Trả lương 'khủng', Cốc Cốc lùng kiếm nhân tài kinh doanh

Kinh tếThứ Tư, 15/04/2015 08:30:00 +07:00

(VTC News) - Cốc Cốc – Công ty Internet Việt mới nổi lên với thương vụ 14 triệu USD đầu tư từ Đức – đã tung tin tuyển dụng Nhân viên kinh doanh với mức lương khủng 5.000USD, cao hơn 2 lần so với mức lương bình quân trên thị trường.

(VTC News) - Cốc Cốc – Công ty Internet Việt mới nổi lên với thương vụ 14 triệu USD đầu tư từ Đức – đã tung tin tuyển dụng Nhân viên kinh doanh với mức lương khủng 5.000USD, cao hơn 2 lần so với mức lương bình quân trên thị trường.

Theo các nguồn tin từ phía Cốc Cốc, công ty này đang tìm kiếm những chuyên viên kinh nghiệm từ 1-2 năm trong ngành quảng cáo trực tuyến, có trình độ tiếng anh bản ngữ để quản lý bộ phận kinh doanh quảng cáo tại TP.HCM.
 

Trao đổi với chúng tôi, bà Lê Vân Anh, trưởng phòng tuyển dụng Cốc Cốc cho biết: “Mức lượng 5.000USD hoàn toàn không phải là một con số ảo. Chúng tôi cần và trân trọng những người đam mê kinh doanh và dám chấp nhận những thử thách mà công ty đặt ra. Nếu ứng viên hoàn thành các chỉ tiêu doanh thu, mức thu nhập của họ không chỉ dừng lại ở còn số 5.000USD mà còn cao hơn thế rất nhiều”.

Cốc Cốc cho biết đội ngũ sales của công ty không chỉ là đơn thuần “bán” dịch vụ quảng cáo, mà cần phải là những chuyên gia và tư vấn viên thực thụ. Doanh số của sales tăng khi sales giúp khách hàng tăng doanh số. Do đó, thay vì những tiểu xảo, sales sẽ đóng vai trò chuyên gia, thuyết phục khách hàng bằng hiểu biết chuyên môn và hiệu quả doanh thu.

Ví dụ, sales cần nhanh chóng nắm bắt nhu cầu đặc trưng của từng khách hàng và luôn sẵn sàng những giải pháp cho mọi vấn đề, như đánh giá hoạt động kinh doanh và gợi ý cho khách hàng thực hiện một chiến dịch khuyến mại hiệu quả, cũng như các mẹo truyền thông cho chiến dịch thông qua hệ thống quảng cáo.

Bà Mai Linh, Giám đốc kinh doanh của Cốc Cốc, cũng chia sẻ với các ứng viên tương lai: “Để thành công trong nghề Sales, bản thân bạn cần có đam mê và tố chất: luôn sẵn sàng chinh phục các chỉ tiêu mà công ty đưa ra, thích cảm giác giành được những hợp đồng khó và lớn”

Yêu cầu của Cốc Cốc cũng không phải là thấp. Ứng viên phải là những chuyên gia marketing trong lĩnh vực công nghệ số, có mạng lưới quan hệ rộng rãi với các đại lý, các công ty, các đơn vị lập kế hoạch truyền thông…

Để cạnh tranh với các đối thủ khác, họ cần thể hiện tinh thần thép và kỹ năng chuyên nghiệp, để chứng tỏ khả năng thúc đẩy doanh số bán hàng từ các khách hàng hiện có đồng thời mở rộng thêm các khách hàng, đối tác mới.

Cốc Cốc là một startup của Việt Nam trong lĩnh vực công nghệ thông tin, mới đây đã nhận khoản đầu tư 14 triệu USD từ tập đoàn Hubert Burda (Đức). Song song với phát triển sản phẩm, Cốc Cốc cũng rất chú trọng vào việc xây dựng một dội ngũ nhân sự chất lượng, trong đó có đội ngũ sales. Công ty thường xuyên tổ chức các khóa đào tạo Thực tập sinh tạo nguồn nhân viên Kinh doanh, dành cho sinh viên năm cuối hoặc mới ra trường tại Hà Nội và HCM.

Với chiến lược về chất lượng nhân sự và chế độ đãi ngộ của mình, Cốc Cốc đã thu hút được rất nhiều nhân tài về làm việc tại công ty. Đội ngũ nhân sự của Cốc Cốc bao gồm những người trẻ tuổi, từng học tập và làm việc tại các trường đại học, công ty lớn trên thế giới như Google, Yandex, Mail.ru, Standford, Moscow State University, National University of Singapore… Cốc Cốc đặt mục tiêu tạo ra những đột phá công nghệ, góp phần phát triển ngành Internet tại Việt Nam.

Nộp CV ứng tuyển qua mail [email protected]. Xem thêm tại đây.


Nguồn: Cốc Cốc
Bình luận
vtcnews.vn