TP.HCM: Đóng góp 1 triệu cây xanh cho Việt Nam

Thời sựThứ Ba, 29/05/2012 12:08:00 +07:00

(VTC News) - UBND TP.HCM, Sở GTVT và Vinamilk vừa phối hợp tổ chức “Lễ trồng cây nhớ ơn Bác Hồ” và hưởng ứng chương trình “Qũy 1 triệu cây xanh cho Việt Nam”.

(VTC News) -  UBND TP.HCM, Sở GTVT và Vinamilk vừa phối hợp tổ chức “Lễ trồng cây nhớ ơn Bác Hồ” và hưởng ứng chương trình “Qũy 1 triệu cây xanh cho Việt Nam”.

 

 Ngày 27/5, UBND TP.HCM, Sở GTVT, UBND Q.2 và Công ty CP Sữa VN (Vinamilk) đã tổ chức “Lễ trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” và hưởng ứng chương trình “Qũy 1 triệu cây xanh cho Việt Nam”. Phó Bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Đua đã đến tham dự và trồng những cây xanh danh dự đầu tiên.

 

Phó Bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Đua (thứ 4, phải sang) tại lễ trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ. 

Chương trình “Qũy 1 triệu cây xanh cho Việt Nam” là hoạt động phối hợp giữa Tổng cục Môi trường và Vinamilk bắt đầu phát động từ năm 2012. Đây là hoạt động hướng về môi trường bằng cách kêu gọi cộng đồng tham gia trồng thêm nhiều cây xanh cho Việt Nam, nhất là ở những khu dân cư, khu công cộng, tuyến đường trung tâm, trường học…ở những TP lớn trên toàn quốc.

 

Ngoài ra, Vinamilk còn trích ra 3 tỷ đồng số tiền từ doanh thu năm 2012 của nhãn hàng V.fresh để đóng góp vào chương trình “Qũy 1 triệu cây xanh cho Việt Nam”, đồng thời hỗ trợ số tiền 300 triệu đồng cho các cá nhân, tập thể có ý tưởng trồng cây hiệu quả nhất.

 

Tại buổi lễ ngày 27/5, các đại biểu tham dự đã trồng 800 cây xanh dọc theo tuyến xa lộ Hà Nội (Q.2), trong đó có 200 cây giáng hương do “Qũy 1 triệu cây xanh Việt Nam” tài trợ với tổng trị giá 200 triệu đồng.

 

V.D

Bình luận
vtcnews.vn