Tống tiền doanh nghiệp, PV ‘dỏm’ bị bắt tại chỗ

Pháp luậtThứ Sáu, 25/11/2011 12:56:00 +07:00

(VTC News) – Công an huyện Đức Hòa, Long An vừa quyết định truy tố ông Trương Anh Hào (SN 1960) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

(VTC News) – Công an huyện Đức Hòa, Long An vừa quyết định truy tố ông Trương Anh Hào (SN 1960) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Hào là đối tượng chuyên tự xưng là nhà báo, đến các DN để lừa tiền.

Ngày 1/11 vừa qua, Hào đến Công ty Đại Long Hoàng (xã Đức Hòa Hạ, huyện Đức Hòa), tự xưng mình là Trưởng văn phòng đại diện phía Nam, tạp chí DN và Hội nhập, cùng với CTV của 1 số tờ báo khác chuyên về pháp luật. Tại đây, Hào đã được 2 nhân viên của Đại Long Hoàng cung cấp những bằng chứng để chứng minh hành vi tiêu cực tại Công ty bảo vệ khác là Trung Thành, nơi trước đây họ từng làm việc.

Vào buổi chiều cùng ngày nói trên, Hào đến Trung Thành để liên hệ lấy thông tin, nói là viết bài lên án hành vi tiêu cực của đơn vị này, và đã được 2 ông Nguyễn Công Chí – GĐ và Nguyễn Văn Lượng – Phó GĐ tiếp.

Sau đó, Hào đã chủ động hẹn ông Chí gặp ở quán café, ra giá chỉ cần 30 triệu đồng thì Hào sẽ bỏ qua bài viết này Hai bên đã thống nhất về ngày giờ hẹn giao tiền.

Trưa 4/11, khi đang chủ động nhận tiền và đưa giấy cam kết không viết và đăng bài, Hào đã bị cơ quan điều tra bắt quả tang tại chỗ.

Khám xét tại chỗ, cơ quan Công an đã thu giữ toàn bộ các “phương tiện” hành nghề của Hào gồm 2 điện thoại di động, các danh thiếp “dỏm”, máy ảnh, máy ghi âm cùng 1 xe máy và toàn bộ số tiền tang vật.

Công an huyện Đức Hòa cho biết, Hào từng là 1 nhà báo ở TP.HCM nhưng do bị biến chất nên đã bị cho nghỉ việc.

Phương Thủy

Bình luận
vtcnews.vn