TP.HCM: Di tích cách mạng địa đạo Củ Chi hút du khách

Thời sựThứ Hai, 03/01/2011 05:21:00 +07:00

(VTC News)– Địa đạo Củ Chi (TP.HCM) trở thành điểm tham quan lý tưởng trong dịp nghỉ Tết Dương lịch 2011, tăng 50% so với ngày thường.

(VTC News) – Tính cho đến 3/1/2011, lượng khách đến tham quan các khu vui chơi, giải trí trên địa bàn TP.HCM vẫn rất đông các công sở, cơ quan, trường học đang trong thời gian nghỉ bù.

Ngoài những địa điểm quen thuộc thu hút khách tham quan như Đầm Sen (Q.11), Suối Tiên (Q.9), Dinh Độc Lập, Thảo Cầm Viên Sài Gòn (Q.1) thì các khu vui chơi ở vùng lân cận, giáp ranh như Địa đạo Củ Chi (H.Củ Chi), Khu du lịch Đại Nam (tỉnh Bình Dương)… cũng là lựa chọn của người dân thành phố.

Tại Củ Chi, thông thường lượng khách nước ngoài chiếm 1/3 so với lượng khách trong nước. Riêng trong 2 ngày đầu năm Tết Dương lịch 2011 tăng hơn 50% so với ngày thường, cụ thể nơi đây có hơn 10 ngàn lượt khách đến tham quan, trong đó du khách "ngoại" chiếm gần ngang với khách "nội".

Anh Smit, 37 tuổi (người Anh) đi cùng đoàn du khách 12 người (gồm Anh và Úc) đã đón giao thừa tại Trung tâm Sài Gòn (Q.1) và điểm đến tiếp theo là Địa đạo Củ Chi, anh tâm sự: "Đây là lần đầu tiên tôi đến Việt Nam. Tôi rất xúc động khi được tận mắt chứng kiến những chiến tích còn sót lại trong chiến tranh, được xem những thước phim tư liệu quý giá về chiến tranh. Bên cạnh đó là sự gan dạ, mưu trí, dũng cảm, quyết tâm giữ vững độc lập, tự do của người dân Củ Chi". Được biết, đây là đoàn du khách đi xuyên Việt bằng xe đạp và đón chào đón năm mới tại Việt Nam.

Rất đông du khách nước ngoài đến tham quan, tìm hiểu địa đạo Củ Chi - Ảnh: H.C

Cô Đoàn Thị Rỉ (SN 1933, ngụ Q.Bình Thạnh) tuy tuổi cao sức yếu vẫn cùng con cháu hơn 10 người đi quanh "vùng trắng" - khu vực bị đạn bom Mỹ cày nát, cho biết: “Những ngày lễ tết, tôi thường cùng con cháu đi du lịch tham quan các nơi. Địa đạo Củ Chi tôi đã đi nhiều lần vì tôi muốn thế hệ trẻ, thế hệ tương lai hiểu biết về quá khứ hào hùng của dân tộc Việt Nam, trong đó có người dân Củ Chi anh dũng, quật cường trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước”.

Theo Ban GĐ Địa đạo Củ Chi, năm 2010 có 1 triệu 300 lượt khách đến tham quan địa đạo, trong đó, người Việt Nam là 850 ngàn lượt, khách nước ngoài là 412 ngàn lượt.
Phan Cường
Bình luận
vtcnews.vn