộc diện hộ nghèo của xã. Gia đình không có cả tiền mua thuốc cho con.

Ngày 7/5 là đợt thứ 3, báo điện tử VTC News thay mặt độc giả đến trao tiền ủng hộ cho các cháu. Đợt này, cháu Trần Trọng Nhân được ủng hộ thêm 1.000.000 đồng, cháu Vũ Thúy Hằng được 1.400.000 đồng, cháu Yến Nhi được ủng hộ 7.000.000 đồng. Tuy nhiên, cả 3 cháu đều đã xuất viện nên báo VTC News sẽ chuyển tiền về địa chỉ gia đình các cháu.

Trước đó, chiều 22/4, thay mặt cho Quý độc giả, đại diện Báo điện tử VTC News đã tới Bệnh viện nhi Trung ương trao số tiền ủng hộ hơn 10 triệu đồng các cho các bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn đang nằm điều trị tại đây.

Hai bệnh nhi Trần Trọng Nhân và Vũ Thúy Hằng được Báo điện tử VTC News thông tin ngày 16/4 trong bài biết “Thương quặn lòng những cháu bé biến chứng ở vùng tâm sởi” tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ các tổ chức, cá nhân ở mọi miền đất nước. Cụ thể, bệnh nhi Trần Trọng Nhân được hỗ trợ số tiền 3.650.000 đồng, bệnh nhi Vũ Thúy Hằng được hỗ trợ 3.350.000 đồng.

Ngày 18/4, đại diện Báo điện tử VTC News cũng đã trao tặng số tiền hỗ trợ 10.568.700 đồng cho bệnh nhi Trần Trọng Nhân và số tiền 8.911.000 đồng cho bệnh nhi Vũ Thúy Hằng.

Riêng bệnh nhi Đỗ Yến Nhi được chúng tôi thông tin trong bài viết “Ghi ở tâm sởi: 'Khánh kiệt rồi, nếu cháu không đỡ, đành đưa cháu về...” đăng tải ngày 18/4 thì đến hết ngày 22/4 cũng đã nhận được sự hỗ trợ giúp đỡ từ đông đảo độc giả. Báo VTC News đã trao cho đại diện gia đình bệnh nhi Yến Nhi số tiền 3.200.000 đồng.

Mẹ cháu Vương Xuân Thành xúc động nhận tiền ủng hộ của quý độc giả báo VTC News.
 
Một độc giả giấu tên ở khu vực phía Nam đã gọi điện tới Báo điện tử VTC News để xin liên hệ và tới trao trực tiếp số tiền hỗ trợ 6.000.000 đồng cho gia đình bệnh nhi Đỗ Yến Nhi tại bệnh viện.

Ngoài ra, theo anh Vũ Chiến - bố của bệnh nhi Đỗ Yến Nhi, trong ngày 21/4, cũng có 4 cá nhân nắm thông tin về hoàn cảnh gia đình từ nguồn Báo điện tử VTC News đã tìm tới bệnh viện, liên hệ với gia đình để hỗ trợ số tiền 4.000.000 đồng.

“Hôm xuống viện (14/4), tình trạng của cháu rất xấu, gia đình thì khánh kiệt, nên đã tính đến chuyện chỉ cố cho cháu ở được thêm vài ngày nữa rồi về. May mà nhờ quý báo và quý độc giả giúp đỡ những ngày qua, gia đình có thêm chút hy vọng. Bệnh sởi của cháu lúc này đã đỡ, nhưng bệnh phổi vẫn còn nặng, phải điều trị ít nhất 1 tháng nữa tại viện.” – Anh Chiến tâm sự.

Thay mặt cho các gia đình nhận sự hỗ trợ từ độc giả Báo điện tử VTC News, anh Đỗ Chiến một lần nữa bày tỏ sự cảm ơn chân thành và sâu sắc tới tất cả các tổ chức, cá nhân đã thông qua Báo diện tử VTC News giúp đỡ gia đình anh cũng như gia đình hai bệnh nhi Trọng Nhân và Thúy Hằng trong thời gian qua.

Toàn bộ số tiền ủng hộ của độc giả nêu trên được đại diện Báo Điện tử VTC News chuyển vào viện phí cho các bệnh nhân. Khi xuất viện, nếu số tiền viện phí còn dư, gia đình bệnh nhân sẽ được bệnh viện hoàn lại.

Tại buổi tiếp nhận số tiền ủng hộ của độc giả VTC News, gia đình các bệnh nhi và đại diện của Bệnh viện Nhi Trung ương bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc tới các tổ chức, cá nhân đã thông qua Báo điện tử VTC News hỗ trợ các gia đình bệnh nhân trong lúc khó khăn.

Báo điện tử VTC  News xin trân trọng cảm ơn tấm lòng đáng quý của quý độc giả - quý ân nhân trên mọi miền tổ quốc đã ủng hộ cho các cháu.

Danh sách độc giả ủng hộ bệnh nhi sởi:

Danhsachungho2642014.xls

» TP.HCM gia tăng các ca bệnh sởi
» Trẻ bị sởi, ăn gì chóng khỏe?
» Độc giả VTC News tiếp tục ủng hộ bệnh nhi sởi
» 127 trường hợp tử vong liên quan đến sởi

Báo điện tử VTC News

Bình luận
vtcnews.vn