TP.HCM lại mờ ảo trong lớp sương mù dày đặc

Thời sựThứ Tư, 14/10/2015 10:34:00 +07:00

Sáng ngày 14/10, tại một số tuyến đường đường trên địa bàn TP.HCM sương mù lại xuất hiện dày đặt khiến tầm nhìn bị hạn chế, nhiều người cho rằng tình trạng sươn

(VTC News) - Không khí lạnh khuếch tán khiến nhiều quận huyện của TP.HCM chìm hẳn trong lớp sương mù dày đặc.

Sáng 14/10, tại một số tuyến đường trên địa bàn TP.HCM sương mù lại xuất hiện dày đặc khiến tầm nhìn bị hạn chế.

Nhiều người cho rằng tình trạng sương mù này là do hiện tượng mù khô trước đó gây ra và lo ngại tình trạng trên sẽ khiến sức khỏe bị ảnh hưởng.

Nhiều đường chìm trong lớp sương mù.

Cô Nguyễn Thị Thu, 63 tuổi - bán đồ ăn sáng trên đường Bến Vân Đồn, Q.4 cho biết, nhiều ngày nay ngày nào cũng mù, tôi phải dọn hàng sớm để bán nên cũng rất lo lắng.

Trong khi đó, chú Bùi Văn Tư, hành nghề xe ôm khu vực quận 1 thì e ngại: "Nhiều lúc chở khách đi từ sáng sớm khiến tầm nhìn bị ảnh hưởng rất nhiều, nên chỉ chạy chậm chứ không thì đụng đuôi xe phía trước như chơi".

Theo ghi nhận của phóng viên, hiện tượng sương mù xuất hiện nhiều nơi nhưng nhiều nhất là khu vực Q.1, Q.2, Q.4, Q.7. Tình trạng trên cũng đã khiến cho nhiệt độ không khí cũng giảm đi, nhiều người đi đường phải trùm áo khoác, khẩu trang kín mít khi ra đường.

Ông Đặng Văn Dũng - Phó giám đốc Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ cho biết: “Hiện tượng sương mù bao phủ bầu trời TP.HCM mấy ngày nay là mù ướt do không khí lạnh khuếch tán. Hơi nước trong không khí ngưng tụ, cộng với trời quang nên tạo nên hiện tượng này".

Ông Dũng cũng cho biết thêm, hiện tượng sương mù này không phải do mù khô trước đó gây ra, vì theo kết quả quan trắc thì những cơn mưa lớn liên tiếp trên diện rộng đã khiến cho hiện tượng này chìm xuống và biến mất.

Đến hơn 9h sáng, khi mặt trời lên cao và xuất hiện nhiều nắng, hiện tượng sương mù đã giảm hẳn đi, tầm nhìn đã được mở rộng, không khí lạnh cũng biến mất.

Một sô hình ảnh do phóng viên VTC News ghi nhận được vào sáng 14/10:

Tuyến đường Nguyễn Văn Trỗi về Q.1 vẫn đang mờ ảo dù đã hơn 7 giờ sáng.  
Nhiều tuyến đường ở Q.1 cũng bị sương mù bao phủ. 
Nhìn từ dưới chân, tòa nhà Bitexco vẫn mờ mờ ảo ảo. 
Nhìn từ Q.1 sang cảng Tân Thuận Q.7 .
Từ Q.1 nhìn sang những tòa nhà bên Q.2 những tòa nhà cao tầng mờ ảo hiện ra.
Khung cảnh huyền bí trong sáng sớm
Một góc Sài Gòn trong sương sớm
Nhìn từ quận 4 sang quận 1 dù rất gần nhưng không thấy rõ. 
Xa xa những tòa nhà ẩn mình trong lớp sương mù.
Nhiều người phải trùm kín mít vì không khí se lạnh. 

Video mùa đông năm nay sẽ ngắn và ấm hơn

Lê Trai 

Bình luận
vtcnews.vn