Top siêu thực phẩm tốt toàn diện cho sức khỏe

Sức khỏeThứ Tư, 26/10/2016 15:50:00 +07:00

Những loại rau quả dưới đây là siêu thực phẩm với nguồn cung cấp vitamin tuyệt vời, là liều thuốc tự nhiên giúp ngăn chặn tuổi già và bệnh tật.

Bắp cải tý hon

Giống như súp lơ, bông cải xanh, bắp cải tý hon là một loại rau họ cải. Với khả năng giảm cholesterol, chống viêm và một số loại ung thư, cải tí hon là một siêu thực phẩm tốt cho sức khỏe.

Cải xanh này cũng chứa một loạt các chất chống oxy hóa, giúp chống ung thư tuyến tiền liệt, ruột kết và ung thư nội mạc tử cung. Bên cạnh đó, cải tý hon là nguồn cung cấp vitamin C tuyệt vời cũng như bổ sung vitamin K tốt cho sức khỏe của xương.

1426483701-700x700xshutterstock_119045215

Bắp cải tí hon là một siêu thực phẩm tốt cho sức khỏe

Khoai lang

Khoai lang chứa rất nhiều vitamin A và vitamin C, chất xơ,... giúp ngăn ngừa sự tổn thương tế bào, chống lại những gốc tự do trong cơ thể. Sự hình thành các gốc tự do được xem là nguyên nhân dẫn đến bệnh xơ cứng mạch máu, tiểu đường, tim mạch, ung thư...

Khoai lang cũng là nguồn thực phẩm có tác dụng bảo vệ hệ tiêu hóa, phòng ngừa bệnh trĩ vì có chứa rất nhiều chất xơ.

Nguồn chất xơ phong phú này cũng có tác dụng tốt cho bệnh nhân tiểu đường vì chất xơ có tác dụng làm giảm nồng độ đường huyết bằng cách làm giảm tốc độ của thực phẩm bị biến chuyển thành glucose để được hấp thu vào máu.

Hơn nữa, do trong thành phần có nhiều phức carbohydrates nên khoai lang có thể giúp kiểm soát trọng lượng cơ thể.

Tỏi đen

cong-dung-cua-toi-den-1

Tỏi đen có giá trị dinh dưỡng rất cao 

Tỏi đen có giá trị dinh dưỡng rất cao. Do tỏi đen có tính oxy hóa cao so với tỏi tươi khoảng 2 lần nên các chất oxy hóa cao giúp bảo vệ các tế bảo trong cơ thể khỏi bệnh tật, làm chậm lại quá trình lão hóa cơ thể, kéo dài tuổi xuân. 

Tỏi đen là loại thực phẩm lý tưởng để hỗ trợ điều trị cho các bệnh mãn tính gây ra bởi các tế bào bị hư tổn do các gốc tự do như bệnh tim, bệnh Alzheimer, các vấn đề về tuần hoàn, viêm khớp dạng thấp và nhiều loại bệnh mãn tính khác.

Trong thành phần của tỏi đen chứa nhiều hợp chất S-allylcysteine và một dẫn xuất của amino acid cysteine có tác dụng giúp giảm cholesterol và giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư nguy hại cho cơ thể con người.

Ngoài ra dịch chiết tỏi đen có hiệu lực mạnh kháng lại các tế bào khối u, do vậy có tác dụng phòng và hỗ trợ điều trị ung thư. Cơ chế tác dụng của tỏi đen không phải bằng cách trực tiếp gây độc tế bào mà thông qua con đường kích thích đáp ứng miễn dịch, loại trừ khả năng di căn của các tế bào khối u.

Quả óc chó

Trong thời kỳ cổ đại, quả óc chó được gọi là loại hạt của các vị thần. Ngày này, sau nhiều cuộc nghiên cứu, các nhà khoa học gọi quả óc chó là vua của các loại hạt vì những lợi ích sức khỏe tuyệt vời mà chúng mang lại.

qua_oc_cho_la_gi

 

Quả óc chó có nhiều axit béo omega 3, khoáng chất, vitamin và chất chống oxy hóa giúp cải thiện sức khỏe tim mạch, ngăn ngừa sỏi túi mật, bảo vệ xương, cải thiện tình trạng mất ngủ, giúp cơ thể tỉnh táo.

Ngoài ra, quả óc chó rất giàu chất chống oxy hóa rất hữu ích trong cuộc chiến chống ung thư. Nó cũng giúp tăng cường hệ miễn dịch, do đó giúp bệnh nhân ung thư phục hồi trong giai đoạn hóa trị hoặc xạ trị.

Video: Một số tác dụng phụ đáng sợ biến mướp đắng thành độc dược

 

Thúy Nga (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn