Toyota, GM đẩy mạnh kích cầu

(VTC News) – Cả 2 “ông lớn” của nền công nghiệp ô tô thế giới, Toyota và GM vừa đồng loạt đưa ra chương trình khuyến mại hấp dẫn ở Mỹ nhằm lôi kéo người mua.

Toyota

Uy tín của hãng xe số 1 thế giới vốn nổi tiếng về chất lượng và độ tin cậy cao đã bị tổn thất nặng nề sau hàng loạt cuộc thu hồi xe từ cuối năm ngoái đến đầu năm nay. Kéo theo đó, doanh số tiêu thụ bị sụt giảm đáng kể.

Tại thị trường Mỹ tháng 2 vừa qua, tổng số xe tiêu thụ của Toyota chỉ đạt 100.027 chiếc, giảm 9% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây thực sự là một con số ảm đạm khi các đối thủ đều có mức tăng trưởng dương như Ford tăng 43%, GM tăng 12% và Hyundai tăng 11%. Chính vì thế, hãng xe xứ anh đào Toyota quyết định tung ra một chương trình khuyến mãi hấp dẫn lớn nhằm cải thiện doanh số bán hàng.

   Toyota Camry 2010

 Toyota Camry 2010

Theo đó, từ ngày 3/3 đến 5/4/2010, khách hàng vay tiền mua model Toyota 2010 sẽ được hưởng mức lãi suất 0% trong vòng 60 tháng. Các model 2010 áp dụng chương trình này bao gồm Avalon, Camry, Corolla, Highlander, Matrix, RAV-4, Tundra và Yaris.

Ngoài ra, Toyota cũng hạ giá mức thuê các mẫu Avalon, Camrry, Highlander, Matrix, Prius, RAV-4, Tundra và Venza 2010. Chẳng hạn giá thuê Corolla chỉ còn 179 USD/1 tháng, Camry 199 USD/1 tháng.

General Motor

Bị cuốn vào cơn bão tài chính, hoạt động kinh doanh sa sút đến nỗi không thể trụ được, ngày 1/6/2009, người khổng lồ nước Mỹ GM đã đệ đơn xin bảo hộ phá sản. 40 ngày sau đó, công ty GM mới nhỏ gọn với 4 thương hiệu Buick, Cadillac, Chevrolet và GMC chính thức ra mắt. Từ đó đến nay, “ông lớn” Big 3 nỗ lực cải cách nhằm vực dậy sau cuộc khủng hoảng. Trong tháng 2 vừa qua, GM đã bán được 141.951 xe, tăng 12% so với cùng kỳ năm ngoái.

Để đẩy mạnh doanh số tiêu thụ hơn nữa, GM cũng ráo riết tung ra nhiều hình thức khuyến mại lôi cuốn. Ngay sau khi Toyota vừa công bố chương trình khuyến mại mới, GM cũng đưa ra một chương trình tương tự. Khách hàng vay tiền mua các model GM 2010 cũng được hưởng mức lãi suất 0% trong vòng 60 tháng.

  2010 Chevrolet Silverado 

2010 Chevrolet Silverado 

Bà Susan Docherty, phó chủ tịch makerting GM ở Bắc Mỹ nhấn mạnh đây không phải là hành động “ăn theo” Toyota mà là kế hoạch công ty đã lập sẵn trước đó.

Chỉ có 55% model 2010 áp dụng chương trình này. Bà Susan cho biết: “Hiển nhiên, với những sản phẩm “hot”, chúng tôi không cần phải thực thi biện pháp kích cầu đó. Chương trình sẽ áp dụng trước tiên đối với loại xe bán tải”.  

Trung Kiên (theo Automotive News)

Bình luận

TIN TỨC TRONG NGÀY NÊN ĐỌC

Tin tuc trong ngay hom nay

Tin tức trong ngày mới