TP.HCM giữ xe miễn phí cho khách đi xe buýt

Thời sựThứ Ba, 30/09/2014 07:15:00 +07:00

(VTC News) – Bắt đầu từ 4h30 đến 22h30 hàng ngày, TP.HCM sẽ giữ xe gắn máy miễn phí dành riêng cho khách đi xe buýt.

(VTC News) – Bắt đầu từ 4h30 đến 22h30 hàng ngày, TP.HCM sẽ giữ xe gắn máy miễn phí dành riêng cho khách đi xe buýt.

Trung tâm Vận tải hành khách công cộng TP.HCM cho biết, bắt đầu từ ngày mai (1/10), TP.HCM sẽ chính thức áp dụng giữ xe gắn máy miễn phí dành cho khách đi xe buýt.

Đối tượng áp dụng chương trình này là học sinh, sinh viên có nhu cầu đi xe buýt hàng ngày (từ 4h30 đến 22h30). Địa điểm áp dụng là tại khu B – Công viên 23/9 (nhà ga xe buýt Sài Gòn) và Ga hành khách xe buýt Q.8 (397 QL 50, phường 5,Q.8).

Trước khi vào gửi xe gắn máy tại những điểm trung chuyển nói trên, học sinh, sinh viên phải xuất trình thẻ chứng nhận là học sinh, sinh viên. Khi ra lấy xe, những hành khách này cũng phải xuất trình 2 vé xe buýt (đi và về) cho nhân viên bãi giữ xe.

Bắt đầu từ 4h30 sáng ngày 1/10, học sinh, sinh viên đi xe buýt có thể gửi xe máy miễn phí tại 2 điểm trung chuyển (ảnh: T.Q) 

Trao đổi với PV VTC News, ông Dương Hồng Thanh – Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP.HCM cho biết, hiện nay trên toàn địa bàn TP đã có khoảng 147 tuyến xe buýt có và không có trợ giá. Tuy nhiên, việc không có chỗ giữ xe gắn máy tại những điểm trung chuyển đã làm cho khách đi xe buýt e ngại khi sử dụng phương tiện này.

Việc miễn phí giữ xe máy dành cho khách đi xe buýt, trước tiên áp dụng cho sinh viên, học sinh chính là một trong những biện pháp góp phần thu hút người dân đến với phương tiện vận tải hành khách công cộng.

Năm 2014 này, ngành giao thông vận tải TP.HCM đặt mục tiêu phấn đấu thu hút khoảng 650 triệu lượt người dùng xe buýt làm phương tiện đi lại hàng ngày.

Thế Quân

Bình luận
vtcnews.vn