Tổng thống Trump sẽ đến Đà Nẵng và Hà Nội vào tháng 11

Thế giớiThứ Hai, 16/10/2017 21:35:00 +07:00

Nhà Trắng vừa thông báo Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ đến Đà Nẵng nhân sự kiện Hội nghị thượng đỉnh APEC và ra Hà Nội để gặp các lãnh đạo cấp cao của Việt Nam.

Thông cáo báo chí của Nhà Trắng ngày 16/10 công bố hoạt động cụ thể của Tổng thống Donald Trump trong chuyến công du Việt Nam tháng 11, trong đó có chặng dừng chân ở Đà Nẵng và Hà Nội.

Ông Trump sẽ tới Đà Nẵng vào ngày 10/11 để tham dự và phát biểu tại hội nghị thượng đỉnh Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC).

Tong thong Trump se den Da Nang va Ha Noi vao thang 11 hinh anh 1

Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: Getty) 

Theo thông cáo của Nhà Trắng, Tổng thống Trump dự kiến phát biểu về “tầm nhìn của Mỹ đối với khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương tự do và rộng mở, nhấn mạnh vai trò quan trọng mà khu vực này đóng góp trong việc thúc đẩy sự thịnh vượng về kinh tế của Mỹ”.

Sau khi rời Đà Nẵng, ông Trump sẽ tới Hà Nội trong ngày 11/11, bắt đầu chuyến thăm chính thức. Tại Hà Nội, ông sẽ gặp Chủ tịch nước Trần Đại Quang và các lãnh đạo cấp cao khác của Việt Nam.

Tổng thống Mỹ có chuyến công du châu Á kéo dài từ ngày 3-14/11. Thông cáo của Nhà Trắng cho hay Tổng thống Trump và Đệ nhất Phu nhân Melania Trump sẽ tới Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Việt Nam và Philippines.

"Chuyến thăm của tổng thống nhấn mạnh cam kết của ông với các mối quan hệ đồng minh và đối tác lâu dài của Mỹ, tái khẳng định vai trò lãnh đạo của Mỹ trong việc thúc đẩy khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương rộng mở và tự do", thông cáo Nhà Trắng cho hay.

Chuyến đi châu Á sắp tới sẽ là chuyến công du dài nhất của Tổng thống Trump kể từ khi ông tiếp quản Nhà Trắng ngày 20/1.

Video: Ngôi sao bóng rổ chê lời mời của Tổng thống Trump

 

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn