Trái ngang chuyện người già thành trẻ, trẻ thành già

VideoChủ Nhật, 16/10/2011 01:45:00 +07:00

Trên thế giới, đã từng xuất hiện rất nhiều trường hợp người già biến thành trẻ, người trẻ lại biến thành già. Và tại Việt Nam, cũng có những trường hợp như vậy.

Điểm chung lớn nhất giữa họ có lẽ là hoàn cảnh cuộc sống đều vô cùng đáng thương...

Trên thế giới, đã từng xuất hiện rất nhiều trường hợp người già biến thành trẻ, người trẻ lại biến thành già. Và tại Việt Nam, cũng có những trường hợp như vậy.

1. Người phụ nữ 26 tuổi biến thành bà lão 80 tuổi

Có lẽ câu chuyện về chị Nguyễn Thị Phượng, 26 tuổi, người Bến Tre, bị mắc bệnh lạ khiến khuôn mặt trông như bà lão 80 tuổi, đã được rất nhiều người biết đến. Chị Phượng, sống tại thị trấn Giồng Trôm, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre, vốn là một phụ nữ trẻ đẹp nhưng giờ đây, với khuôn mặt già nua, nhiều người thậm chí không nhận ra chị nữa.

Chị Nguyễn Thị Phượng khi chưa mắc bệnh (trái) và sau khi mắc bệnh (phải).  
Chị Phượng vốn có tiền sử dị ứng với thức ăn hải sản. Vào năm 2008, chị Phượng bị dị ứng nổi mẩn do ăn hải sản. Thấy vậy, chồng của chị là anh Nguyễn Thành Tuyển, đã ra hiệu thuốc mua thuốc cho chị. Sau khi uống thuốc không khỏi, anh chở chị đến phòng khám trong huyện, bác sĩ chẩn đoán chị bị mắc bệnh viêm da và cho uống thuốc trong 1 tuần. Uống hết số thuốc đó, mặt chị Phượng bị sưng và nổi mề đay sần sùi. Chị Phượng đã đi khám ở nhiều phòng khám khác nhau, mỗi nơi chẩn đoán một kiểu và rồi bệnh tình của chị vẫn không thuyên giảm. Kết quả là da mặt chị bị chảy xệ khiến chị trông giống như một bà già.

 
Vào ngày 4/10 vừa qua, bác sĩ Hoàng Văn Minh, Trưởng phòng khám da liễu Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM cùng bác sĩ Nguyễn Thanh Sơn, phụ trách phòng khám da liễu Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Bến Tre đã đến nhà chị Phượng để khám bệnh cho chị. Chị được chẩn đoán là mắc bệnh tế bào vón. Với tình trạng bệnh tình của chị thì khả năng điều trị có thể giải quyết được 50 - 70% gương mặt lão hóa.

Chị Nguyễn Thị Phượng khi con trẻ.  
 

Báo chí nước ngoài cũng rất quan tâm đến câu chuyện của chị Nguyễn Thị Phượng. 

Bấm vào đây để xem Clip trò chuyện với cô gái hóa bà già

2. Chàng trai 17 tuổi tử vong vì lão hóa

Bạn Nguyễn Chí Hiền, sống ở Vĩnh Long, đã qua đời khi mới 17 tuổi vì bệnh lão hóa. Mặc dù còn trẻ, nhưng Hiền trông chẳng khác gì một ông cụ với làn da đồi mồi, gương mặt nhăn nheo, hai chân tê liệt hoàn toàn. Hiền chỉ cao 60cm, nặng 7kg. Lúc còn sống, Hiền thường chỉ ngồi trong góc nhà, mắt đờ đẫn nhìn mọi thứ xung quanh, Hiền không biết nói mà chỉ ú ớ trong miệng.
Chàng trai 17 tuổi ở Vĩnh Long tử vong vì lão hóa. 

Chú Nguyễn Văn Hai, cha của Hiền chia sẻ rằng, khi mới sinh, Hiền nặng 3,2kg và rất bụ bẫm, dễ thương. Khi một tuổi trở đi, Hiền bị sốt, tiêu chảy liên tục, kể từ đó cơ thể Hiền không phát triển nữa. Gia đình nhà chú Hai đã đưa Hiền đi chữa chạy khắp nơi, các bác sĩ chẩn đoán Hiền bị mắc bệnh "già trước tuổi".

 Nguyễn Thanh Hiền (lúc còn sống) và cha là chú Nguyễn Văn Hai. 

Gia đình nhà chú Hiền từ trước đến nay không ai bị mắc bệnh lão hóa, vợ chồng nhà chú Hiền cũng có một cô con gái lớn năm nay 24 tuổi và đã có gia đình.

Dương Thị Kiệm, mẹ của Hiền, tâm sự rằng, mỗi ngày Hiền chỉ ăn có 2 bữa, mỗi bữa ăn nửa bát cơm và không ăn thêm gì khác. Ban ngày, Hiền không ngủ trưa, buổi tối có những lúc bị sốt và khóc như tiếng mèo kêu. Mỗi tuần, mặt Hiền bị lột da một lần, da trên cơ thể Hiền ngày càng yếu và nhăn nheo.

Đầu năm 2011, Hiền bị viêm phổi nặng và được chuyển đến bệnh viện cấp cứu nhưng không qua khỏi.

3. Người đàn ông 50 tuổi với gương mặt trẻ con

Ông Đỗ Quý Dân, sống ở Chợ Lách, Bến Tre, đã 50 tuổi nhưng lại có gương mặt non nớt như trẻ con. Khi mới chào đời, ông Dân nặng 2,5kg, ban đầu, cơ thể ông phát triển bình thường nhưng về sau ông ăn bao nhiêu cũng chỉ cao 90cm, gương mặt vẫn mãi như trẻ con. Căn bệnh lạ khiến ông Dân không làm được những việc nặng, ông rất nhút nhát, mặc cảm. 

Ông Đỗ Quý Dân đã 50 tuổi nhưng lại có khuôn mặt trẻ con.  

Các anh em của ông Dân vẫn có vóc dáng và sức khỏe bình thường. Ban đầu, gia đình và bác sĩ tưởng rằng, ông Dân bị nhiễm chất độc màu da cảm nhưng không phải vậy. Hiện người ta vẫn chưa xác định rõ là ông mắc bệnh gì.

Theo PLXH
Bình luận
vtcnews.vn