Trang 'Pháp' tổn thương vì bị nghi là ‘kẻ thứ ba’

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 12/05/2012 01:57:00 +07:00

Nữ ca sĩ lần đầu lên tiếng sau nghi án cô là người khiến cuộc hôn nhân của nhạc sĩ Dương Khắc Linh tan vỡ.

Nữ ca sĩ lần đầu lên tiếng sau nghi án cô là người khiến cuộc hôn nhân của nhạc sĩ Dương Khắc Linh tan vỡ.

- Sau khi nhạc sĩ Dương Khắc Linh lên tiếng về việc ly dị vợ, một vài bài báo đặt ra nghi vấn chị là nguyên nhân dẫn đến cuộc chia tay của họ. Chị muốn nói gì?

- Cảm giác của tôi khá mâu thuẫn. Một phần, tôi cảm thấy tổn thương khi danh dự của mình bị ảnh hưởng bởi những tin đồn thiếu căn cứ. Phần khác, tôi lại thấy bình thản khi nghĩ rằng “cây ngay không sợ chết đứng”.

Từ trước đến nay, chuyện đồn đại trong giới showbiz khó có ai tránh khỏi nên tôi cũng không ngoại lệ.

Ca sĩ Thùy Trang, còn được gọi thân mật là Trang Pháp.  

- Tại sao chị không lên tiếng để giải thích trong thời điểm vấn đề đang rất được dư luận quan tâm?

- Người thân của tôi đều hiểu rõ sự việc, nên mọi người không tỏ ra lo lắng. Bản thân tôi chọn cách im lặng. Những người trong cuộc là anh Dương Khắc Linh và chị Lydia hiểu rõ vấn đề hơn cả. Họ đã lên tiếng khẳng định về sự việc rồi thì tôi không cần phải giải thích gì thêm.

Chuyện đồn thổi giữa nhạc sĩ – ca sĩ, đạo diễn – diễn viên trong giới showbiz nhiều tới mức khó có thể kể hết. Điều duy nhất tôi mong muốn là những tin đồn như vậy không ảnh hưởng tới gia đình cũng như công việc của tôi.

- Chị chia sẻ với Dương Khắc Linh như thế nào khi anh ấy chia tay vợ cũ?

- Tôi cũng đã được nghe về những câu chuyện của anh Linh và biết được quá trình dẫn đến quyết định ly hôn của anh ấy. Tôi thấy họ đã giải quyết vấn đề rất văn minh và tôn trọng lẫn nhau. Là người ngoài cuộc, tôi cũng chia sẻ với anh Linh như những người bạn khác của anh ấy thôi.

- Dương Khắc Linh từng nói, chị thường đến nhà anh ấy chơi cùng Lydia. Sau khi họ ly dị, mối quan hệ giữa chị và vợ cũ anh ấy như thế nào?

- Chị Lydia là người rất dễ gần. Sau khi ly hôn, chị Lydia và anh Khắc Linh vẫn xem nhau như những người bạn thân. Tất nhiên là tôi vẫn sẽ luôn trân trọng tình bạn giữa mình và chị ấy.

- Một số người bắt gặp chị và nhạc sĩ Dương Khắc Linh đi chơi cùng nhau khá tình cảm nên không tin rằng giữa hai người chỉ đơn thuần là tình đồng nghiệp. Chị giải thích sao?

- Là người cùng công ty nên không chỉ tôi, anh Khắc Linh mà những người khác như Hà Okio, Thanh Bùi, nhóm X5… thường xuyên đi dự event và về cùng nhau.

Tôi thấy, để tạo nên một tin đồn bây giờ thật dễ. Có lần, cả công ty chúng tôi đi dự một buổi khai trương. Nhiếp ảnh chụp tấm hình có tôi, anh Khắc Linh và chị Tú Vi. Thế nhưng, khi lên báo thì chị Tú Vi bị “cắt” mất khỏi hình, chỉ còn chút tay áo. Bài báo trở thành “Dương Khắc Linh đi cùng Thùy Trang”. Nói vậy để thấy là chuyện gì cũng có thể bị “bóp méo” được.

Trang Pháp bị nghi là kẻ thứ ba chen vào cuộc hôn nhân của nhạc sĩ Dương Khắc Linh với Lydia. 

- Chị và nhạc sĩ Dương Khắc Linh gặp nhau trong hoàn cảnh nào?

- Gần hai năm trước, khi quyết định vào Sài Gòn, mục đích duy nhất của tôi là sản xuất một album do mình sáng tác để thỏa mãn niềm đam mê. Sau đó sẽ sang Bỉ sống cùng ba mẹ. Khi gặp một số công ty âm nhạc, tôi thấy khá nhiều khó khăn vì các công ty thường đưa ra những hợp đồng độc quyền trong vài năm. Vì vậy, tôi tự quản lý cho bản thân mình.

Sau một thời gian tự sản xuất album với sự hợp tác của một vài đơn vị, tôi quyết định liên lạc với nhạc sĩ Dương Khắc Linh để nhờ anh hòa âm vài bài hát của mình. Sau khi nghe hai bài demo của tôi thì anh Linh đã mời tôi về đầu quân cho công ty. Lúc đó, tôi rất do dự vì mục đích của tôi không phải trở thành một ca sĩ hay nhạc sĩ chuyên nghiệp. Tuy nhiên, anh Linh đã thuyết phục tôi và ba mẹ để tôi được ở lại Việt Nam thử sức mình.

- Điều gì ở anh ấy khiến chị thấy tin tưởng?

- Anh Khắc Linh rất thật thà và thẳng thắn. Anh là người giúp tôi biết và tin vào khả năng âm nhạc của mình. Tôi học chuyên ngành kinh tế, chưa từng qua một lớp đào tạo nào về sáng tác cũng như thanh nhạc. Sau khi hợp tác với nhạc sĩ Dương Khắc Linh, tôi đã hoàn toàn tự tin về con đường mình chọn.

- Có gì khác biệt kể từ khi chị làm việc cùng anh ấy?

- Công việc của tôi thuận lợi hơn rất nhiều. Là người tự viết nhạc, tôi rất coi trọng phần hòa âm của ca khúc. Do vậy, khi được anh Khắc Linh hòa âm, phối khí, tôi luôn tin tưởng rằng đứa con tinh thần của mình sẽ là một sản phẩm nghiêm túc.

Nữ ca sĩ nỗ lực để tạo dựng tên tuổi bằng chính năng lực chứ không phải bằng scandal.  

- Phong cách và dòng nhạc chị chọn trong album đầu tay ‘Chạy trốn’ có vẻ khá ‘kén tai’ khán giả. Chị nghĩ sao?

- Tôi nghĩ rằng không phải cứ hát nhạc thật đại chúng thì mới có nhiều khán giả. Người nghe nhạc Việt Nam ngày càng có gu và có những đòi hỏi cao hơn. Tôi chỉ tâm niệm là làm ra sản phẩm nào cũng phải thật chất lượng để khán giả hài lòng.

- Tại sao chị nhất quyết phải từ bỏ cái tên Trang 'Pháp', trong khi mọi người đã quá quen thuộc với danh xưng này?

- Cái tên Trang Pháp sẽ mang lại nhiều thuận lợi cho tôi, nhưng tôi nghĩ đó không phải cái tên có thể tồn tại lâu dài. Hơn nữa, âm nhạc tôi chọn có lẽ không còn phù hợp với nickname thời tuổi teen đó nữa!

Hàn Quốc Việt/ Ngôi sao

Bình luận
vtcnews.vn