Trận thua 0-10 của Indonesia là bán độ?

Thể thaoThứ Năm, 01/03/2012 09:00:00 +07:00

(VTC News)- 0 điểm, 3 bàn thắng, 26 bàn thua, Indonesia đã kết thúc cuộc chơi ở vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Á một cách đáng thất vọng.

(VTC News)- 0 điểm, 3 bàn thắng, 26 bàn thua, Indonesia đã kết thúc cuộc chơi ở vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Á một cách đáng thất vọng. Nhưng cùng với những rắc rối "kiểu Việt Nam" về tranh chấp quyền điều hành nền bóng đá, Indonesia có thể còn bị phạt nặng nếu trận thua 0-10 của họ tối qua là... bán độ.

Không ai nghi ngờ về sức mạnh của Bahrain, song họ cần một chiến thắng với cách biệt tối thiểu... 9 bàn mới mong vượt được Qatar trên bảng xếp hạng chung cuộc, dĩ nhiên là kèm theo điều kiện đối thủ trực tiếp thất thủ trước Iran.

Tinh thần của á quân SEA Games là đây ?

Kết quả, thầy trò Peter Taylor xuất sắc làm được điều tưởng như bất khả thi đấy, thậm chí họ còn ghi đến 10 bàn vào lưới Indonesia. Song Qatar rất kiên cường, họ gỡ hòa 2-2 ở phút 86 để giành vé chính thức đi tiếp vào vòng sau.

Vấn đề ở chỗ, bên cạnh sự nuối tiếc của Bahrain, nhiều người đang đặt dấu hỏi về thảm họa vừa rồi của Indonesia. Thống kê cho thấy trận thắng đậm nhất mà Bahrain giành được trước đội bóng xứ Vạn đảo chỉ là 5-0; 3 lần gặp gỡ gần nhất, Indonesia thua 2 (0-2, 1-3), thắng 1 (2-1) nên để thủng lưới đến 10 bàn là điều khó có thể chấp nhận được.

Tấm thẻ đỏ từ ngay phút thứ 3 của thủ thành Syamsidar rõ ràng chưa đủ thuyết phục. Hoặc nó cũng đã nằm sẵn trong toan tính của một nhóm người nào đó chăng?

Loading the player ...

Bahrain 10-0 Indonesia



Loading the player ...

Iran 2-2 Qatar



Xếp hạng chung cuộc bảng E

Nhạc Dương

Bình luận
vtcnews.vn