TP.HCM: Khai trương Trung tâm tim mạch kỹ thuật cao

Bệnh và thuốcThứ Năm, 25/02/2010 05:05:00 +07:00

(VTC News) – Một Trung tâm điều trị tim mạch kỹ thuật cao, trị giá 83 tỉ đồng vừa được BV Nhi đồng 2 chính thức đưa vào hoạt động vào sáng 25/2.

(VTC News) – Một Trung tâm điều trị tim mạch kỹ thuật cao, trị giá 83 tỉ đồng vừa được BV Nhi đồng 2 chính thức đưa vào hoạt động vào sáng 25/2.

Trung tâm có 2 phòng mổ, một phòng tư vấn điều trị, 50 giường bệnh cho phép thực hiện 4-5 ca mổ mỗi ngày. Trong năm 2010, trung tâm sẽ thực hiện 100-150 ca phẫu thuật bằng kỹ thuật mổ tim hở và thông tim.

Các BS tham quan Trung tâm điều trị tim mạch kỹ thuật cao của BV Nhi đồng 2 sáng 25/2 (ảnh: N.D) 

Theo BS Trương Quang Định -  PGĐ  BV Nhi Đồng 2 thì việc đưa vào hoạt động Trung tâm điều trị tim mạch kỹ thuật cao sẽ góp phần rất lớn cho việc điều trị các bệnh nhân nhi bị bệnh tim bẩm sinh của TP.HCM và cả các tỉnh, TP lân cận.

Cũng theo BS Định, hiện tỷ lệ trẻ mắc dị tật tim bẩm sinh tại VN là rất cao. Cứ 120 trẻ sơ sinh ra thì có 1 trẻ dị tật bẩm sinh tim. Hiện, cả nước có khoảng 20.000 em cần được chữa trị và can thiệp tim mạch.

“Hiện TP.HCM chỉ có 3 Trung tâm chuyên điều trị về tim mạch là Viện Tim, BV Nhi đồng 1 và Bệnh viện Tim Tâm Đức, trong khi đó số trẻ có thể mắc bệnh tim bẩm sinh của TP vào khoảng 5000 em… nên đã quá tải về cơ sở vật chất điều trị…” – BS Định cho biết.

Theo Bệnh viện Nhi đồng 2, chi phí các ca mổ tim hở hầu hết được bảo hiểm y tế chi trả và một phần từ các nhà hảo tâm đóng góp do chi phí mổ tim rất cao.

Mức giá tại trung tâm này là 32 triệu đồng đối với kỹ thuật mổ tim hở và 24 triệu đồng đối với kỹ thuật thông tim. Mức giá chưa bao gồm chi phí thuốc men và các phát sinh hậu phẫu thuật.

Việt Dũng

Bình luận
vtcnews.vn