Top 7 sự kiện công nghệ nổi bật tuần qua

Khoa học - Công nghệThứ Bảy, 27/08/2011 05:24:00 +07:00

(VTC News) - Steve Jobs nói lời chia tay Apple, Yahoo đạt mốc 100 triệu người dùng, Hàn Quốc bác tin phát triển hệ điều hành smartphone riêng…

(VTC News) - Steve Jobs nói lời chia tay Apple, Yahoo đạt mốc 100 triệu người dùng, Hàn Quốc bác tin phát triển hệ điều hành smartphone riêng… là những thông tin công nghệ đáng chú ý tuần qua.

1. Steve Jobs bất ngờ chia tay Apple vì lý do sức khỏe

CEO kiêm đồng sáng lập của Apple, ông Steve Jobs đã chính thức từ chức vị trí vô cùng quan trọng tại Apple.

Thay thế cho vị trí của nhà lãnh đạo tài ba này sẽ do Tim Cook, Giám đốc điều hành (COO) của hãng đảm nhiệm.

"Huyền thoại" Steve Jobs đã chính thức rời khỏi Apple - Ảnh: Cnet

Nguyên nhân được chỉ ra là Steve Jobs đã gặp phải hàng loạt vấn đề sức khỏe trong những năm gần đây khiến ông liên tục phải nghỉ ốm để điều trị và vắng măt ở công ty.

Hồi tháng 1 vừa qua, Steve Jobs  đã thông báo ông sẽ phải nghỉ vô thời hạn để điều trị bệnh và giao trách nhiệm CEO vào tay Tim Cook.


2. Google bị phạt 500 triệu USD vì quảng cáo thuốc

Google đã phải trả hơn 500 triệu USD tiền phạt cho cơ quan điều tra, vì những quảng cáo phi pháp cho hãng dược phẩm Canada.

Google mất một số tiền không nhỏ chỉ vì quảng cáo thuốc - Ảnh: chụp màn hình

Theo tin từ Reuters, Bộ tư pháp Mỹ cho rằng, việc làm của Google đã tiếp tay cho hãng dược phẩm Canada quảng cáo các loại thuốc không đáp ứng tiêu chuẩn an toàn của cơ quan quản lý dược phẩm Mỹ và vi phạm luật nhập khẩu các loại thuốc theo toa vào thị trường nước này.

3. Nokia giới thiệu điện thoại 2 SIM giá rẻ

Hãng công nghệ Phần Lan vừa tung ra hai mẫu điện thoại chạy 2 sim giá rẻ có tên mã là 100 và 101.

Trong đó, Nokia 101 hỗ trợ khe sim thứ hai nằm bên trong máy. Chức năng quản lý SIM của điện thoại cho phép người dùng lựa chọn mạng sử dụng để thực hiện cuộc gọi và nó cũng có thể lưu các thiết lập của thẻ SIM khác nhau.

Mỗi thẻ có thể được cá nhân hoá bằng cách chỉ định tên và biểu tượng cho mỗi kiểu cài đặt. Đó là một tính năng hữu ích nếu nhiều người chia sẻ cùng một điện thoại.

Máy Nokia 101 hỗ trợ 2 SIM cùng sử dụng - Ảnh: ubergizmo 

Nokia 100 được bán với giá xấp xỉ 600.000 VNĐ và máy Nokia 101 là 750.000 VNĐ bao gồm phụ kiện là sạc và tai nghe kèm theo.

4. Yahoo cán mốc 100 triệu người dùng

Yahoo Mail đã đạt mốc 100 triệu người sử dụng và 500.000 người hâm mộ trên Facebook cùng lúc với thời điểm công ty tung ra một số thay đổi cơ bản về nền tảng e-mail của hãng.

Yahoo đạt mốc 100 triệu người dùng và 500,000 fan hâm mộ trên Facebook  

Đây là một thông tin đáng mừng cho Yahoo trong cuộc chiến với các đối thủ khác hiện nay. Tiêu biểu nhất chính là gã khổng lồ Google đang ngày càng lớn mạnh hơn rất nhiều.

5. Apple chuẩn bị tung ra iPhone 4 phiên bản giá rẻ

Cuối cùng thì Apple cũng quyết tiến một bước mạnh vào thị trường smartphone phân khúc giá tầm trung. Thực vậy, iPhone 4 phiên bản giá rẻ với bộ nhớ trong 8 GB sẽ được ra mắt thị trường trong vài tuần nữa,

iPhone giá rẻ không còn là ước mơ xa vời với người có túi tiền eo hẹp - Ảnh: Gizmodo

Apple là hãng công nghệ hàng đầu thế giới chuyên cung cấp các thiết bị cầm tay sành điệu và đắt đỏ, nhưng giờ đây hãng đã chú trọng đến các sản phẩm phổ thông hơn có lẽ là để duy trì tốc độ tăng trưởng của mình.

6. Hàn Quốc bác tin phát triển hệ điều hành smartphone riêng

Trái với những gì giới truyền thông vừa đăng tải, mới đây, Bộ Kinh tế Hàn Quốc khẳng định hoàn toàn không có kế hoạch phát triển một nền tảng smartphone riêng nhằm đối đầu với Google.

Hàn Quốc nói không, báo giới nói có, đâu là sự thật? - Ảnh: Itproportal

Thực tế, theo thông tin từ chính phủ Hàn Quốc, nước này dự định cung cấp một chương trình được thiết kế để cung cấp sự hỗ trợ tài chính cho các doanh nghiệp phần mềm vừa và nhỏ, giúp họ cạnh tranh tốt hơn trên một thị trường đang bị các công ty lớn hơn thống trị.
 
7. Cậu bé tuổi xây dựng ứng dụng cho iPhone

Có lẽ hơi khó tin nhưng cậu bé 7 tuổi Connor Zamary đã bắt đầu thành lập công ty riêng để xây dựng ứng dụng cho smartphone. Sản phẩm đầu tiên phải kể đến là game Toaster Pop cho iPhone.

Cậu bé này đã chính thức gia nhập ngôi nhà của những tài năng công nghệ "nhí" trên thế giới - Ảnh : 148Apps

Toaster Pop một trong những game mini đang rất được yêu thích, có giá 0,99 USD dành cho iPhone.

Mặc dù Zamary không tự tay lập trình để viết nên game này nhưng cậu bé đã nảy ra ý tưởng về trò chơi, cũng như tự xây dựng các bản PowerPoint để trình bày về ý tưởng, thuê các lập trình viên iOS viết nên trò chơi và tự mình lập ra 1 công ty riêng.

Cậu bé cho biết sẽ để dành số tiền kiếm được từ việc bán các ứng dụng trên iPhone để học đại học và ủng hộ cho các trẻ em nghèo tại châu Phi.

Hoàng Lâm



Bình luận
vtcnews.vn