Tổng thư ký VFF: 'Tuyển Việt Nam vượt qua vòng bảng đã rồi tính tiếp'

Thể thaoThứ Sáu, 18/11/2016 21:39:00 +07:00

Trong bản hợp đồng của HLV Hữu Thắng với tuyển Việt Nam, mục tiêu ban đầu là "vượt qua vòng bảng AFF Cup 2016 đã rồi mới tính tiếp".

Sau buổi tập chiều nay, tổng thư ký VFF kiêm trưởng đoàn tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2016 - ông Lê Hoài Anh chia sẻ về áp lực thành tích của thầy trò HLV Hữu Thắng ở giải đấu này.

Ông Hoài Anh nói: "Thể thao mang tính đối kháng nên áp lực đương nhiên phải có. Trong bóng đá ai cũng muốn thắng cả nhưng kết thúc trận chỉ có một đội thắng thôi. Nói như thế không phải tuyển Việt Nam không có mục tiêu. Khi ký hợp đồng với HLV Hữu Thắng, VFF giao chỉ tiêu vượt qua vòng bảng AFF Cup 2016, sau đó thì tính tiếp".

IMG_6836

Trưởng đoàn tuyển Việt Nam - Lê Hoài Anh trong vòng vây báo chí (Ảnh: Hoàng Tùng) 

"Đối diện áp lực, tuyển Việt Nam phải chuẩn bị tốt và luôn trong tư thế sẵn sàng cho các trận đấu sắp tới. Từ khi đội tuyển Việt Nam tới Myanmar thì VFF đã luôn cập nhật tình hình đội. Ở bảng B thì Việt Nam là đội có mặt sớm nhất, vào ngày 15/11. Hiện nay các cầu thủ cũng đã quen với điều kiện tại Myanmar, về thời tiết, ăn ở, sân bãi. Tất cả đều đang sẵn sàng cho trận đấu ra quân ngày 20/11 tới".

Khi được hỏi về nhân viên an ninh vừa sang tới Myanmar và theo sát tuyển Việt Nam, ông Hoài Anh chia sẻ: "Vấn đề an ninh theo tuyển Việt Nam không có gì là mới mẻ. Giải đấu nào, Bộ Công An cũng hỗ trợ, đưa người theo để bảo vệ an ninh cũng như các vấn đề khác ở đội tuyển".

IMG_6457

 Tuyển Việt Nam làm quen sân Thuwunna vào chiều 18/11 (Ảnh: Hoàng Tùng)

Về vấn đề chốt danh sách 23 cầu thủ chính thức dự AFF Cup 2016 cùng tuyển Việt Nam, trưởng đoàn tuyển Việt Nam nói: "Theo nguyên tắc, đến cuộc họp kĩ thuật vào 13h chiều mai, tuyển Việt Nam mới phải công bố danh sách cuối cùng. Hiện nay ban huấn luyện đang thảo luận và chưa thể công bố được. Chúng ta phải chờ quyết định của HLV Hữu Thắng".

Video: Quân bài hóa giải thế bế tắc cho tuyển Việt Nam 

Hoàng Tùng (từ Yangon)
Bình luận
vtcnews.vn