Tranh cử Chủ tịch FIFA: Bạn tù Nelson Mandela thất thế

Thể thaoThứ Năm, 25/02/2016 10:00:00 +07:00

Khi chỉ còn 1 ngày nữa là sẽ xác định được tân Chủ tịch FIFA, cuộc đua đến chiếc ghế quyền lực nhất bóng đá thế giới dường như chỉ còn 2 cái tên sáng giá

(VTC News) - Khi chỉ còn 1 ngày nữa sẽ xác định được tân Chủ tịch FIFA, cuộc đua đến chiếc ghế quyền lực nhất bóng đá thế giới dường như chỉ còn 2 cái tên sáng giá.
Vào thời điểm cách đây 4 tháng, khi 7 ứng viên ban đầu trong cuộc đua tranh cử Chủ tịch FIFA xuất hiện, 3 cái tên được cho là sáng giá nhất là Chủ tịch AFC Sheikh Salman, Tổng thư ký UEFA Gianni Infantino, và thương gia người Nam Phi Tokyo Sexwale.
Sheikh Salman đang được đánh giá rất cao
Sheikh Salman đang được đánh giá rất cao
Tuy nhiên cho đến thời điểm sát bầu cử, người bạn tù một thời của cố Tổng thống Nam Phi Nelson Mandela, Tokyo Sexwale đã bị tụt lại trong cuộc đua khắc nghiệt này.
Điều này được thể hiện rất rõ qua tỷ lệ đặt cuộc của nhà cái dành cho các ứng viên. Tỷ lệ thắng cược bây giờ của ông Sexwale chỉ còn 40/1, thấp thứ nhì và chỉ hơn đúng nhà ngoại giao người Pháp Jerome Champagne (tỷ lệ 66/1).
Loại bỏ được Tokyo Sexwale, Sheikh Salman và Gianni Infantino biến cuộc đua tranh cử Chủ tịch FIFA thành cuộc chiến song mã giữa họ. Tuy nhiên niềm tin vào vị Chủ tịch AFC có tỷ lệ đặt cược rất cao, lên tới 8/15.
Infantino tuy được UEFA hậu thuẫn nhưng ông vẫn không bì kịp so với Sheikh Salman bởi tỷ lệ của ông vẫn ở mức 7/4. 
Người cuối cùng trong bản danh sách 5 người là Hoàng tử Ali Bin Al Hussein. Mặc dù vậy, tỷ lệ cho ông cũng không lớn (8/1). Chính vì vậy, theo giới quan sát, người có khả năng duy nhất tranh chấp với Chủ tịch AFC vẫn chỉ là Gianni Infantino.

Phan Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn